Huỳnh Hồng Loan gây tranh cãi với phát ngôn ‘đàn ông nghèo là không thông minh'

11/06/2020 06:13 GMT+7

Phát ngôn 'đàn ông nghèo là không thông minh' của Huỳnh Hồng Loan đang gây tranh cãi. Đa số cho rằng cô thực dụng, song cũng có nhiều khán giả lên tiếng bênh vực người đẹp.

Mới đây, cộng đồng mạng chia sẻ đoạn trả lời của Huỳnh Hồng Loan trong một bài phỏng vấn. Theo đó, khi được hỏi về mẫu người đàn ông lý tưởng, diễn viên Tiệm ăn dì ghẻ chia sẻ: “Mỗi độ tuổi sẽ có những mẫu hình lý tưởng khác nhau. Bây giờ thì tôi thích một người đàn ông thông minh, trưởng thành và tử tế. Tôi sẽ thích người giàu có mà không có ngoại hình đẹp. Tôi không thích đàn ông đẹp trai nhưng nghèo vì nghèo là không thông minh. Vì không thông minh, không tài giỏi nên mới nghèo”. Phát ngôn này nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cư dân mạng.
Trong một diễn đàn bàn luận chuyện showbiz, bài viết về Huỳnh Hồng Loan nhận hơn 1.000 bình luận sau vài giờ đăng tải. Nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh chia sẻ của người đẹp về việc “đàn ông không tài giỏi mới nghèo". Một số cư dân mạng cho rằng quan điểm mà cô đưa ra là không đúng. Một tài khoản bình luận: “Thích giàu không sao, nhưng cái lý luận không thông minh, không tài giỏi nên nghèo thì sai rồi. Người ta đang cố gắng chưa gặp thời, gặp vận nên mới nghèo thì sao?”. “Còn thiên thời địa lợi nhân hòa nữa chị ơi. Không phải cứ nghèo là không thông minh, là không có tài nhé. Đàn ông có sự nghiệp là tốt, công việc ổn định cũng được. Nói chung có chí cầu tiến, có đạo đức, đồng điệu về cuộc sống là phù hợp. Đừng đòi hỏi phải giàu có”, người xem khác bày tỏ.

Huỳnh Hồng Loan đang là diễn viên trẻ được yêu mến

Ảnh: FBNV

Một cư dân mạng nêu quan điểm: “Đến với nhau vì tiền, vì sắc thì cũng bỏ nhau vì sắc vì tiền thôi. Quan trọng vẫn là tình cảm”. “Bạn này sắp có phim chiếu nên gây sốt tí. Trước thì với Tiến Linh, giờ thì phát ngôn như thế này. Thiết nghĩ diễn viên cứ tốt thì chẳng cần PR bằng cách phát ngôn mấy câu tranh cãi như thế này", một cư dân mạng bức xúc.
Tuy nhiên, nhiều người cũng bày tỏ sự đồng tình trước quan điểm mà Huỳnh Hồng Loan đưa ra. Họ cho rằng phát ngôn này tuy có phần nhạy cảm nhưng xét ở thực tế thì đúng. Một cư dân mạng chia sẻ: “Bạn ấy nói đúng chứ gì nữa. Con người có đầu óc và có chí hướng thì sẽ đi đôi với thông minh. Mà đã có những cái trên thì không nghèo được. Có thể không đến mức khá giả nhưng không thể nghèo”. “Chị ấy nói đúng mà, nghèo mà có ý chí phấn đấu đến một ngày nào đó cũng được thành quả, nghèo mà còn không có ý chí thì thôi bỏ đi, lấy nhau về cũng không ở với nhau lâu dài được đâu”, tài khoản khác nêu ý kiến.

Nữ diễn viên khiến nhiều người trầm trồ khi sở hữu nhà, xế hộp ở tuổi 25

Ảnh: NVCC

Một khán giả bày tỏ: “Mây tầng nào thì gặp mây tầng đó. Chị ấy xinh đẹp, chị ấy có tiền thì chị ấy có quyền chọn lựa một người xứng đáng thôi. Nói chẳng sai câu nào. Có thể sinh ra không giàu nhưng mà cả đời không khá hơn được thì chính xác bất tài rồi. Đừng có mà đàn ông như vậy rồi chê đàn bà thực dụng”. “Gọi là thông minh thì họ sẽ biết chọn cách sống đúng với mong muốn của mình. Có thể chẳng thoải mái, giàu có nhưng chắc chắn sẽ không nghèo. Mà nghèo với giàu trong mắt mỗi người lại có thước đo khác nhau", một khán giả khác chia sẻ.
Chia sẻ với chúng tôi, Huỳnh Hồng Loan cho biết phần phát ngôn này của cô trong một lần hỏi nhanh đáp nhanh với báo chí. Cụ thể, đó là phần trả lời cho câu hỏi lựa chọn giữa người đàn ông giàu nhưng không có ngoại hình và đàn ông nghèo nhưng đẹp trai thì bạn chọn ai. “Vì đó là câu hỏi nhanh nên tôi không thể nào nói hết ý. Tất nhiên ai cũng sẽ chọn như tôi. Người ta thường nói trai tài gái sắc thì mình nên chọn người có tài chứ không phải quan trọng ngoại hình mà người đó không làm được gì. Tôi không phải nhấn mạnh việc không thông minh mà muốn nói rằng đàn ông có tài, có chí cầu tiến thì một ngày nào đó người ta cũng có một cuộc sống tốt hơn. Ý tôi như vậy chứ không phải chửi hay bình luận tiêu cực".
Huỳnh Hồng Loan khẳng định cô không quá quan trọng ngoại hình mà sẽ đánh giá cao ý chí cầu tiến, sự nỗ lực của người đàn ông. Người đẹp nói thêm: “Đàn ông phải thông minh, tài giỏi và có ý chí. Xuất phát điểm đâu phải ai cũng giàu và họ cũng không thể lựa chọn số phận cho mình. Dù xuất phát điểm không giàu có thì phải có ý chí phấn đấu để một ngày nào đó cuộc sống tốt hơn, không chỉ con trai mà con gái cũng vậy. Vì lúc đó là câu hỏi nhanh đáp nhanh nên tôi không thể trình bày hết ý mình muốn nói được".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.