Hwasa (Mamamoo) bị tố phân biệt chủng tộc

27/07/2020 16:12 GMT+7

Nữ ca sĩ đã mặc bộ váy dáng thụng với hoa văn sặc sỡ, đầu đội khăn cùng họa tiết được cho là lấy ý tưởng từ trang phục truyền thống người châu Phi.

Hwasa (Mamamoo) mới đây đã xuất hiện trong tập mới nhất của chương trình I Live Alone do nhà đài MBC sản xuất với tư cách là khách mời. Tuy nhiên, nữ ca sĩ Hàn Quốc nhanh chóng trở thành tâm điểm của sự chú ý bởi bộ váy cô khoác lên người cùng chiếc khăn đội đầu có những họa tiết được cho là lấy ý tưởng từ trang phục của các bộ lạc ở Nigeria, châu Phi.
Không những thế, tổ sản xuất I Live Alone còn đề nghị cô đi dọa mọi người và đùa giỡn trong trang phục trên với thái độ thiếu nghiêm túc. Nhiều cư dân mạng sau đó đã lên tiếng chỉ trích Hwasa, cho rằng cô đã sử dụng trang phục truyền thống của người châu Phi để mua vui, đồng nghĩa với việc phân biệt chủng tộc.
Hwasa (MAMAMOO) bị tố phân biệt chủng tộc1

Trang phục gây tranh cãi của Hwasa trong I Live Alone.

ẢNH: CẮT TỪ VIDEO

Cụm từ "Hwasa phân biệt chủng tộc", "Hwasa I Live Alone" đã trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội Twitter không những ở Mỹ mà còn trên thế giới trong ngày 26.7. Nhiều cư dân mạng lên tiếng bày tỏ mong muốn nữ ca sĩ và công ty chủ quản cùng ê-kíp I Live Alone phải chính thức xin lỗi về sự việc. Thậm chí, một số người da màu còn kêu gọi tẩy chay Hwasa.
Không để lùm xùm kéo dài, nhà sản xuất chương trình I Live Alone đã ra thông báo đính chính scandal, thay mặt cho nữ ca sĩ sinh năm 1995. "Chúng tôi đã nhận được những phản hồi tiêu cực có liên quan đến bộ váy của Hwasa. Chúng tôi muốn làm rõ rằng đây chỉ là quần áo thường sử dụng tại các phòng tắm hơi ở Hàn Quốc. Chúng tôi không hề có ý định dùng trang phục truyền thống nào trên thế giới ra để châm biếm. Có rất nhiều người đã hiểu nhầm áo váy mà Hwasa mặc giống với trang phục truyền thống của người Nigeria. Hơn nữa, chương trình của chúng tôi vốn hài hước nên một số khán giả cho rằng chúng tôi đã lấy trang phục truyền thống của nước ngoài ra để gây cười, dẫn đến nghi vấn về hành vi phân biệt chủng tộc. Chúng tôi xin đảm bảo rằng tổ sản xuất không hề lấy bộ trang phục của cô ấy để ám chỉ tới nền văn hóa nào".
Hwasa (MAMAMOO) bị tố phân biệt chủng tộc2

Hwasa bôi mặt đen khi hóa thân thành Bruno Mars

ẢNH: CẮT TỪ VIDEO

Hwasa (MAMAMOO) bị tố phân biệt chủng tộc3

Hwasa và trang phục khiến cô bị chỉ trích là khoe thân phản cảm

ẢNH: CẮT TỪ VIDEO

Đây cũng không phải là lần Hwasa dính tai tiếng không đáng có vì trang phục. Khi vừa mới ra mắt, giọng ca Mamamoo bị "ném đá" dữ dội vì mặc chiếc áo bó sát lộ vòng 3 lên sân khấu biểu diễn những động tác bốc lửa có phần phản cảm. Năm 2017, nữ ca sĩ cùng các thành viên trong Mamamoo đã hóa trang bằng cách bôi đen mặt khi hát lại ca khúc Uptown Funk của Bruno Mars và bị chỉ trích nặng nề. Theo đuổi phong cách phương Tây khỏe mạnh, Hwasa thường xuyên diện những trang phục ngắn khoe thân hình chuẩn cùng làn da nâu bóng, trái ngược với hình tượng ngọt ngào trong trẻo thường thấy của các ca sĩ Kpop và thường xuyên nhận về những ý kiến trái chiều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.