La Thành: Trấn Thành và nhiều người giúp tôi trả nợ

Phạm Nhật Huy
Phạm Nhật Huy
20/03/2021 10:33 GMT+7

Diễn viên hài tâm sự anh sai lầm, vướng nợ nần nhưng bạn bè không ai bỏ rơi. Trong lúc khó khăn nhất, anh vẫn được Trấn Thành và nhiều người giúp đỡ.

La Thành vừa góp mặt trong hai dự án điện ảnh có doanh thu hàng trăm tỉ gồm Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử và gần nhất là Bố già. Hai bộ phim đánh dấu sự trở lại của anh sau thời gian lâm vào cảnh nợ nần. Thể hiện hai vai nhỏ nhưng nam diễn viên hài luôn chứng mình được khả năng thu hút khán giả nhờ lối diễn tự nhiên, nhập vai.
Trong cuộc trò chuyện với chúng tôi, anh chia sẻ về sự thay đổi trong năm qua, mối quan hệ với Trấn Thành.

Không chạnh lòng khi Trấn Thành thành công

* Vai Quý say rượu, nợ nần, thường xuyên gây hấn với các anh em ở Bố già đã được Trấn Thành “đo ni đóng giày” cho anh?
- Diễn viên La Thành: Không nói mọi người cũng hình dung được Quý có vài nét giống tôi ngoài đời. Tôi không nhậu như nhân vật nhưng cũng làm khổ gia đình bởi nhiều sai lầm của mình. Tôi cảm ơn Xìn (Trấn Thành - PV) đã dành cơ hội này cho mình. Vai diễn chỉ có 5 phân đoạn thôi, không hẳn là "đo ni đóng giày" nhưng có lẽ Xìn rất tin tưởng và muốn giúp đỡ tôi.

Trấn Thành để tôi thoải mái thể hiện vai diễn

Ảnh: NVCC

* Xuất hiện không nhiều nhưng anh đã lột tả khá chân thật, tự nhiên hình ảnh một người say rượu, bê tha. Anh chuẩn bị cho vai diễn này thế nào?
- Trước mỗi cảnh quay tôi đều uống khoảng 2-3 chai bia để lấy cảm giác ngà ngà. Diễn cặp mắt của người say không phải nhắm hờ hờ đâu, mà phải đỏ ửng. Tôi uống bia đủ để mình vừa kiểm soát được diễn xuất, vừa phải thể hiện nhân vật chân thật nhất.
Về cách diễn dáng vẻ của người say, tôi học lỏm được từ thầy Trần Minh Ngọc. Thầy dạy rằng để thể hiện một người say không phải diễn dáng lảo đảo mà phải làm cho ra một người đang cố giữ thăng bằng. Hơn nữa, tôi quan sát những cảnh đó ngoài đời rất nhiều. Vì vậy, tôi không khó để làm vai này.
Riêng cảnh cuối Quý gọi điện cho Ba Sang khiến tôi phân vân. Tôi nghĩ đến hai phương án diễn. Đầu tiên, tôi nghĩ mình phải diễn mạnh về cảm xúc. Nhưng tôi sợ diễn sướt mướt quá, khán giả sẽ đoán trước nội dung và không đúng với tính cách nhân vật. Vì vậy, tôi chọn cách diễn lạnh lùng. Từ xưa đến nay, dù nhận vai nhỏ hay vai lớn, tôi đều phải suy nghĩ, phân tích tâm lý kỹ lưỡng. Với tôi, điều quan trọng là có thể đảm nhận và hoàn thành vai diễn tốt nhất có thể.

Trấn Thành bị khán giả 'bao vây', xây xát khắp người khi đi cinetour 'Bố già'

* Trấn Thành từng gây áp lực khiến Lê Giang phát khóc, Tuấn Trần căng thẳng trên trường quay. Với La Thành, sự khó tính ấy thế nào?
- Xìn có niềm tin nhất định với tôi nên không gò ép, để tôi thoải mái thể hiện. Với chị Lê Giang, Tuấn Trần, Xìn đòi hỏi những cung bậc cảm xúc nhiều nên buộc phải gây áp lực rất lớn với cả hai. Đổi lại, cả hai có hai vai diễn ấn tượng, khác hẳn với họ trước đây.
* Chứng kiến người bạn cùng lớp thành công, anh nghĩ gì?
- Tôi nghĩ nếu mình không có va vấp, sai lầm chắc giờ này không được như Trấn Thành, cũng gần gần bạn, chứ không phải khoảng cách xa như vậy. Nhìn Thành, tôi không buồn, ngược lại, tự nhủ phải sống đàng hoàng, tích cực hơn.
Tôi cũng không chạnh lòng hay ganh tỵ với thành công của Trấn Thành. Một con người sống trong sự ganh tỵ và so sánh sẽ không phát triển được. Chỉ có nhìn nhận lại bản thân, hoàn thiện mình dần mới được yêu thương. 
La Thành: 'Trấn Thành và nhiều người giúp đỡ khi tôi nợ nần'1

La Thành thừa nhận bị mất niềm tin với nhiều người

Ảnh: FBNV

Hẻm ‘Bố Già’ ngoài đời thật: Chốn cư ngụ bình yên của xóm lao động nghèo

* Nhiều lần sa ngã, nợ nần, Trấn Thành từng mất niềm tin với anh?
- Thật sự, tôi bị mất niềm tin với nhiều người lắm. Mình không thể đòi hỏi mọi người tin mình ngay. Tôi chỉ có thể thuyết phục mọi người bằng việc làm và thời gian. Riêng Trấn Thành, việc trao vai diễn là tôi biết bạn tin mình rồi.
* Nổi tiếng là người hào phóng, trong lúc anh cùng quẫn vì nợ nần, Trấn Thành có giúp đỡ?
- Khi tôi rơi xuống bùn đen, thỉnh thoảng Trấn Thành cũng nhắn tin hỏi thăm. Xìn (Trấn Thành) hứa khi làm phim, có vai phù hợp sẽ gọi tôi. Tính Thành có mới không nới cũ, luôn sống biết trước biết sau với bạn bè. Tôi đâu có đóng góp, giúp đỡ được gì cho cuộc đời của Thành. Có lẽ Thành thấy tôi va vấp và có khả năng phát triển nên đưa tay giúp đỡ.
Thú thực, Trấn Thành cũng giúp đỡ tiền khi tôi khốn khó. Biết bạn dễ nhưng không có nghĩa tôi lạm dụng điều đó. Ngoài ra, có nhiều bạn bè, đồng nghiệp không bỏ rơi khi tôi sa ngã.
* Làm việc với Trấn Thành, anh rút được những bài học gì?
- Bài học thì tôi đã tự rút ra quá nhiều rồi. Khi trở lại làm việc với Xìn, tôi nghĩ sự thành công của bạn là hoàn toàn xứng đáng. Khi tập thoại và tâm lý cùng diễn viên, Thành hướng dẫn máu lửa đến mức đập tay vào tường thạch cao bị lún luôn. Sau buổi đó, tôi đã nhắn với Thành: "Nếu bạn làm nghiêm túc và yêu cái bạn làm, bạn sẽ được đền đáp bằng tình yêu thương của khán giả".
* Sau một năm trở lại với nghệ thuật và có hai dự án phim lớn, cuộc sống của anh thay đổi ra sao?
- Tôi chưa bao giờ đánh mất bản thân. Tôi biết mình làm được và không làm được gì, biết khả năng đến đâu. Tôi may mắn khi làm được với các ê-kíp giỏi. Thu nhập của tôi đỡ hơn trước nhưng vẫn khó khăn. Hằng tháng, tôi vẫn phải trả nợ.
Nhưng cuộc sống của tôi hạnh phúc hơn khi có con gái. Cảm giác thật khó tả khi có một em bé giống mình như đúc, từ gương mặt đến nết ăn, nết ngủ. Mẹ và con gái chính là động lực lớn nhất của tôi. Tôi cũng dành nhiều thời gian cho hai người quan trọng nhất đời mình. 
La Thành: 'Trấn Thành và nhiều người giúp đỡ khi tôi nợ nần'2

La Thành quyết tâm trả hết nợ, làm lại từ đầu

Ảnh: NVCC

* Anh đã giải quyết số nợ nhiều năm qua thế nào?
- Số nợ hiện tại của tôi chỉ bằng 1/10 so với trước. Tôi hi vọng sang năm sẽ khá hơn. Tôi không có tiền để trả hết một lần. Do đó, tôi có xin mọi người cho mình trả dần. Có người cho tôi nợ 2-3 năm. Họ vẫn tạo điều kiện cho tôi đi làm.
Từ khi có con, tôi biết suy nghĩ hơn. Tôi cũng hiểu rằng mẹ càng ngày càng già, càng yếu, con càng ngày phát triển. Đó là hai nguồn động lực để tôi cố gắng, lăn lộn tìm công việc. Tôi đặt ra mục tiêu phải giải quyết xong nợ nần để mẹ tôi có thể sống thoải mái, không phải nghe những tiếng chê cười.

Mẹ phải bán tất cả gia sản vì tôi

* Nhìn lại, sai lầm trong quá khứ, có phần nào xuất phát từ việc anh sống sung sướng, hưởng thụ từ nhỏ?
- Đúng thế. Từ nhỏ, gia đình đã cho tôi cuộc sống đầy đủ. Trên đời, cái gì dễ đạt được, mình không biết trân trọng. Khi không trân trọng thì mình dễ đánh mất. Dù vậy, tôi cảm thấy may mắn khi mình còn sống được đến bây giờ. Ngay cả lúc tôi khốn cùng nhất, bạn bè cũng không ai bỏ rơi mình. Tôi trân trọng tình cảm, sự giúp đỡ của mọi người.
Từ một công tử, tôi phải chấp nhận cuộc sống ở nhà thuê thiếu thốn. Ban đầu, tôi bị sốc nhưng phải học cách chấp nhận. Nợ nần, sai lầm đều do tôi gây ra. Để đứng lên được, chỉ một mình tôi mới làm được.
* Anh thường tự trách mình?
- Tôi tự trách mình nhiều lắm. Tôi tự trách mỗi khi nhìn thấy mẹ. Mẹ từng có tài sản rất lớn. Cả đời mẹ không ăn xài hoang phí nhưng vì tôi, phải bán tất cả gia sản. Ngoài mẹ, tôi cũng phải cảm ơn người phụ nữ đã sinh con cho mình ngay thời điểm vỡ nợ. Đó là sự hi sinh lớn của cô ấy.

La Thành sống có trách nhiệm hơn khi có con

Ảnh: NVCC

* Gần đây, anh viết status trên Facebook mong mẹ ruột và mẹ của con gái hòa thuận. Vì sao vậy?
- Không, đó là khoảnh khắc tôi nghĩ về mọi thứ. Mẹ đã có quãng đường dài vất vả vì mình. Từ đó đến nay, chưa bao giờ tôi nói một lời xin lỗi hoặc cảm ơn mẹ.
Mẹ của con gái đã cho tôi một cô bé đáng yêu, giống mình như đúc. Cô ấy có nhiều nỗi buồn nhưng vẫn cố gắng để chăm sóc, lo cho con. Một người phụ nữ chăm con nhỏ, thức đêm sẽ rất cực. Tôi lại không chia sẻ được nhiều. Tôi cũng thấy mình có lỗi. Tôi chỉ mong hai người phụ hiểu và yêu thương nhau, để có cuộc sống vui vẻ, thoải mái.
* Mục tiêu của La Thành sau những vấp ngã, sai lầm?
- Tôi xác định mình phải làm việc chuyên nghiệp, đi đúng giờ, hoàn thành vai diễn tốt. Nhìn lại, mọi sai lầm đều do tôi gây ra. Nếu không, bây giờ tôi là đại gia rồi.
Sai lầm tôi tự gây ra thì phải tự gỡ được mới xứng đáng là người đàn ông. Bây giờ, tôi chưa phải là đàn ông. Mục tiêu của tôi vẫn là mang lại cho người thân của mình cuộc sống bình yên.
* Xin cám ơn diễn viên La Thành!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.