Hoa hậu Siêu quốc gia hoãn tổ chức vì dịch Covid-19

01/08/2020 06:29 GMT+7

Không lâu sau khi Hoa hậu Thế giới thông báo hoãn tổ chức cuộc thi trong năm 2020, đến lượt Hoa hậu Siêu quốc gia đưa ra quyết định tương tự. Đây được xem là phương án hợp lý giữa lúc thế giới đang chìm trong đại dịch.

Hôm 31.7, trên trang Facebook chính thức của cuộc thi, ban tổ chức Hoa hậu Siêu quốc gia (Miss Supranational) thông báo màn tranh tài lần thứ 12 sẽ không được tổ chức vào cuối năm 2020 như thường lệ mà phải đợi đến năm 2021. Cùng với Miss Supranational, cuộc thi “anh em” của đấu trường này là Mister Supranational (Nam vương Siêu quốc gia) lần thứ 5 cũng bị gác lại đến năm sau. Đây là tuyên bố được ông Gerhard Parzutka von Lipinski, Chủ tịch tổ chức Hoa hậu Siêu quốc gia và Nam vương Siêu quốc gia, đích thân đưa ra. Kể từ khi bộ đôi Miss và Mister Supranational ra đời đến nay, đây là lần đầu tiên hai đấu trường nhan sắc này lỡ hẹn với người hâm mộ sắc đẹp toàn cầu.

“Việc tổ chức cuộc thi trong thời gian đại dịch toàn cầu không bao giờ là điều mà chúng tôi mong muốn. Đây không phải là rủi ro mà chúng tôi có thể sẵn sàng đón nhận, hơn hết, chúng tôi cảm thấy 2020 không phải là thời điểm tốt để tổ chức một cuộc thi sắc đẹp quốc tế với sự tham gia của nhiều quốc gia. Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là sức khỏe, sự an toàn của các thí sinh”, ông Gerhard Parzutka von Lipinski cho biết. Vị này cũng nhấn mạnh rằng trong những tháng tới, ban tổ chức sẽ xem xét tình hình thế giới đồng thời làm việc với các đối tác của họ để xác định thời điểm tốt nhất cho việc tổ chức cuộc thi tiếp theo. “Tôi tin chắc rằng cuộc thi sẽ trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết khi tình hình đã đảm bảo an toàn, việc di chuyển trở nên dễ dàng hơn”, người đứng đầu tổ chức nói thêm.

Hoa hậu Siêu quốc gia hoãn tổ chức vì dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Anntonia Porsild - Hoa hậu Siêu quốc gia 2019, sẽ có nhiệm kỳ hoa hậu dài hơn những người tiền nhiệm khácẢNH: MISS SUPRANATIONAL

“Một vài ứng cử viên đã được lựa chọn và các thí sinh khác sẽ sớm lộ diện, chúng tôi dự tính sử dụng khoảng thời gian sắp tới để làm nổi bật và mô tả lại chặng đường của các thí sinh trong quá trình đoạt danh hiệu Miss và Mister Supranational. Tôi hi vọng rằng khi các cuộc thi tiếp theo của chúng tôi bắt đầu, người hâm mộ sẽ hiểu rõ hơn về khát vọng của mỗi ứng viên và cách họ truyền cảm hứng đến cho người khác”, Andre Sleigh - Giám đốc sáng tạo của của Miss và Mister Supranational, cho hay.

Lần đầu tổ chức vào năm 2009, Miss Supranational nhanh chóng gây được tiếng vang và thu hút sự tham gia của đông đảo mỹ nhân khắp thế giới. Dù có lịch sử non trẻ so với các cuộc thi nhan sắc khác, Hoa hậu Siêu quốc gia đã sớm có mặt trong danh sách các cuộc thi hoa hậu danh giá nhất hành tinh. Trong khi đó, Mister Supranational “sinh sau đẻ muộn” hơn khi được tổ chức lần đầu vào năm 2016 và là đấu trường nhan sắc hàng đầu dành cho đấng mày râu.

Hoa hậu Siêu quốc gia hoãn tổ chức vì dịch Covid-19 - Ảnh 2.

Bộ đôi Anntonia Porsild - Nate Crnkovich sẵn sàng tiếp tục nhiệm kỳ cho đến khi tìm ra người kế nhiệm. “Chúng tôi rất may mắn khi có cặp hoa hậu - nam vương nhân từ và thấu hiểu cho những khó khăn của năm nay. Ban tổ chức tin rằng họ xứng đáng với một nhiệm kỳ lâu hơn và chúng tôi mong sẽ trao cho họ nhiều cơ hội hơn khi thế giới ổn định trở lại”, chủ tịch Hoa hậu và Nam vương Siêu quốc gia cho biếtẢNH: MISS SUPRANATIONAL

Với việc cuộc thi năm nay không diễn ra như thường lệ, đương kim Hoa hậu Siêu quốc gia Anntonia Porsild (Thái Lan) và đương kim Nam vương Siêu quốc gia Nate Crnkovich (Mỹ) sẽ tiếp tục làm đại sứ chính thức của tổ chức và duy trì nhiệm kỳ của họ cho đến khi tìm được người kế nhiệm. Trong năm 2019, đại diện của Việt Nam là người đẹp Ngọc Châu đã có tên trong Top 10 Hoa hậu Siêu quốc gia còn người mẫu Trần Mạnh Khang dừng chân ở Top 20 Nam vương Siêu quốc gia.

Theo Global Beauties, tính đến thời điểm hiện tại, trong số các cuộc thi nằm trong hệ thống Grand Slam (những cuộc thi sắc đẹp uy tín nhất thế giới), có ba đấu trường gồm: Hoa hậu Quốc tế, Hoa hậu Siêu quốc gia và Hoa hậu Thế giới đã có tuyên bố chính thức về “số phận” của cuộc thi năm nay trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Hiện công chúng hâm mộ sắc đẹp đang mong hai đấu trường còn lại là Hoa hậu Hoàn vũ và Hoa hậu Hòa bình Quốc tế sẽ sớm đưa ra quyết định của họ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.