Hoa hậu Khánh Vân trải lòng những ngày đầu cách ly khi về Việt Nam

10/06/2021 19:36 GMT+7

Về tới Việt Nam sau hơn một tháng sang Mỹ thi Miss Universe 2020 , Khánh Vân có dịp chia sẻ về hành trình của cô tại đấu trường nhan sắc này cũng như tiết lộ kế hoạch trong thời gian tới.

Quá hạnh phúc và hãnh diện với giải bình chọn

 * Chào Hoa hậu Khánh Vân! Cảm xúc của bạn như thế nào khi được trở về Việt Nam sau một tháng "chinh chiến" nơi xứ người? Hành trình trở về nước của Vân có gặp khó khăn gì không?
- Hoa hậu Khánh Vân: Do tình hình dịch Covid-19, kế hoạch về Việt Nam của Vân phải hoãn lại muộn hơn 3 tuần so với dự kiến. Bởi vì Vân phải chờ có chuyến bay giải cứu công dân từ Mỹ về Việt Nam. Đây là tình hình chung nên Vân cũng đã chuẩn bị sẵn tâm lý rồi, lúc đi thì dễ còn lúc về chuyến bay hơi khó khăn một chút. Vân có theo dõi liên tục tình hình dịch ở Việt Nam cũng như các thông báo, quy định về nhập cảnh. Vân cũng muốn càng sớm trở về càng tốt, nhưng là một công dân, Vân tuân thủ theo các quy định. Lúc ngồi trên máy bay về nước, Vân xúc động lắm, vừa mừng vừa hạnh phúc. Cảm giác như một người con đi xa quê hương lâu ngày trở về. Có đi mới biết là nhớ Việt Nam thế nào, không đâu bằng quê hương mình. Trong thời gian ở Mỹ, Vân cũng có dịp ở lại khám phá thành phố New York, nơi mà trước giờ mình chỉ thấy trên tivi. Vân rất thích những công trình kiến trúc đặc trưng tại New York.

Người đẹp sinh năm 1995 bày tỏ niềm hạnh phúc khi trở về quê hương sau hơn một tháng "mang chuông đi đánh xứ người"

Ảnh: FBNV

* Việc về nước muộn hơn so với dự kiến ảnh hưởng như thế nào đến lịch trình của Khánh Vân tại Việt Nam? Bạn chuẩn bị tinh thần để cách ly 21 ngày như thế nào?
- Thật ra thì cũng có ảnh hưởng một chút. Tất cả công việc đều phải dời lại cho khớp với giai đoạn Vân trở về Việt Nam, chưa kể phải tính thêm thời gian cách ly theo đúng quy định của Bộ Y tế. Mọi công dân khi nhập cảnh về Việt Nam đều phải cách ly nên Vân không quá lo lắng về việc này, ai cũng như nhau thôi. Cách ly là cần thiết để bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng.
Trong 21 ngày, Vân sẽ nghiêm túc thực hiện theo các quy định về cách ly, cũng như tranh thủ thực hiện vlog để lưu giữ lại kỷ niệm. Song song đó, do không còn chênh lệch múi giờ, Vân cũng sẽ thường xuyên livestream cập nhật tình hình cho khán giả.
* Bạn có thấy mình kém may mắn không vì nếu về ngay sau cuộc thi, tên tuổi của Khánh Vân sẽ được hơn?
- Không chỉ riêng Vân mà 74 thí sinh tham gia cuộc thi đều như vậy cả. Đi thi trong mùa dịch, khó khăn cũng nhiều hơn. Vân không nghĩ mình kém may mắn. Vân đã rất may mắn khi đi thi trong mùa dịch nhưng vẫn nhận được rất nhiều tình cảm yêu thương, sự quan tâm của khán giả. Những ngày Vân thi được mọi người ủng hộ hết mình, nhất là tấm vé bình chọn cao nhất lịch sử Miss Universe. Bấy nhiêu thôi là Vân cũng cảm thấy quá hạnh phúc và hãnh diện rồi.
Khi đi thi, Vân cố gắng vì dải sash Việt Nam đeo trên người. Bản thân luôn ý thức mình là đại diện của Việt Nam, phải chiến đấu thật mạnh mẽ và kiên cường, tinh thần luôn mãnh liệt, lạc quan và bình tĩnh trước mọi thử thách. May mắn là mọi thứ cũng đã diễn ra tốt đẹp. Hành trình tại Miss Universe 2020 cho Vân nhiều kỷ niệm đẹp, đó là món quà quý giá nhất Vân nhận được. Đặc biệt, Vân có thêm những người bạn mới, không phân biệt màu da sắc tộc. Tình bạn là thứ gắn kết mọi người với nhau, xóa tan mọi khoảng cách.

Khánh Vân khẳng định nghiêm túc chấp hành quy định cách ly, đồng thời dành thời gian giao lưu với khán giả

Ảnh: FBNV

Không quan tâm lời tố chơi xấu ở Hoa hậu Hoàn vũ

* Sau khi Miss Universe kết thúc, nhiều thí sinh lên tiếng tố cáo nhau chơi xấu. Là thí sinh tham gia cuộc thi, bạn thấy như thế nào về ồn ào này?
- Cuộc thi nào cũng vậy, sau khi kết thúc luôn có những chuyện hậu trường phía sau. Riêng Vân thì không quan tâm lắm những thông tin này, vì dù sao cuộc thi cũng khép lại rồi. Điều mà Vân nhớ nhất đó chính là quãng thời gian sống với cuộc thi, thật đẹp và ý nghĩa. Bên cạnh Vân vẫn có rất nhiều bạn thí sinh dễ thương, tích cực và đặc biệt rất quan tâm và yêu thương nhau.
* Tình bạn của Khánh Vân và đại diện Malaysia, Anh, Canada được nhiều người ngưỡng mộ. Bạn có thể tiết lộ một chút về khoảng thời gian với ba cô gái này?
- Vân và các cô gái đã cùng chia sẻ và giúp đỡ nhau rất nhiều. Tụi mình còn rủ nhau quay video nhảy múa trước ngày diễn ra chung kết. Lúc đó, các bạn nói Vân là hãy quay đi vì thấy các video của Việt Nam rất viral trên mạng xã hội, lại được ê-kíp tại quê nhà dựng chuyên nghiệp nên bạn Canada, Anh, Malaysia tỏ ra vô cùng thích thú và hào hứng. Thế rồi cả nhóm bắt tay vào việc quay mà không có sự chuẩn bị trước. Tất cả đều là những cảm xúc, khoảnh khắc tự nhiên vô cùng đáng nhớ. Bây giờ khi xem lại, Vân còn thấy rất vui.

Khánh Vân được đánh giá là một thí sinh thân thiện tại cuộc thi. Tình bạn của cô với người đẹp đến từ Malaysia, Anh, Canada khiến công chúng ngưỡng mộ

Ảnh: FBNV

Nói riêng một chút về bạn Malaysia, cô gái chung phòng với Vân. Bạn rất hiền và tốt bụng, nhiều khi bạn là người phiên dịch từ tiếng Anh sang tiếng... Anh cho Vân hiểu. Lúc thi Trang phục dân tộc, Vân và bạn có thỏa thuận với nhau là sẽ hỗ trợ lắp ráp, ai dè trang phục của cả hai đều phức tạp nên không thể giúp nhau được. Bạn thì cứ quay qua hỏi Vân có ổn không, trong khi bạn vẫn chưa lắp xong trang phục của mình.
Còn bạn Canada thì cực kỳ dễ thương, hài hước và đặc biệt rất biết quan tâm người khác. Ngay ngày đầu Vân nhận phòng là bạn chủ động đi qua chào hỏi rồi, sau đó thấy hợp tính nên đi đâu cả hai cũng đi cùng nhau. Nói chung là Vân hạnh phúc vì sau hành trình đáng nhớ của Miss Universe, Vân đã có những người bạn đáng yêu như vậy.
* Dường như Khánh Vân sụt cân nhiều so với trước?
- Mặc dù Vân vẫn ăn uống bình thường nhưng không hiểu sao cân nặng cứ liên tục giảm. Quần áo mang theo bị rộng, phải dùng kẹp ghim lại thì mới mặc vừa. Sau cuộc thi, Vân có cân lại thì thấy bị giảm 5-6kg so với lúc trước khi sang Mỹ. Vân cũng cảm nhận là cơ thể mình ốm hơn nhưng mà không sao, Vân vẫn thấy khỏe mạnh và rất năng lượng.

Trước đó, Khánh Vân có màn thể hiện ấn tượng tại Miss Universe 2020 và vào Top 21 chung cuộc

Ảnh: FBNV

* Khánh Vân sẽ làm gì đầu tiên sau khi kết thúc 21 ngày cách ly? Kế hoạch hoạt động của bạn trong thời gian tới?
- Vân muốn dành thời gian để nghỉ ngơi bên gia đình. Trong thời gian Vân đi thi, ba mẹ lo lắng rất nhiều, ngày nào cũng nhắn tin hỏi thăm sức khỏe con gái. Nhất là những bữa Vân bị đau chân, mẹ xót lắm. Vì thế nhất định là cách ly xong, Vân sẽ dành thời gian ở nhà với gia đình, ăn thỏa thích những món mẹ nấu vì đã rất thèm. Sau đó thì Vân sẽ tiếp tục các công việc và dự án của mình, trước mắt là đồng hành cùng cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2021 và tiếp tục đồng hành cùng OBV.
* Trước đó, Khánh Vân từng rất được yêu thích ở vai trò diễn viên. Bạn có nghĩ mình sẽ trở lại với công việc này?
- Nếu có vai diễn phù hợp và thời gian hợp lý, Vân sẽ nhận phim. Vì đây là đam mê của Vân, cũng là nơi cho Vân những cảm xúc, trải nghiệm mới khi hóa thân vào từng nhân vật. Nhưng mà Vân cũng không dám nói trước điều gì, sợ nói trước bước không tới. Hi vọng rằng dù là vai trò gì cũng sẽ luôn nhận được sự yêu thương, quan tâm của khán giả.
* Nếu quay lại với nghề diễn, Vân sẽ đối mặt với định kiến “người đẹp đóng phim". Bạn sẽ vượt qua điều đó như thế nào?
- Thật ra Vân đã làm diễn viên trước khi đăng quang nên cũng có kha khá kinh nghiệm diễn xuất. Về định kiến “người đẹp đóng phim”, còn tùy vào góc nhìn của mỗi người, quan trọng là mình tập trung thể hiện nhân vật và làm tốt vai trò của mình, bằng sự nỗ lực và nghiêm túc. Vân nghĩ nếu thành công chắc chắn vẫn sẽ được mọi người đón nhận.
* Cảm ơn Khánh Vân vì đã dành thời gian chia sẻ. Chúc bạn sức khỏe và thành công trong tương lai!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.