'Ký sinh trùng' càn quét giải ‘Oscar Hàn Quốc’

04/06/2020 09:28 GMT+7

Tại lễ trao giải Daejong Film Awards (hay còn gọi Grand Bell Awards) năm nay, Ký sinh trùng là tác phẩm được xướng tên nhiều nhất. Đặc biệt, đứa con tinh thần của đạo diễn Bong Joon Ho còn thắng giải Phim hay nhất.

Tối 3.6, lễ trao giải Daejong Film Awards (được xem là Oscar Hàn Quốc) đã chính thức diễn ra tại khu khách sạn Grand WalkerHill Seoul (Hàn Quốc). Khác với các đợt sự kiện trước, chương trình năm nay được tổ chức khá yên ắng, không có khán giả và hạn chế người tham dự vì dịch Covid-19.
Những cái tên chiến thắng Grand Bell Awards 2020 được đánh giá là hoàn toàn xứng đáng. Riêng Ký sinh trùng (Parasite) thâu tóm 5 giải quan trọng nhất là Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Kịch bản xuất sắc nhất, Âm nhạc xuất sắc nhất và Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất (dành cho minh tinh Lee Jung Eun). Chiến thắng lớn của tác phẩm hài đen này không nằm ngoài dự đoán của phần lớn khán giả và giới chuyên môn.

Quang cảnh trống vắng tại Grand Bell Awards 2020, các khách mời ngồi cùng bàn nhưng cách xa nhau vì phòng ngừa dịch bệnh

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH MBN

Được biết, nhà làm phim Bong Joon Ho không thể đến dự sự kiện vì lý do cá nhân. Nhà sản xuất Parasite kiêm giám đốc điều hành công ty làm phim Barunson E&M Kwak Sin Ae thay mặt ê-kíp nhận giải. Bà phát biểu: "Thật vinh dự khi tác phẩm được một sự kiện phim ảnh có truyền thống lâu đời như Daejong Film Awards công nhận. Tôi muốn cảm ơn tất cả các nghệ sĩ, nhân viên của Ký sinh trùng, các nhà sản xuất của Barunson và CJ ENM. Tôi cũng rất biết ơn sự ủng hộ và tình thương yêu của những người hâm mộ phim ảnh Hàn Quốc”.
Trước khi Grand Bell Awards 2020 bắt đầu, Ký sinh trùng là ứng cử viên mạnh nhất tại đây với 11 đề cử. Bộ phim cũng được đánh giá là sẽ đại thắng ở quê nhà vì đã “làm nên chuyện” ở những lễ trao giải quốc tế đình đám khác như Oscar, Cannes… Tính đến đầu tháng 6, Parasite đã mang về hơn 150 giải thưởng trong các liên hoan phim quốc tế, thu hút hơn 10 triệu người xem ở Hàn Quốc, doanh thu trên toàn thế giới đạt 257 triệu USD.

Những chiến thắng đáng chú ý tại lễ trao giải

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SOOMPI

Cũng tại lễ trao giải “Oscar Hàn Quốc”, người xem được chứng kiến chiến thắng của Lee Byung Hun hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, Jung Yoo Mi nhận giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất, Jin Seon Kyu được vinh danh là Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất…
Kết quả một số giải thưởng tại Daejong Film Awards lần thứ 56:
Phim hay nhất: Ký sinh trùng
Đạo diễn xuất sắc nhất: Bong Joon Ho - Ký sinh trùng
Nam diễn viên chính xuất sắc nhất: Lee Byung Hun - Đại thảm họa núi Baekdu (Ashfall)
Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất: Jung Yoo Mi - Kim Ji Young 1982
Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất: Jin Seon Kyu - Phi vụ bá đạo
Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất: Lee Jung Eun - Ký sinh trùng
Nam diễn viên mới xuất sắc nhất: Jung Hae In - Giai điệu tình yêu
Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất: Jeon Yeo Bin - Sự thật sau khi tôi chết
Đạo diễn mới xuất sắc nhất: Kim Bo Ra - Chim Ruồi
Kịch bản xuất sắc nhất: Han Jin Won, Bong Joon Ho - Ký sinh trùng
Giải thành tựu: Shin Young Kyun
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.