BTS, TXT giúp Big Hit Entertainment thống trị bảng xếp hạng toàn cầu

Huệ Bình
Huệ Bình
02/11/2019 15:28 GMT+7

Hai vị trí số 1 và số 2 trên bảng xếp hạng World Digital Song Sales của Billboard đều đang nằm trong tay hai ‘con cưng’ BTS và TXT của công ty Big Hit Entertainment (Hàn Quốc).

Big Hit Entertainment gặt hái được thành công lớn trên toàn cầu khi cả BTS và TXT đều được công nhận rộng rãi. Trang Allkpop ngày 2.11 cho biết hai nhóm này đang xếp ở vị trí đầu và thứ hai trên bảng xếp hạng World Digital Song Sales của Billboard. Cụ thể, BTS giành vị trí đầu với Make it right còn TXT đứng ngay sau với bài hát 9 and Three quarters (Run away).
Trước những thành công đáng kinh ngạc của cả hai nhóm nhạc, có vẻ như ảnh hưởng toàn cầu của Big Hit Entertainment không chỉ là dự đoán, mà đã trở thành hiện thực. Hiện BTS có một cộng đồng người hâm mộ lớn mạnh có thể sánh ngang với nhóm nhạc lừng danh The Beatles, trong khi TXT cũng nhận được phản hồi tích cực trong làng giải trí phương Tây dù chỉ mới ra mắt hồi tháng 3.2019.

BTS chỉ đứng sau ca sĩ Justin Bieber (trái) trên bảng xếp hạng Social 50 của Billboard

ẢNH: METRO

Trước đó, trang Allkpop loan tin với tổng số tuần xếp thứ 1 (tính cả tuần không liên tiếp), BTS vừa trở thành nghệ sĩ toàn cầu thứ hai, chỉ sau ca sĩ Justin Bieber, đứng đầu bảng xếp hạng Social 50 của Billboard trong 150 tuần. Justin Bieber hiện vẫn đứng đầu về số tuần ở vị trí số 1 với 163 tuần. Các nghệ sĩ nổi tiếng khác là Taylor Swift và Rihanna lần lượt xếp đầu 28 tuần và 21 tuần.
Social 50 là bảng xếp hạng hàng tuần về độ phổ biến của các nghệ sĩ đang hoạt động thông qua đánh giá trên các trang mạng xã hội phổ biến như Facebook, Twitter, Instagram, YouTube Wikipedia. Vị trí số 1 trên bảng xếp hạng này thể hiện nghệ sĩ đó đang nổi tiếng nhất trên mạng. Còn World Digital Song Sales là bảng xếp hạng hàng tuần về doanh thu ca khúc nhạc số nhiều nhất nước Mỹ.

Ở thế hệ K-pop hiện tại, các album bán chạy nhất là của BTS, EXO, Wanna One và Twice

ẢNH: ALLKPOP

Trong một diễn biến khác, cư dân mạng Hàn Quốc mới đây tổng hợp danh sách album bán chạy nhất của các nhóm nhạc trong suốt ba thế hệ K-pop, kể từ giữa thập niên 1990. Theo đó, g.o.d và H.O.T thống trị thế hệ đầu (bắt đầu từ năm 1996); trong khi Girls’ Generation, Super Junior và TVXQ đứng đầu thế hệ hai (bắt đầu vào năm 2004). Ở thế hệ ba (hiện tại), đó là BTS, EXO, Wanna One và Twice.
Được biết vào tháng 12 tới, “con cưng” của Big Hit Entertainment - BTS sẽ có màn biểu diễn tại Giải thưởng âm nhạc châu Á Mnet 2019 (MAMA 2019) cũng như trong Liên hoan Gayo 2019 của đài KBS.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.