Ngô Kinh thắng kiện, được bồi thường hơn 7 tỉ đồng

18/03/2021 14:47 GMT+7

Theo Sina , trong vụ kiện tụng giữa Ngô Kinh và một nhãn hàng rượu về quyền sử dụng hình ảnh, phía nam diễn viên đã giành chiến thắng. Anh được bồi thường 2 triệu nhân dân tệ (hơn 7 tỉ đồng).

Từ năm 2019, một nhãn hàng rượu ở Quý Châu (Trung Quốc) đã dùng tên tuổi và hình ảnh Ngô Kinh quảng cáo mà chưa xin phép anh. Cụ thể, doanh nghiệp này đã tuyên truyền nam nghệ sĩ nổi tiếng cùng với các sản phẩm rượu của họ trên nền tảng mạng xã hội và trang mua sắm trực tuyến. Thậm chí, vào tháng 9 năm ngoái, công ty rượu trên còn in tấm ảnh khổng lồ “siêu sao điện ảnh và truyền hình quốc tế Ngô Kinh" để quảng cáo tại hội chợ rượu quốc tế tại thành phố Quý Dương (Trung Quốc), khiến nhiều người hiểu lầm anh là người đại diện phát ngôn của thương hiệu.
Ngay sau đó, siêu sao võ thuật 47 tuổi đã ủy thác cho luật sư giải quyết. Phía của Ngô Kinh tố nhãn hàng rượu trên đã sử dụng trái phép hình ảnh của anh cho mục đích thương mại và yêu cầu công ty gỡ bỏ nội dung liên quan, đứng ra xin lỗi và bồi thường thiệt hại. Tuy nhiên, hơn một tháng sau khi luật sư của Ngô Kinh gửi thư nhắc nhở, công ty vẫn không có động tĩnh gì và vẫn bán loạt sản phẩm có hình ảnh sao phim Chiến Lang in trên thị trường. Tính đến tháng 1 năm nay, nhãn hàng vẫn “mượn” danh tiếng của Ngô Kinh để quảng bá sản phẩm trên các trang thương mại điện tử.

Từ sau khi thành công với Chiến Lang, Ngô Kinh không ít lần bị các thương hiệu "mượn" hình ảnh quảng cáo

ẢNH: WEIBO NV

Cuối cùng, phía Ngô Kinh quyết định tổng hợp tất cả bằng chứng và khởi kiện công ty rượu vì đã xâm phạm quyền lợi và lợi ích hình ảnh hợp pháp của anh. Đồng thời, tài tử sinh năm 1974 cũng yêu cầu công ty xin lỗi công khai và bồi thường.
Tại tòa án quận Tây Thành (Bắc Kinh, Trung Quốc), đại diện bị đơn đã khẳng định không cố ý xâm phạm bản quyền hình ảnh của Ngô Kinh và cũng chẳng đồng ý bồi thường thiệt hại kinh tế cho anh. Ngoài ra, công ty cũng cho biết đã ngừng sản xuất, bán, tuyên truyền cũng như sử dụng sản phẩm có hình ảnh và tên đạo diễn kiêm diễn viên.

Ngô Kinh trong Chiến Lang 2

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Dù vậy, tòa án nhận định công ty rượu đã “xài chùa” danh tiếng của Ngô Kinh trong thời gian dài, phạm vi rộng rãi, đạt lợi nhuận cao… Kết quả, tòa xử Ngô Kinh chiến thắng và phán quyết công ty đã vi phạm bản quyền hình ảnh cá nhân của ngôi sao Hoa ngữ 7X.
Bên cạnh đó, công ty rượu cũng buộc phải ngừng bán và xóa bỏ các sản phẩm, tài liệu quảng cáo liên quan đến Ngô Kinh, đồng thời đăng tải lời xin lỗi anh trên các tờ báo trong 7 ngày liên tiếp. Đáng chú ý, công ty còn phải bồi thường thiệt hại kinh tế cho Ngô Kinh và trả phí kiện, tổng cộng là 2.016.080 nhân dân tệ (cỡ 7,1 tỉ đồng). Bên công ty rượu kháng cáo nhưng tòa án vẫn giữ nguyên bản án. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.