Hoàng tử Harry vội vàng về Mỹ với Meghan Markle sau đám tang ông nội

22/04/2021 07:27 GMT+7

Theo PageSix hôm 20.4, Hoàng tử Harry đã trở lại California (Mỹ) mà không lưu lại Anh mừng sinh nhật thứ 95 của Nữ hoàng. Công tước xứ Sussex được cho là lo lắng cho Meghan Markle đang mang thai nên không thể ở cung điện lâu hơn.

Hoàng tử Harry đã trở lại Anh để dự tang lễ của Hoàng thân Philip diễn ra vào hôm 17.4 vừa qua. Sau khi chịu tang ông nội, anh đã bay về Los Angeles trên chuyến bay của American Airlines vào chiều 20.4 (giờ địa phương) rồi được đưa về nhà riêng ở Montecito, California, Mỹ. Điều này đồng nghĩa với việc hoàng tử Anh sẽ không có mặt để mừng sinh nhật thứ 95 của Nữ hoàng Elizabeth II vào hôm 21.4 như bản thân từng cân nhắc. Trước đó, PageSix cho biết dù Nữ hoàng đã hủy bỏ tất cả những sự kiện kỷ niệm chính thức, Harry vẫn có thể ở bên bà nội trong dịp quan trọng này.

Dù tiết lộ vẫn có mối quan hệ tốt đẹp với Nữ hoàng sau khi đến Mỹ sống nhưng Hoàng tử Harry lại không ở lại Anh mừng sinh nhật bà nội, nhất là khi bà vừa mất đi bạn đời

ẢNH: GETTY

Được biết, Harry đã đắn đo lựa chọn giữa ở lại Anh thêm ít thời gian hay trở về Mỹ với người vợ đang mang thai và chăm con trai mới biết đi của họ. Cuối cùng, ông bố 36 tuổi quyết định trở về với tổ ấm nhỏ của mình. Công tước xứ Sussex hiện đang trải qua đợt cách ly theo khuyến nghị của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ đối với các trường hợp nhập cảnh.

Chuyến đi của Hoàng tử Harry về Anh đánh dấu lần đầu tiên anh trở về quê hương sau hơn một năm rời cung điện và quyết định cùng Meghan Markle bắt đầu cuộc sống tự do tại Mỹ. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin tiết lộ Harry đã nhận được sự tiếp đón có phần lạnh nhạt từ các thành viên hoàng gia. Đây được xem là hậu quả của việc vợ chồng nhà Sussex đã tham gia cuộc phỏng vấn với Oprah Winfrey để “khui” nhiều sự thật gây sốc liên quan đến hoàng gia Anh. Đáng nói, cuộc phỏng vấn “bom tấn” này được phát sóng vào đầu tháng 3.2021, thời điểm Hoàng thân Philip đang nằm viện.

Mối quan hệ giữa Thái tử Charles và con trai trở nên xa cách hơn kể từ khi Harry tách khỏi gia đình để cùng Meghan sang Mỹ sống

ẢNH: SHUTTERSTOCK

Tang lễ của Hoàng thân Philip là dịp hiếm hoi anh em Hoàng tử William - Harry hội ngộ trong hơn một năm qua

ẢNH: SHUTTERSTOCK

Hoàng tử Harry bay về Mỹ mà không có cuộc trò chuyện riêng với cha và anh trai. Một nguồn tin tiết lộ với PageSix rằng nguyên nhân là bởi cả Thái tử Anh lẫn con trai lớn đều không đủ tin tưởng để đối thoại riêng với hoàng tử út.

Nữ hoàng Anh nói gì sau cuộc phỏng vấn gây tranh cãi của cặp đôi Harry-Meghan?

Cuộc gặp gỡ duy nhất giữa ba cha con là cuộc trò chuyện “ba chiều” tại nhà riêng của Harry ở Frogmore Cottage (Anh) sau đám tang của Hoàng thân Philip. Tuy nhiên, cuộc trò chuyện của họ được cho là không hoàn toàn hàn gắn được bất kỳ rạn nứt nào xảy ra trong gia đình. Trong khi đó, hai anh em William và Harry đã có một cuộc nói chuyện ngắn gọn, thân thiện và công khai vào hôm 17.4 trong lúc họ rời tang lễ của ông nội tại Nhà nguyện St George và đi bộ đến Lâu đài Windsor.

Cuộc phỏng vấn giữa Harry - Meghan với truyền thông Mỹ khiến mối quan hệ của cặp đôi với hoàng gia Anh sứt mẻ không ít

ẢNH: CBS

Trước khi Harry trở về Anh chịu tang, vợ của anh là Meghan Markle đã vấp phải làn sóng chỉ trích dữ dội từ công chúng khi không cùng chồng về chịu tang ông nội. Lý do được đưa ra cho sự vắng mặt của cựu diễn viên Mỹ là cô đang mang bầu và không thể thực hiện chuyến bay dài đến Anh, nhất là khi vừa bị sảy thai cách đó không lâu. Nữ hoàng Elizabeth được cho là hiểu lý do tại sao cô cháu dâu thị phi của mình không dự tang lễ và hai bên vẫn thường liên lạc với nhau. Dù không có mặt, Meghan đã gửi một lá thư viết tay đến và được đặt trên vòng hoa trong đám tang của Hoàng thân Philip đồng thời cô theo dõi tang lễ qua TV.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.