Hiện tượng mạng ‘Độ ta không độ nàng’ lấn sân showbiz

09/12/2020 09:02 GMT+7

Giữa năm ngoái, ca khúc Độ ta không độ nàng bỗng gây sốt ở Việt Nam. “Góp công” lớn giúp bài hát này trở nên phổ biến chính là Anh Duy, giọng ca đầu tiên cover và đưa ca khúc lọt top Trending YouTube.

Nhờ bản cover Độ ta không độ nàng nổi tiếng, Anh Duy trở thành “hiện tượng” trên các trang mạng xã hội. Tuy nhiên, sau cú hích này, anh lại không hề có hoạt động nào tại showbiz. Đến nay, qua hơn 1 năm gặt hái thành công từ bài hát nhạc Hoa lời Việt này, Anh Duy mới quyết định tấn công làng nhạc Việt với ca khúc Chân ái phai màu, dự kiến ra mắt vào ngày 11.12.2020.
Giải thích về lý do phải mất hơn 1 năm mới tung MV “lên sàn”, Anh Duy chia sẻ: “Ngày trước, khi Độ ta không độ nàng đột nhiên đưa Duy trở thành hiện tượng mạng, Duy hoàn toàn bị bất ngờ và không có sự chuẩn bị cho màn xuất hiện của mình”.

Việc ra mắt vào thời điểm này khiến Anh Duy phần nào bất lợi khi cơn sốt của Độ ta không độ nàng đã không còn như trước, showbiz Việt cũng đang xuất hiện rất nhiều những giọng ca trẻ tài năng

ẢNH: NVCC

Chàng trai sinh năm 1989 chia sẻ thêm: “Chính vì lẽ đó, Duy quyết định tạm gác lại việc debut để dành thời gian trau dồi, tập luyện một cách chỉn chu về vũ đạo, kỹ thuật, phong cách biểu diễn và cả giọng hát. Hơn nữa thời điểm đó, Độ ta không độ nàng dẫu sao cũng chỉ là nhạc Hoa lời Việt, với nội dung có phần nhiều tranh cãi. Nó chưa thật sự là một sản phẩm mang dấu ấn của riêng Anh Duy để có thể chính thức đi hát như một ca sĩ chuyên nghiệp”.
Đồng thời, Anh Duy cũng khẳng định đây lại là thời điểm anh có đầy đủ sự tự tin để biểu diễn trước khán giả, vì đã có kinh nghiệm biểu diễn tại các sân khấu lớn nhỏ và được hát một ca khúc do nhạc sĩ đo ni đóng giày cho chất giọng của mình. Đặc biệt, Anh Duy cũng không phải lo lắng về vấn đề bản quyền như bản cover Độ ta không độ nàng ngày trước.

Ca khúc Chân ái phai màu được nhạc sĩ Hy Di sáng tác riêng cho chất giọng của Anh Duy

ẢNH: NVCC

Anh Duy (tên thật là Trần Thế Nhân) sinh tại Tiền Giang. Ngoài việc được khán giả biết đến là “hiện tượng mạng” sau thành công của Độ ta không độ nàng thì anh còn nhận được nhiều sự quan tâm khi tham gia gameshow Chinh phục thần tượng trên đài THVL và kết đôi cùng nghệ sĩ đàn chị Nhật Kim Anh. 
Trước đây, Anh Duy vốn là người yêu thích nhạc Hoa nên đã đầu tư công sức tự mày mò để phối lại nhiều ca khúc nổi tiếng và đăng tải lên kênh YouTube của bản thân. Độ ta không độ nàng là một thành công bất ngờ với gương mặt trẻ này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.