Hoa hậu Philippines bị fan Việt 'ném đá' vì ‘khó tin’ Khánh Vân thắng giải bình chọn

18/05/2021 15:45 GMT+7

Hoa hậu Hoàn vũ 2015 Pia Wurtzbach hứng chịu hàng loạt ‘gạch đá’ từ fan Việt khi tỏ ra 'bất ngờ lớn' trước giải bình chọn của Khánh Vân tại Miss Universe. Sáng 18.5 (giờ Việt Nam), người đẹp Philippines đã phải lên tiếng giải thích.

Mọi lùm xùm bắt nguồn từ dòng trạng thái trên Twitter của Pia Wurtzbach vào ngày 17.5 (giờ địa phương), thời điểm chung kết Miss Universe 2020 đang diễn ra ở Mỹ. Hoa hậu Hoàn vũ 2015 đã bày tỏ sự bất ngờ khi chứng kiến Khánh Vân được gọi vào Top 21 thí sinh xuất sắc nhất cùng giải Hoa hậu được bình chọn nhiều nhất cuộc thi. “Fan các cuộc thi hoa hậu tại Việt Nam còn nhiều hơn Philippines sao nhỉ?”, cô chia sẻ và đính kèm biểu tượng ngạc nhiên.

Hoa hậu Pia giải thích sau phát ngôn gây tranh cãi về bình chọn của Khánh Vân

Động thái của Pia Wurtzbach nhanh chóng gây nên làn sóng tranh cãi lớn. Cộng đồng mạng Việt Nam tràn vào Twitter của người đẹp chỉ trích, cho rằng cô coi thường đại diện Việt Nam và đang có ý mỉa mai cũng như nghi ngờ chiến thắng của Khánh Vân tại giải bình chọn Hoa hậu Hoàn vũ thế giới năm nay. Đồng thời, dòng tweet của Pia Wurtzbach cũng trở thành “bàn đạp” để không ít anti fan “cà khịa” Khánh Vân.

Dân mạng Việt Nam cho rằng Hoa hậu Pia Wurtzbach chế giễu chiến thắng của Khánh Vân

ẢNH: FBNV

Giữa “tâm bão”, Hoa hậu Pia Wurtzbach cũng đã cập nhật bài viết giải thích trên Twitter lẫn Facebook. Cô mở lời: “Tôi nghĩ rằng một số bạn đã hiểu sai tweet của tôi đêm qua! Tôi không hề có ý xấu”. Mỹ nhân gốc Philippines giải thích: “Trong nhiều năm, tôi đã được nghe kể (và bản thân cũng tin) rằng Philippines có nhiều người hâm mộ cuộc thi hoa hậu nhất trên thế giới. Nhưng hôm qua, Việt Nam lại được bình chọn cao nhất trong lịch sử cuộc thi. Điều đó có nghĩa là tôi đã sai hoàn toàn rồi, nên tôi đã rất ngạc nhiên. Chỉ thế thôi! Đó là tất cả những gì mà tôi muốn nói”.
Ngoài ra, Pia Wurtzbach cũng nhấn mạnh: “Tôi không hề mỉa mai hay nghi ngờ chiến thắng của bạn. Hi vọng bài viết này sẽ làm sáng tỏ mọi chuyện. Tôi xin chúc mừng Việt Nam được lượng bình chọn yêu thích cao nhất trong lịch sử Hoa hậu Hoàn vũ”.

Khánh Vân vào Top 21 Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2020

ẢNH: GETTY/AFP

Sau hơn 5 tiếng đăng tải trên Facebook, bài thông báo của Pia Wurtzbach đã nhận được hơn 41.000 lượt yêu thích và gần 13.000 bình luận. Phần lớn dân mạng đều khuyên mọi người nên nghĩ thoáng hơn và khẳng định tất cả chỉ là hiểu lầm, Pia Wurtzbach không hề có ý tiêu cực với Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Khánh Vân. 
Pia Wurtzbach là nữ hoàng sắc đẹp sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo. Cô từng đoạt danh hiệu Hoa hậu Philippines 2015 trước khi đại diện quê nhà “chinh chiến” tại Miss Universe cùng năm và thành chủ nhân của vương miện danh giá. Người mẫu kiêm diễn viên sinh năm 1989 là một trong những hoa hậu có màn đăng quang đáng nhớ nhất lịch sử cuộc thi bởi sự cố trao nhầm vương miện do sơ sót của MC Steve Harvey. Sự việc đã gây nên nhiều ý kiến trái chiều sau cuộc thi.

Màn trao giải nhầm lẫn "có một không hai" tại Miss Universe 2015

ẢNH: REUTERS

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.