Kênh bán lẻ của công ty chủ quản BTS bị điều tra

04/02/2021 12:05 GMT+7

Chỉ sau nửa năm mở bán, kênh bán lẻ Weverse Shop trực thuộc Big Hit Entertainment đã nhận về cả trăm đơn khiếu nại liên quan đến dịch vụ, sản phẩm...

Ngày 3.2, Chính quyền thành phố Seoul cho biết họ đang trong quá trình điều tra hoạt động của Weverse Shop - kênh bán lẻ trực thuộc Big Hit Entertainment - công ty quản lý nhóm nhạc BTS. Weverse Shop độc quyền bán album, nhiều loại hàng hóa và vé xem concert của các nghệ sĩ như BTS và TXT.
Cụ thể từ tháng 5.2020 đến cuối tháng 1.2021, Chính quyền thành phố Seoul nhận được 137 đơn khiếu nại của người dùng Hàn Quốc liên quan đến Weverse Shop. Rất nhiều khách hàng phàn nàn về sản phẩm và dịch vụ của Weverse Shop, bao gồm vận chuyển chậm, hủy đơn hàng, hư hỏng... Đáng chú ý, nguyên nhân khiếu nại liên quan lỗi sản phẩm lên đến 41,7% - một con số khá lớn so với các mặt hàng được Big Hit Entertainment sản xuất hàng loạt theo dây chuyền hiện đại. Weverse Shop cũng bị phát hiện không hiển thị đủ các thông tin của sản phẩm như luật pháp nước này yêu cầu.
 Áo, nón, túi theo chủ đề Dynamite của BTS được bán trên Weverse Shop. Ảnh: Allkpop/chụp màn hình

Áo, nón, túi theo chủ đề Dynamite của BTS được bán trên Weverse Shop

Ảnh: Allkpop/chụp màn hình

Đối với quần áo, các lưu ý về màu sắc, năm sản xuất, phương pháp giặt và xử lý bị bỏ qua. Ở ứng dụng Weverse Shop trên điện thoại, Big Hit Entertainment không liệt kê rõ quốc gia sản xuất, kích cỡ, trọng lượng, mẫu mã và chứng nhận KC (chứng nhận chất lượng quốc gia của Hàn Quốc dành cho các sản phẩm được làm từ các vật liệu vô hại đối với cơ thể người) cho từng món đồ được mở bán. Một nhân viên cấp cao của Chính quyền thành phố Seoul cho biết: "Chúng tôi xử lý theo thủ tục nhưng đã có 30 đơn khiếu nại mới liên quan đến Weverse Shop trong 1 tháng đầu năm 2021".
Ngay trong ngày 3.2, đại diện Big Hit Entertainment chính thức lên tiếng thông qua Yonhap News: "Chúng tôi xin lỗi vì những bất tiện đã xảy ra. Sau khi ra mắt Weverse Shop vào năm 2019, công ty luôn cố hết sức để nâng cao trải nghiệm mua sắm cho người dùng. Chúng tôi đang phối hợp tích cực với Chính quyền thành phố Seoul để hoàn thành cuộc điều tra".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.