Nghệ sĩ Minh Nhí: Thời hoàng kim kiếm hơn 2 cây vàng mỗi ngày

20/01/2021 06:38 GMT+7

Nghệ sĩ Minh Nhí có dịp trải lòng về hành trình hoạt động nghệ thuật của mình trong Lời tự sự . Ông tiết lộ thời hoàng kim có thể kiếm hơn 10 triệu đồng mỗi ngày.

'Người tôi kính trọng nhất là nghệ sĩ Bảo Quốc'

Trong chương trình, nghệ sĩ Minh Nhí có dịp nhìn lại hành trình làm nghệ thuật của mình thông qua các câu hỏi của ban tổ chức. Khi được hỏi điều gì khiến bản thân cảm thấy tiếc nuối nhất, diễn viên sinh năm 1964 bộc bạch đó là khi ông thành công, có thể kiếm được nhiều tiền thì bố mẹ không còn để có thể phụng dưỡng. Minh Nhí trải lòng: “Tôi bắt đầu nổi lên thì ba tôi mất, nổi hơn chút xíu nữa thì má mất. Má tôi rất thích đeo hột xoàn. Nếu như má tôi còn sống, tôi sẽ để cho má tôi đeo. Hồi nhỏ hay nói rằng lớn lên tôi sẽ giàu để nuôi ba má. Nhưng khi tôi giàu thì ba má đã mất rồi. Đó là điều làm tôi tiếc nuối nhất".
Minh Nhí cho biết các nghệ sĩ trẻ hiện tại đều có nét riêng song chủ yếu là học trò của ông. Còn đối với những bậc tiền bối, người khiến nam khách mời tôn trọng đến thời điểm hiện tại là nghệ sĩ Bảo Quốc. “Đến bây giờ, dù chú ít xuất hiện và sống ở nước ngoài rồi, nhưng nói về cách làm việc, cách đối xử với con cháu và với nghề thì trong lòng tôi rất kính trọng chú", Minh Nhí chia sẻ. Đồng thời, khách mời nói thêm ở sân khấu kịch, người ông học hỏi nhiều là nghệ sĩ Thành Lộc.

Nam nghệ sĩ xúc động khi nhớ lại khoảng thời gian khó khăn, sống chung với Lý Hải, Cát Phượng...

Ảnh: Chụp màn hình

Đồng thời, khi được hỏi về vai diễn mà bản thân yêu thích nhất, Minh Nhí không ngần ngại tiết lộ đó là vai mõ Ham trong Đứa con tiền kiếp. Theo chia sẻ, đó là vở diễn mang lại cho ông cát-sê khoảng 15.000 - 20.000 đồng. Nam khách mời cho biết thêm: “Vở đó sau này được mang đi tất cả các sân khấu và tất cả các suất diễn đều thành công". Kể thêm về quá trình đào tạo học trò, Minh Nhí tự hào khi nhiều người như Thúy Nga, Việt Hương, Hạnh Thúy, Tiết Cương, Cao Minh Đạt, Lê Quốc Nam, Trung Lùn... đã thành công trong nghề. “Nếu cho tôi điều ước, tôi ước có một chỗ để mở trường sân khấu tư thục, tôi sẽ mời những nhân vật giỏi nhất để truyền dạy cho các bạn, để nghệ thuật kịch nói, điện ảnh được lâu dài", ông bộc bạch thêm.
Cũng trong chương trình, Minh Nhí thừa nhận ông sinh ra trong một gia đình không quá nghèo nhưng cũng không giàu. Ba má ông là lao động chính, lo cho 8 đứa con. Hồi học tại trường sân khấu, cứ mỗi lần cuối tuần, ông về quê để xin tiền bố mẹ và anh chị. Đến khi ra trường, Minh Nhí tuyên bố với gia đình không cần chu cấp để xem bản thân có thể sống được với nghề đã chọn hay không. “Lúc đó thì nghèo thật”, nam khách mời cho hay.

Minh Nhí thừa nhận chuyện từng 'ném tiền' vào vũ trường và mong giới trẻ ngày nay không làm theo mình

Ảnh: FBNV

Diễn viên sinh năm 1964 nói thêm thời điểm đó, ông và một vài người bạn như Lý Hải, Cát Phượng... phải thuê một căn nhà ở chung. “Ngày xưa, trường tôi có ký túc xá. Ai còn học thì được ở, còn đã tốt nghiệp rồi thì đi ra. Lúc đầu chúng tôi ở lén. Hoặc là trốn ở ký túc xá luôn, hoặc là đợi khuya rồi mới vào. Mấy chú bảo vệ có biết nhưng không nỡ đuổi chúng tôi ra. Chúng tôi cứ bị nhắc nhở hoài nên mới nghĩ chuyện ra kiếm nhà để mướn. Thời gian đó thê thảm lắm. Lúc đó tôi diễn ở sân khấu 5B, tiền cũng không có bao nhiêu hết. Nhưng Lý Hải, Cát Phượng, Hữu Bình... vẫn chờ tôi về mới có tiền đi ăn mì gõ", Minh Nhí thổ lộ. 

'Cát-sê đầu tiên nhận được là 15.000 đồng'

Kể về số tiền đầu tiên kiếm được khi hoạt động nghệ thuật, Minh Nhí tiết lộ đó là thời điểm khi gần Tết, ông thực hiện một tuồng tốt nghiệp cho đàn anh trong trường. Vào đêm thi, vở diễn thành công rực rỡ và được thầy giáo quyết định mang tác phẩm này để diễn ở trường sân khấu. “Tôi về báo với gia đình vì truyền thống gia đình là Tết phải về nhà đến mùng 3 mới đi. Thế nên tôi phải về trước đó, xin rằng trưa mùng 1 sẽ đi để tối diễn. Tôi nhớ năm đó 8 giờ mở màn mà 4 giờ chúng tôi đã có mặt đông đủ. Đó là vở Đứa con tiền kiếp mà tôi với Thanh Thủy, Trung Dân đóng vai chính. Phía dưới khán giả chỉ có mấy chục người nhưng chúng tôi diễn rất nhiệt tình. Xong thì mỗi đứa được khoảng 15.000 đồng. Lúc đó, tôi cất đi 10.000 đồng. Mùa Tết đó tôi mua được 5 phân vàng để đeo. Đó là những đồng tiền đầu tiên tôi làm được".

Minh Nhí chụp ảnh cùng Hồng Vân, Thành Lộc, Hồng Đào khi có dịp hợp tác chung

Ảnh: FBNV

Trong chương trình, đạo diễn Lê Hoàng không ngại nhắc về khoảng thời gian Minh Nhí nổi tiếng, thường rủ bạn bè đi tụ tập ở vũ trường, thậm chí tiêu hết cả cây vàng. Nói về điều này, nam khách mời chia sẻ: “Tất cả điều đó có hết. Giá như thời gian quay lại thì tôi không phải như vậy. Đó là điều quá sai. Tôi mong các bạn trẻ đừng như tôi giai đoạn đó. Ngày xưa tôi rất hung dữ, ta đây, chỉ được cái có tài và có duyên, dự án nào giao cho tôi đều thành công. Chính vì còn trẻ, tính tình bồng bột, tôi cứ tưởng như vậy là hay và muốn xung quanh có nhiều đàn em. Tôi mong các bạn trẻ có cơ hội nổi tiếng, các bạn lấy tôi làm bài học để né”.
Kể về thời điểm đó, Minh Nhí tiết lộ ông đi quay hình cho các chương trình với cát-sê 2,5 triệu đồng/show, mỗi ngày nam khách mời thực hiện 5 show. “Mỗi ngày như vậy tôi kiếm được mười mấy triệu, trong khi vàng chỉ có hơn 4 triệu một cây”, ông nói thêm. Cũng theo nam nghệ sĩ, thời điểm đó, ông tiêu tiền hơn mấy triệu đồng mỗi ngày. “Tôi và Hồng Vân lúc đó được rất nhiều show. Nhưng Hồng Vân khôn, biết tính toán để mua đất đai, nhà cửa, còn tôi đi chơi. Đó là sai lầm trong cuộc đời của tôi”, ông nói. Sau đó, Minh Nhí từng có thời gian nghèo trở lại, thậm chí đến mức không có đủ 50.000 đồng trong túi. Điều này buộc ông phải bán đất, bán nhà để có tiền tiêu. Sau sự cố, nam nghệ sĩ nghiệm lại và quyết tâm thay đổi mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.