Hé lộ tâm nguyện cuối cùng của nghệ sĩ Chí Tài

11/12/2020 11:17 GMT+7

Nghệ sĩ Hoài Linh tiết lộ sinh thời Chí Tài có tâm nguyện quay lại giúp đỡ đồng bào miền Trung. Vì vậy, lễ viếng của ông không nhận hoa viếng, thay vào đó sẽ lập quỹ xây nhà cho người dân vùng lũ.

Trên trang cá nhân, nghệ sĩ Hoài Linh gây chú ý khi đăng tải dòng trạng thái chia sẻ về công tác chuẩn bị cho lễ viếng của Chí Tài ở Việt Nam. Cụ thể, sau khi tham khảo ý kiến của các đồng nghiệp và thân hữu, ông nhắn nhủ: “Do thời gian thăm viếng có hạn và sau đó linh cữu nghệ sĩ Chí Tài đưa về Mỹ, nên việc đi vòng hoa viếng sẽ tốn kém và rất lãng phí trong tình hình nhiều nơi còn khó khăn”.

Hoài Linh kêu gọi không mang hoa viếng nghệ sĩ Chí Tài để lập quỹ giúp miền Trung

Hoài Linh tiết lộ thêm về tâm nguyện của nghệ sĩ Chí Tài trước khi mất. Ông cho biết diễn viên sinh năm 1958 từng có lời hẹn từ thiện lần thứ hai tại miền Trung nhưng chưa thực hiện được thì đột ngột ra đi. Nghệ sĩ Hoài Linh nói thêm: “Gia đình và anh em chúng tôi xin phép không nhận vòng hoa viếng, chỉ mong quý vị thay vì đi vòng hoa viếng nghệ sĩ Chí Tài, thì chúng ta nên dùng số tiền hoa này thành lập một quỹ riêng cho nghệ sĩ Chí Tài. Sau tang lễ chúng tôi sẽ dùng toàn bộ số tiền vòng hoa đó, thay mặt nghệ sĩ Chí Tài xây những căn nhà tình thương, tặng bà con vừa bị lũ lụt. Bảng tên tặng nhà sẽ là “nghệ sĩ Chí Tài thương tặng“. Chúng tôi thiết nghĩ, việc làm này thiết thực hơn và ý nghĩa hơn rất nhiều”.

Sinh thời Hoài Linh là người em thân thiết cũng là “cặp bài trùng" trên sân khấu của nghệ sĩ Chí Tài

Ảnh:TL

Bài viết của nghệ sĩ Hoài Linh nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người đồng tình trước ý kiến này, đồng thời ngưỡng mộ tấm lòng của danh hài Chí Tài. Một tài khoản bình luận: “Kể cả khi chú mất đi, chú vẫn tiếp tục giúp đỡ biết bao nhiêu người. Người tốt mà sao bạc mệnh vậy chú ơi". “Xin tri ân danh hài Chí Tài. Khi không còn trên cõi đời này nhưng chú vẫn giữ trái tim yêu thương, hướng về đồng bào. Cảm tạ và cảm phục", người xem khác chia sẻ. Một cư dân mạng nhắn nhủ: “Ý nghĩa quá, mong được chung tay để hoàn thành tâm nguyện của cố nghệ sĩ Chí Tài. Ngưỡng mộ tấm lòng của chú".

Trấn Thành hé lộ lời nhắn cuối với cố nghệ sĩ Chí Tài

Được biết Hoài Linh là người em thân thiết cũng là “cặp bài trùng" trên sân khấu của nghệ sĩ Chí Tài. Vì vậy, khi hay tin diễn viên sinh năm 1958 qua đời, chính “ông Sáu Bảnh" là người trực tiếp cùng gia đình lo liệu tang lễ. Hoài Linh chia sẻ ông xem Chí Tài như tri kỷ, anh em ruột thịt nên không khỏi đau buồn trước sự ra đi của đồng nghiệp. “Hơn 20 năm chúng tôi chưa một lần tranh cãi hay làm điều gì buồn nhau. Dễ gì tìm được một người như anh ấy, nên tôi không cam tâm", diễn viên Ra giêng anh cưới em tâm sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.