Mai Thu Huyền hoãn chiếu 'Kiều': Mọi chi phí chuẩn bị xem như đổ sông đổ bể

23/02/2021 09:49 GMT+7

Với vai trò là nhà sản xuất kiêm đạo diễn của phim điện ảnh Kiều , Mai Thu Huyền đang cảm thấy mệt mỏi khi 'đứa con tinh thần' không thể ra rạp vì dịch Covid-19 .

Hiện tại, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 các rạp chiếu phim vẫn chưa thể hoạt động bình thường. Chính vì thế, tất cả các bộ phim điện ảnh như Kiều, Song song, Thiên thần hộ mệnh... đều công bố dời lịch chiếu. Đảm nhiệm cả hai vai trò là nhà sản xuất và đạo diễn, Mai Thu Huyền không tránh khỏi tình trạng khủng hoảng tinh thần khi Kiều hoãn chiếu. 

Dù rất lo lắng và sốt ruột nhưng Mai Thu Huyền vẫn chấp nhận hoãn chiếu vì tình hình chung

Ảnh: TL

Mai Thu Huyền trải lòng: "Tôi đang rất lo lắng và mệt mỏi vì theo lịch dự kiến, sau tết, phim sẽ tổ chức các sự kiện như ra mắt vào ngày 3.3 và chính thức công chiếu vào ngày 5.3. Thật ra, cả ê-kíp đều hi vọng dịch bệnh được kiểm soát trước tết nhưng đến hiện tại tình hình vẫn chưa ổn. Các rạp ở TP.HCM vẫn chưa được hoạt động và đây là thị trường chính cũng như chiếm phần lớn doanh thu của cả nước nên sau khi họp bàn, chúng tôi quyết định dời lịch chiếu". Bên cạnh đó, cô cũng cho biết dù rất buồn nhưng vẫn phải chấp nhận chờ đợi đến khi tình hình ổn định. 
Mặc dù không tiết lộ con số thiệt hại cụ thể nhưng Mai Thu Huyền cũng thừa nhận các chiến dịch truyền thông gần như phải làm lại từ đầu. Nữ đạo diễn tâm sự: "Nếu như theo lịch dự kiến thì phim sẽ ra rạp sau Tết Nguyên đán khoảng 2-3 tuần nên chúng tôi đã chi khoảng 70-80% ngân sách dành cho truyền thông. Chỉ còn một phần dành cho giai đoạn sau là các sự kiện ra mắt. Còn bây giờ bị hoãn lại, coi như bộ phim phải chiếu lại thì phần đó xem như đổ sông đổ bể hết và làm lại từ đầu. Khi nào làm lại cũng chưa biết vì phải chờ xác định thời điểm công chiếu thì chúng tôi mới bắt tay vào làm lại các kế hoạch". Bên cạnh đó, cô cũng chia sẻ thêm các nhà đầu tư cũng đang sốt ruột vì vốn đầu tư rất lớn và khâu sản xuất kéo dài hơn một năm nên mọi người đều rất hoang mang. 

Mai Thu Huyền cho biết cả cô và ê-kíp lo lắng khi phim điện ảnh Kiều không thể ra mắt như dự kiến vì dịch Covid-19

Ảnh: ĐPCC

Ngoài ra, Mai Thu Huyền cũng chia sẻ thẳng thắn về việc "đứa con tinh thần" của mình có thể sẽ "chạm trán" với các bộ phim như Lật mặt 5: 48h, Bố già, Gái già lắm chiêu... dẫn đến việc chia sẻ suất chiếu và bị cạnh tranh. Nữ đạo diễn cho biết: "Mỗi một phim đều có một thế mạnh riêng và có khán giả riêng nên khó có thể nói phim nào tốt hơn phim nào. Nếu như các phim ra cùng thời điểm thì việc chia sẻ suất chiếu là điều chắc chắn gặp phải. Bên cạnh đó, các phim đó đều có chất lượng tốt nên họ còn thiệt hại nhiều hơn, nhất là hai phim Trạng TíLật mặt 5: 48h vì họ đã dời cả năm rồi. Tôi mong muốn cho thị trường phim Việt tốt nên tôi không phân biệt là phim của mình hay là của nhà sản xuất khác. Nói chung, bất kỳ phim Việt nào thắng, tôi đều mừng. Bởi vì khi đó thị trường phim điện ảnh Việt Nam mới tốt và các rạp có thể sống sót, phát triển". Nữ đạo diễn cũng khẳng định đây là thời điểm khó khăn cho cả nhà làm phim và nhà phát hành nên mọi người đều phải cố gắng, kiên trì vượt qua. 
Kiều là tác phẩm điện ảnh tâm huyết của Mai Thu Huyền, có sự tham gia của các diễn viên như Trình Mỹ Duyên, Cao Thái Hà, Lê Anh Huy, NSND Lê Khanh, ca sĩ Phương Thanh, diễn viên Hiếu Hiền, Long Đẹp Trai... Sau một năm lên kế hoạch và triển khai sản xuất, ê-kíp mất 2 tháng quay phim nằm giữa hai mùa dịch Covid-19, 8 tháng hậu kỳ với hơn 100 người đồng hành thực hiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.