Động thái của Việt Hương khi MC VTV ví gánh hàng rong như 'ký sinh trùng'

19/08/2020 06:49 GMT+7

Nghệ sĩ Việt Hương cho biết cô sẽ có chương trình hỗ trợ những người bán hàng rong trong thời gian tới. Chia sẻ này được cộng đồng mạng ủng hộ.

Trên trang cá nhân, nghệ sĩ Việt Hương gây chú ý khi chia sẻ loạt hình ảnh khi cô hóa thân thành những người bán hàng rong trong các dự án phim ảnh. Kèm theo đó, diễn viên Nhà có năm nàng tiên đăng tải dòng trạng thái bày tỏ quan điểm của mình. Cô viết: “Tôi ít nói chuyện xã hội. Đây là nét đẹp lao động miễn chân chính là được. Tôi lớn lên nhờ hàng rong của mẹ, tôi thành danh nhờ những vai diễn buôn gánh bán bưng, thương lắm. Sẽ có chương trình hỗ trợ cho những người bán hàng rong".

VTV xin lỗi vì phát ngôn ví gánh hàng rong như "ký sinh trùng"

Dòng trạng thái của Việt Hương nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng với hơn 22.000 lượt thích và hàng trăm bình luận. Nhiều người dành lời khen ngợi cho nét diễn xuất của cô khi vào những vai nghèo khó, vất vả. Một tài khoản bình luận: “Em cảm xúc từ những vai diễn đầy chất mộc mạc và bình dân của chị. Em thích những vai quê quê nghèo nghèo của chị nè. Sau này thấy chị diễn ít nghèo nên hơi tiếc. Cám ơn chị đã đồng cảm với những mảnh đời nghèo khó”. Người xem khác chia sẻ: “Mà thiệt, chị Hương vào vai bán hàng rong ngọt quá, coi mà tưởng chị bán thiệt".

Dòng chia sẻ của nghệ sĩ Việt Hương trên trang cá nhân

Ảnh: Chụp màn hình

Đồng thời, nhiều người cho rằng bài viết của nữ diễn viên đang nhắc đến vụ bản tin phát trên VTV ví gánh hàng rong như ký sinh trùng gây xôn xao dư luận mới đây. Một tài khoản bình luận: “Cà khịa ông phát ngôn viên chê bán hàng rong hen...”. Cư dân mạng khác chia sẻ: “Bán hàng rong, hàng nào cũng được, đem sức lao động ra kiếm tiền bằng mồ hôi công sức của mình, là một nghề chân chính vậy sao gọi là ký sinh trùng". Người xem khác nêu quan điểm: “Gánh hàng rong là nét đẹp mà cô. Họ lao động chân chính, làm gì miệt thị họ". Thậm chí, một cư dân mạng chia sẻ lại đoạn clip của biên tập viên Anh Quang kèm theo bình luận: “Không thương thì thôi, sao lại nói lời cay đắng đến vậy".

Trước đó, bản tin trên VTV vướng không ít chỉ trích

Ảnh: Chụp màn hình

Về phía Việt Hương, nghệ sĩ hài tiếp tục đăng tải dòng chia sẻ: “Tôi không chỉ trích ai. Ai cũng có tai nạn nghề nghiệp. Tôi thật sự thương cảm nghề bán hàng rong và có chương trình hỗ trợ thật, tại dịch chưa thực hiện được. Nên không bình luận gây hiểu lầm gì". Chia sẻ của Việt Hương khiến nhiều cư dân mạng cảm động. Nhiều người bày tỏ sự cảm kích trước tấm lòng của nữ nghệ sĩ.
Trước đó, trong chương trình Tài chính kinh doanh ngày 17.8 trên kênh VTV1, biên tập viên Anh Quang gây chú ý khi dẫn bản tin có đề cập đến người bán hàng rong. Cụ thể, khi dẫn dắt thông tin về ảnh hưởng của dịch Covid-19, MC cho biết tình hình dịch đã khiến những con phố ở TP.HCM trở nên tiêu điều. “Và khi những con phố không còn sức sống, những gánh hàng rong, vốn được xem là sống ký sinh trùng lên trên những con phố này, sẽ tồn tại ra sao", Anh Quang tiếp tục dẫn dắt. Sau khi bản tin phát sóng, nhiều người không khỏi bức xúc, chỉ trích. Sau đó, nam biên tập viên phải lên tiếng xin lỗi trên trang cá nhân.
VTV xin lỗi vì phát ngôn "ký sinh trùng"

Trong bản tin Tài chính kinh doanh ngày 19.8, phía VTV đã có những phản hồi chính thức liên quan đến phát ngôn ví gánh hàng rong như ký sinh trùng của biên tập viên Anh Quang. Cụ thể, biên tập viên Thu Hương, người đảm nhận vai trò dẫn dắt bản tin ngày 19.8 chia sẻ: “Do sơ suất trong quá trình biên tập và lên sóng trực tiếp, biên tập viên dẫn chương trình của chúng tôi đã sử dụng từ ngữ không phù hợp và ngoài ý muốn, khiến khán giả hiểu sai nội dung muốn truyền tải. Trong khi toàn bộ phóng sự là góc nhìn chia sẻ, cảm thông với những gánh hàng rong đang vật lộn mưu sinh thời Covid-19. Thay mặt Ban biên tập chương trình, chúng tôi gửi lời xin lỗi chân thành đến những người bán hàng rong và quý vị khán giả về lỗi tác nghiệp nghiêm trọng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.