Lê Dương Bảo Lâm: Tôi từng được trường đại học mời thỉnh giảng livestream bán hàng

26/12/2020 10:57 GMT+7

Bên cạnh những thành công, Lê Dương Bảo Lâm không ngại tiết lộ góc khuất của công việc livestream bán hàng mà anh đang theo đuổi.

Tham chương trình Chuyện ngại nói với Xuân Lan, Lê Dương Bảo Lâm khiến nữ siêu mẫu không ít lần "đứng hình" vì khả năng hoạt ngôn của mình. Ngay từ đầu chương trình, nam diễn viên thể hiện sự hào hứng khi chia sẻ về công việc livestream. Lê Dương Bảo Lâm cho biết anh từng hỗ trợ nhiều đồng nghĩa như Thu Thủy, Lê Khâm, Don Nguyễn… livestream bán hàng để vượt qua khó khăn trong mùa dịch. Hơn thế nữa, anh còn thú nhận bản thân bị "nghiện" livestream và cảm thấy buồn khi không thể giao lưu với khán giả. 

Lê Dương Bảo Lâm hào hứng chia sẻ về công việc livestream của mình

Ảnh: BTC

Lê Dương Bảo Lâm tâm sự công việc livestream giúp cho cuộc sống của anh và gia đình ổn định hơn. "Nhờ livetream mà công việc ổn định, xây nhà xây cửa, cha mẹ nghỉ hưu, cha mẹ vợ và vợ cũng không làm gì luôn, nuôi luôn em vợ. Sướng vậy đó chị Xuân Lan. Thu nhập giúp lo được hết mọi người", nam diễn viên hài chia sẻ. Bên cạnh đó, Lê Dương Bảo Lâm còn thừa nhận nhờ thu nhập đáng kể từ công việc này khiến anh có thể thoải mái hơn trong việc hoạt động nghệ thuật. Nam diễn viên gốc Đồng Nai có thể tự do lựa chọn những vai diễn và chương trình bản thân yêu thích mà không phải chịu áp lực "cơm áo gạo tiền". 
Tuy nhiên, trước khi cân bằng giữa công việc nghệ thuật và bán hàng livestream, Lê Dương Bảo Lâm từng gặp khó ít khó khăn. Theo nam diễn viên, hầu như anh không nhận được các show diễn từ bất kỳ chương trình nào vì nhà sản xuất e ngại việc khán giả sẽ phản ứng trái chiều. Trong suốt nửa năm không hoạt động nghệ thuật, Lê Dương Bảo Lâm xem trang Facebook của mình như một sân khấu và mỗi lần phát trực tiếp là một tiểu phẩm nên anh đều chuẩn bị kịch bản và đầu tư trang phục nghiêm túc. Sau thời gian đó, nam diễn viên bắt đầu hoạt động nghệ thuật tích cực hơn và được khán giả đón nhận.

Ngoài những thành công, Lê Dương Bảo Lâm còn tiết lộ các góc khuất của công việc livestream với siêu mẫu Xuân Lan

Ảnh: BTC

Mặc dù được mọi người biết đến với biệt danh "thánh livestream" nhưng anh cũng không tránh khỏi một số tai nạn nghề nghiệp. Lê Dương Bảo Lâm tâm sự: "Có một thời gian, tôi bị hack Facebook khiến tôi vô cùng áp lực. Lịch livestream là phải đặt trước một tháng và một ngày tôi phát trực tiếp ít nhất là phải 3 livestream. Tự nhiên, Facebook bị chặn 30 ngày làm tất cả các lịch phải hủy hết và phải đền hợp đồng. Vợ chồng tôi rất áp lực". Hơn thế nữa, Lê Dương Bảo Lâm còn nhận không ít bình luận khiếm nhã từ một số khán giả. Song song đó, anh cũng bị một số đối thủ "chơi xấu" khi chiếm đoạt tất cả số điện thoại của khách hàng và giao những sản phẩm không đúng chất lượng khiến vợ chồng điêu đứng.
Sau những chia sẻ về những vui buồn trong nghề livestream, Lê Dương Bảo Lâm phấn khích tiết lộ bản thân từng được mời thỉnh giảng về việc bán hàng cho một trường đại học. "Có trường đại học Tôn Đức Thắng mời tôi về làm giảng viên về bán hàng. Một tháng, tôi sẽ có mấy buổi đứng lớp. Tôi là giáo viên dạy livestream ạ". Thông tin khiến siêu mẫu Xuân Lan vô cùng bất ngờ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.