H'Hen Niê: Ba mẹ để tôi quyết định chuyện hôn nhân, khi nào muốn thì lấy

09/02/2021 08:00 GMT+7

Hoa hậu H'Hen Niê có dịp trải lòng với Thanh Niên về một năm đã qua cũng như tiết lộ về những dự định cho tương lai.

'Những tin đồn không đúng về mình thì tôi sẽ không nhớ'

* Chào H'Hen Niê. Nhìn lại một năm qua, điều gì khiến chị tự hào nhất, tiếc nuối nhất?
- Hoa hậu H'Hen Niê: 2020 là một năm của những khởi đầu mới với tôi. Đó là lần đầu tôi đóng phim hành động, tìm một ê-kíp mới sau khi kết thúc nhiệm kỳ Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Nhưng bù lại, tôi thấy mình mạnh mẽ và trưởng thành, bản lĩnh hơn. Bạn thấy đấy, cuộc sống này luôn có những điều mới mẻ mỗi ngày, bạn phải bước ra khỏi vùng an toàn để đón nhận những điều mới. Có trải nghiệm, có đón lấy thì mới tạo ra những cơ hội mới. Tôi biết năm qua mình ít có hoạt động showbiz, nhưng một bước chậm lại để bản thân hoàn thiện hơn, chuẩn bị cho những bước đi tiếp theo, tôi nghĩ điều đó cũng tốt.
* Trong năm mà cả nước đối mặt với thiên tai, dịch bệnh, H'Hen Niê có gặp áp lực về mặt tài chính? Bản thân chị lấy lại nguồn năng lượng tích cực để đối diện với những khó khăn bằng cách nào?
- Tôi nghĩ đây là tình hình chung của tất cả mọi người, không riêng gì những người hoạt động showbiz. Nếu tài chính bị eo hẹp thì mình tiêu tiết kiệm hơn, trong hoàn cảnh nào thì mình thích ứng với hoàn cảnh đó. Tôi nghĩ chuyện đó là bình thường, như việc tháng này mình kiếm được ít tiền hơn tháng trước, thì tháng sau mình cố gắng hơn. Có tiền là vui và hạnh phúc rồi, không nên đòi hỏi hay so sánh gì. Như trước kia, khi chưa đăng quang hoa hậu, tôi chỉ dám mơ mỗi tháng có đủ để đóng tiền nhà và gửi về cho ba mẹ là sung sướng lắm rồi.

H'Hen Niê thừa nhận bản thân thay đổi nhiều kể từ sau khi đăng quang hoa hậu

Ảnh: NVCC

* H'Hen Niê của năm 2020 khá im ắng do bận rộn với dự án 578. Bản thân chị có nghĩ rằng nếu không tham gia phim, mình sẽ có nhiều cơ hội phủ sóng hơn?
- Có nhiều khán giả nói buồn khi không thấy tôi trình diễn tại các sự kiện thời trang. Bản thân tôi cũng phải xin lỗi và từ chối các nhà thiết kế, chương trình vì không thể sắp xếp được thời gian. Nhưng tôi muốn tập trung năng lượng và sức lực cho dự án phim hành động 578. Tính tôi là vậy, làm việc gì là phải tập trung. Năm 2018, 2019 tôi hoạt động showbiz, trình diễn thời trang nhiều rồi nên 2020 xem như tôi tạm nghỉ ngơi. Nhưng chắc chắn 2021 tôi sẽ tái xuất các sàn diễn thời trang.
* Một hoa hậu đi đóng phim hành động sẽ gặp phải những áp lực gì?
- Người đẹp đi đóng phim, thế nào cũng sẽ bị dư luận soi và quan tâm. Đó là lý do mà tôi vô cùng tập trung và dồn hết tất cả thời gian cho 578. Tôi quan niệm mình cứ cố gắng hết mình đi, còn lại khi bộ phim ra mắt, dù khán giả có khen hay chê, đó cũng là kinh nghiệm cho mình hoàn thiện và làm tốt hơn những lần sau. Tôi cũng hy vọng khi phim công chiếu sẽ nhận được những lời góp ý của khán giả về vai diễn của mình, để tôi làm tốt hơn trong các phim tiếp theo.

Người đẹp đặt nhiều tâm huyết cho dự án điện ảnh 578 mà mình tham gia. Cô mong khán giả sẽ góp ý để bản thân hoàn thiện hơn

Ảnh: NVCC

Tôi đã đi tập võ, bị chấn thương rất nhiều trong quá trình tập cũng như đóng phim. Nhưng càng bị đau, tôi càng thấy... thích. Kiểu như mình bị cuốn vào nhịp độ, bị cuốn vào diễn biến tâm lý nhân vật và bộ phim, mình bị đau nhưng đó là nhân vật bị đau. Tôi muốn mang đến cho khán giả những cảm giác chân thật nhất khi xem phim. Khi đã nhận lời đóng phim hành động, tôi cũng đã chuẩn bị sẵn tinh thần sẽ bị “bầm dập” nên không có vấn đề gì cả. Mà nhờ tham gia phim, tôi biết thêm một vài ngón đòn đánh võ, có thể sử dụng làm bí kíp cho mình. Tôi nghĩ khi có cơ hội thử sức ở một lĩnh vực mới, mình cứ thử, chưa làm thì sao biết không thể được.
* Bản thân H'Hen có ngại việc bị nói là “bình hoa di động", “người đẹp đi đóng phim” không? Chị có tính "đi đường dài" với điện ảnh?
- Điều này thuộc về nhận xét của khán giả. Với vai trò là một người diễn viên, tôi chỉ biết làm hết sức mình. Do là lần đầu đóng phim, chắc chắn tôi không thể tránh những thiếu sót. Tôi cũng được các anh chị trong đoàn chỉ dạy rất nhiều về diễn xuất. Tôi có đi đường dài với phim ảnh hay không cũng phụ thuộc vào duyên, mà duyên thì không thể nói trước được, cũng không nên nói đến quá nhiều, cứ để mọi chuyện diễn ra tự nhiên.

H'Hen Niê dành thời gian để suy nghĩ những điều tích cực chứ không quan tâm những tin đồn không đúng về mình

Ảnh: NVCC

* Nhìn lại chặng đường hoạt động của mình, H'Hen thấy bản thân đã thay đổi ra sao kể từ khi đăng quang?
- Tôi thay đổi nhiều lắm, giờ nếu ngồi liệt kê ra chắc không thể. Nhưng từ một cô gái chỉ mong có nhiều show diễn để trang trải cuộc sống, đến Top 5 Miss Universe, đó là một hành trình dài, mà nếu hỏi H’Hen Niê của 10 năm trước, chắc chắn không dám nghĩ mình sẽ làm được. Đôi khi nhìn lại, tôi thấy cảm ơn cuộc sống vì cho tôi nhiều cơ hội, trao cho tôi những điều may mắn để hoàn thành các tâm nguyện của mình.
* Tất nhiên một cô gái chiến thắng tại cuộc thi lớn sẽ đối mặt với không ít tin đồn. Vậy tin đồn chị nghe nhiều nhất về mình là gì?  
-Tôi có một cái tính, đó là những tin đồn không đúng về mình thì sẽ không nhớ. Có thể lúc đó tôi biết, tôi quan tâm đó, nhưng rồi tôi nhanh chóng để những tin đồn này biến mất khỏi suy nghĩ của mình. Nên dành chỗ cho những người thương yêu, những thông tin tích cực, thay vì là những điều làm mình mệt mỏi và tổn thương.

'Kết hôn là chuyện của tương lai, rất khó để trả lời'

* Kế hoạch đón Tết của H'Hen Niê sẽ như thế nào?  
- Năm nay tôi dự định sẽ về quê đón Tết cùng gia đình. Tết ở quê tôi cũng bình thường thôi, có điều là thời tiết sẽ lạnh, nên cảm thấy có chút gì đó hương vị quê nhà.

Chân dài sinh năm 1992 lên kế hoạch về quê đón Tết cùng gia đình

Ảnh: NVCC

* H'Hen Niê có áp lực khi bị gia đình hỏi: bao giờ lấy chồng? Chị dự định khi nào sẽ kết hôn?
- Thật ra, ba mẹ không có hối thúc tôi chuyện lấy chồng. Ba mẹ để tôi tự quyết định, khi nào tôi muốn lấy chồng thì lấy thôi, còn chưa thì vẫn là cô con gái nhỏ bé của ba mẹ. Còn kết hôn là chuyện của tương lai, rất khó để trả lời. Vì hôm nay mình nghĩ như vậy nhưng biết đâu ngày mai sẽ nghĩ khác. Ở mỗi thời điểm chúng ta sẽ có những quan điểm khác nhau về cuộc sống hôn nhân, cũng như công việc cá nhân. Việc này cũng còn phụ thuộc vào “nửa kia” của tôi thế nào. Nhưng tôi hy vọng dù tôi chọn cách nào, khán giả vẫn sẽ luôn ủng hộ và yêu thương mình.
* H'Hen Niê có thể chia sẻ một chút về kế hoạch trong năm 2021 và gửi lời chúc đến độc giả báo Thanh Niên?
- 2021 là năm mà tôi có rất nhiều kế hoạch mới, có cả những cuộc trải nghiệm mới nữa. Như đã chia sẻ ở trên, 2020 có thể là năm tôi tạm chậm lại một nhịp để chuẩn bị cho những bước đi của năm 2021. Nhân dịp Tết Tân Sửu, tôi kính chúc quý độc giả báo Thanh Niên có thật nhiều sức khỏe, bình an, vạn sự như ý. Vui Tết nhưng đừng quên chú ý bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng các bạn nhé!
* Cảm ơn H'Hen Niê vì những chia sẻ vừa rồi. Chúc chị năm mới nhiều sức khỏe và thành công! 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.