Nghệ sĩ tặng sách đạo đức, giáo dục công dân cho người xúc phạm gia đình Chí Tài

14/12/2020 16:30 GMT+7

Trong buổi gặp người dùng lời lẽ xúc phạm vợ nghệ sĩ Chí Tài, Hoàng Chuột tặng D.N hai cuốn sách Đạo đức lớp 1 và Giáo dục công dân lớp 6 khiến cộng đồng mạng phấn khích.

Liên quan đến vụ tài khoản D.N livestream dùng những lời lẽ xúc phạm đến vợ của nghệ sĩ Chí Tài, sáng 14.12, nhiều nghệ sĩ như Cát Phượng, Trần Bùm, Hoàng Mèo, Quách Ngọc Tuyên, Huỳnh Phương… đã có mặt tại một phòng tập gym của người này ở quận Bình Tân (TP.HCM) để đối chất. Trong buổi gặp mặt, người này khẳng định không cố ý khi phát ngôn liên quan đến gia đình cố nghệ sĩ, tất cả chỉ là hiểu lầm và những phát ngôn trên là do D.N đang tranh luận với người xem nhưng vì không kiểm soát được lời nói nên sự việc đáng tiếc xảy ra. Đồng thời, anh hứa sẽ rút kinh nghiệm, cho biết sẽ làm một clip đính chính, gửi lời xin lỗi đến nghệ sĩ Chí Tài nói riêng và người thân của ông về việc này.
Một khoảnh khắc đáng chú ý trong buổi gặp chính là việc nghệ sĩ Hoàng Chuột, quản lý cũ của danh hài Chí Tài tặng D.N cuốn sách Đạo đức lớp 1 và Giáo dục công dân lớp 6. Đồng thời, anh nhắn nhủ: “Anh nói em nghe, cái này là anh tặng em. Lớp 1 là học sách Đạo đức, ngoài ra em nhớ học cái câu trong sách Giáo dục công dân. Ở trong đây nó có rõ luôn nè: Đánh dấu X vào ô trống tương ứng với những biểu hiện sự lịch sự, tế nhị. Cái này em thiếu đó, ráng học đi nha”.

Hoàng Chuột cho biết anh tặng hai cuốn sách với mục đích cảnh tỉnh D.N khi có những lời lẽ không đúng

Ảnh: FBNV

Lập tức, thông tin này nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người bày tỏ sự thích thú trước cách xử lý khéo léo của các anh em trong giới nghệ sĩ để có thể bảo vệ đàn anh Chí Tài. Một tài khoản bình luận: “Khoái nhất cái cảnh tặng D.N sách Đạo đức lớp 1 về học lại và D.N cảm ơn ríu rít”. “Nhẹ nhàng mà sâu cay, lúc tặng sách cho D.N khán giả vỗ tay quá trời, giống kiểu vả vào mặt bạn ấy quá mọi người”, người xem khác chia sẻ. Một cư dân mạng nêu ý kiến: “Được nghệ sĩ tặng cho 1 cuốn sách Đạo đức và Giáo dục công dân, đó giờ chưa ai được tặng đâu, ráng mà học cho tốt để đừng phát ngôn bừa bãi nữa nha D.N”. Khán giả khác bày tỏ: “Nhìn cảnh D.N cầm 2 quyển sách mà hả hê, đây là bài học cho anh đó, ăn nói cho cẩn thận”.
Không riêng gì cư dân mạng mà nhiều nghệ sĩ cũng thích thú về chi tiết này trong buổi gặp. Trên trang cá nhân, Đàm Vĩnh Hưng đăng tải: “Duyên quá Hoàng Chuột ơi, có đầu tư, giáo dục có chuẩn bị và thuyết phục. Em trai này có quá nhiều vấn đề. Chú em đã dám nói xấu gia đình anh Chí Tài và chị Bé Heo, nói y như là nằm dưới gầm giường nhà người ta vậy". Trong khi đó, Ngọc Lan bày tỏ: “Duyên dễ sợ duyên". “Hi vọng bạn ấy sẽ tỉnh ra", Hồ Việt Trung viết.

Hiện tại, thi hài nghệ sĩ Chí Tài đã đến Mỹ theo đúng tâm nguyện của gia đình

Ảnh: Facebook Dũng Taylor

Liên hệ với Hoàng Chuột, anh cho biết hiện tại mọi chuyện đã được giải quyết ổn thỏa. Khi được hỏi về việc tặng sách cho người xúc phạm nghệ sĩ Chí Tài, anh nói thêm: “Ngày hôm qua, khi chúng tôi bàn về việc qua gặp D.N, tôi có nói với mọi người rằng bạn này không có đạo đức. Với lại bạn đang quên mất đi một điều rằng người mà bạn ấy nói đến là anh em thân thiết của chúng tôi. Người ta không làm gì sai mà bạn ấy nói vậy thì bạn ấy không được giáo dục kỹ càng. Tôi biết mình không thể qua động tay động chân nên quyết định tặng hai cuốn sách để bạn học lại Đạo đức, Giáo dục công dân. Vì đó là hai cái cơ bản nhất. Đạo đức là vừa mới vào lớp 1 phải học, còn Giáo dục công dân thì bước vào lớp 6 phải học rồi. Tôi nghĩ bạn ấy cần hai cuốn sách đó".
Đồng thời, Hoàng Chuột nói thêm: “Ở đây, chúng tôi không châm biếm hay gì cả. Nhưng chúng tôi nghĩ hai cuốn sách này sẽ hợp với bạn hơn. Tôi cũng mong rằng bạn sẽ cảnh tỉnh về vấn đề này. Bạn không thể nào nói bậy được cho dù đó là người nào đi chăng nữa chứ không riêng gì anh Chí Tài. Nói chung đây chỉ là suy nghĩ bất chợt thôi nhưng chúng tôi cũng rất muốn cảnh tỉnh bạn ấy".
Trước đó, mạng xã hội lan truyền đoạn clip của tài khoản D.N có những phát ngôn phản cảm liên quan đến tang lễ của nghệ sĩ Chí Tài. Cụ thể, người này cho rằng bà xã Chí Tài có thể chủ động về Việt Nam rồi thực hiện mọi thủ tục tại chính nơi “chôn rau cắt rốn” cho chồng. Chưa dừng lại ở đó, tài khoản này còn mỉa mai ca sĩ Phương Loan không sống cùng chồng ở Việt Nam lúc khỏe mạnh mà mỗi người lại hoạt động riêng lẻ cách nhau nửa vòng trái đất. Người này nói: "Cho tôi cái lý do đưa Chí Tài sang Mỹ. Lúc sống thì không ở chung, vậy tại sao lúc mất lại đưa thi hài sang Mỹ?". Và dù không biết gì về gia đình cố nghệ sĩ, người này vẫn bình luận: "Họ là diễn viên hài, mang tiếng cười lên sân khấu nhưng cuộc đời bi đát lắm", cùng với đó là những lời lẽ khiến người nghe vô cùng bức xúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.