Gây tranh cãi vì để hoa hậu diện áo dài trắng khi đăng quang, BTC nói gì?

23/11/2020 14:27 GMT+7

Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2020 đã có những chia sẻ về quyết định để tân hoa hậu diện áo dài trắng trong khoảnh khắc đăng quang đang gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội .

Đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020 khép lại với chiến thắng thuộc về Đỗ Thị Hà. Khác với những năm trước đây, ban tổ chức quyết định để các thí sinh xuất hiện trong tà áo dài trắng ở giây phút công bố kết quả. Đồng thời, tân hoa hậu cũng diện thiết kế truyền thống này khi đăng quang. Điều này tạo nên sự tranh cãi trong cộng đồng mạng khi nhiều người cho rằng ý đồ của ban tổ chức là kém sang, nhạt nhòa. Thậm chí, có không ít ý kiến nhận định giây phút đăng quang của Hoa hậu Việt Nam 2020 giống một cuộc thi hoa khôi cấp trường.
Liên quan đến vấn đề này, đại diện ban tổ chức cho biết trong bối cảnh năm 2020, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam diễn ra khi cả nước trải qua các đợt dịch bệnh, bão lũ liên tiếp. Thậm chí, nhiều lần đấu trường nhan sắc này phải tạm hoãn, dời và đổi lịch trình... Hình ảnh áo dài trắng lặp đi lặp lại từ buổi họp báo công bố, trên các ấn phẩm quảng bá và cả đến đêm chung kết cho thời khắc quan trọng nhất cũng là một ý đồ nghệ thuật có sự tính toán kỹ lưỡng của không chỉ riêng tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam, mà cả ban tổ chức và ban giám khảo. “Khi trao đổi với ban tổ chức, ban giám khảo về vấn đề này, nhà sử học Dương Trung Quốc đã gật đầu và cho rằng đây là một ý tưởng tốt, đậm tính nhân văn cần phải làm”, đạo diễn Hoàng Nhật Nam chia sẻ.

Khoảnh khắc đăng quang của Hoa hậu Đỗ Thị Hà. Thậm chí, Tiểu Vy cũng diện áo dài trắng để trao lại vương miện

Ảnh: BTC

Trên trang cá nhân, đạo diễn Hoàng Nhật Nam cũng nêu quan điểm của riêng anh về vấn đề này: “Bạn có ủng hộ Hoa hậu Việt Nam 2020 đăng quang trong tà áo dài trắng nguyên sơ đầy lãng mạn của dân tộc mình? Không rực rỡ, lộng lẫy lấp lánh, nhưng đây là tà áo cần khẳng định của Việt Nam riêng có. Không có một đất nước nào khác sở hữu áo dài như một tài sản quý giá. Năm 2020 cũng là một năm với nhiều dấu lặng buồn, nhiều thử thách và khó khăn. Nhưng qua đó mới thấy chúng ta đã đoàn kết, mạnh mẽ, kiên cường và nghĩa đồng bào luôn quá đẹp. Mặc chiếc áo dài cảm nhận được hồn dân tộc, buồn vui, thăng trầm, hạnh phúc đủ đầy trong đó. Các cô gái với nhan sắc, trái tim và hào quang của chính mình tỏa sáng cùng chiếc áo chân phương kia".
Trong khi đó, ông Lê Xuân Sơn - Trưởng ban tổ chức cuộc thi tiết lộ lúc đầu có ý định bác ý kiến này vì sợ rằng thời khắc đăng quang sẽ giống với cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam. Tuy nhiên sau đó, vì thấy ý tưởng của tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam sâu sắc nên đồng ý. Đồng thời, bản thân ông Dương Trung Quốc là Trưởng ban giám khảo cũng từng góp ý không nên diện áo dài vì sợ không đạt được ấn tượng về mặt thị giác, nhưng sau đó cũng ủng hộ. Nhà báo Lê Xuân Sơn nói thêm: “Năm nay đất nước có nhiều mất mát về người do thiên tai, dịch bệnh, màn kết nên trong trang phục đằm, không quá lộng lẫy để biểu thị sự sẻ chia”.

Năm Hoa hậu Việt Nam hội ngộ trong màn thi áo dài mang tên Thập kỷ hương sắc

Ảnh: BTC

Bên cạnh đó, màn thi áo dài mang tên Thập kỷ hương sắc gồm 5 bộ sưu tập áo dài lấy cảm hứng từ sự kiện văn hóa nổi bật như Nghìn năm Thăng Long (nhà thiết kế - Hoa hậu Ngọc Hân), Văn hóa Hùng Vương (nhà thiết kế Song Toàn và Hoa hậu Thu Thảo), Đờn ca tài tử (nhà thiết kế La Sen Vũ và Hoa hậu Kỳ Duyên), Tín ngưỡng đạo Mẫu và Du lịch (nhà thiết kế Trần Thiện Khánh và Hoa hậu Mỹ Linh), Bóng đá Việt Nam (nhà thiết kế Ngô Nhật Huy và Hoa hậu Tiểu Vy) cũng là điểm nhấn thú vị.
Ông Sơn cho biết thêm thời gian gần đây báo chí Việt Nam và khán giả cũng bất bình khi biết rằng có thí sinh Trung Quốc lấy áo dài trắng dự thi tại Miss Earth 2020 và PR là trang phục truyền thống quốc gia. Chưa hết, có show thời trang tại Trung Quốc cũng lấy áo dài trình diễn và truyền thông đó là sáng tạo của các nhà thiết kế "made in China". "Với những điều này, ý đồ của đạo diễn hay ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2020 không chỉ dừng lại ở yếu tố đẹp mắt, lộng lẫy ở hình thức mà chú trọng vào nội dung, thông điệp sâu xa bên trong mà hình ảnh trên truyền thông không chỉ trong nước và lan ra quốc tế sẽ là đích đến của họ: Áo dài Việt Nam riêng có", ông Sơn nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.