Người hâm mộ tức giận khi BTS bị so sánh với Covid-19

26/02/2021 13:13 GMT+7

Dù ví BTS như Covid-19 nhưng Matthias Matuschik lại khẳng định ông không phân biệt chủng tộc.

Ngày 26.2, truyền thông xứ sở kim chi đưa tin phát thanh viên người Đức Matthias Matuschik của nhà đài Bayern 3 bị chỉ trích dữ dội khi có những phát ngôn mang tính chất phân biệt chủng tộc đối với nhóm nhạc đình đám BTS.
Người này so sánh 7 nam thần tượng "giống như virus Covid-19" và "hi vọng sẽ sớm có một loại vắc-xin chống lại chúng". Không những thế, Matthias Matuschik còn tuyên bố: "Bạn không thể buộc tội tôi là bài ngoại chỉ vì nhóm nhạc nam này đến từ Hàn Quốc. Tôi có một chiếc xe hơi từ Hàn Quốc đấy".

BTS biểu diễn ca khúc Fix You tại MTV Unplugged Presents

Ảnh: chụp màn hình

Trong sự kiện MTV Unplugged Presents, BTS đã biểu diễn ca khúc Fix You của Coldplay và theo phát thanh viên người Đức, đó là "một sự báng bổ". Rất nhanh chóng, người hâm mộ của BTS trên toàn thế giới thể hiện sự bức xúc của mình đối với Matthias Matuschik thông qua các bài đăng trên mạng xã hội: "Với tư cách là người của công chúng, lời nói của ông ta thật xúc phạm đến BTS", "Tại sao Matthias Matuschik lại cư xử tồi tệ như vậy?", "Không thể tin được", "Bayern 3 nên đuổi việc ông ta"...
Cộng đồng Army (tên fandom của BTS) còn liệt kê ra những địa chỉ email của Bayern 3 và đồng loạt gửi email khiếu nại về nhà đài nơi người này làm việc. Dignity for Asian - một nhóm hoạt động với mục đích chống phân biệt đối xử người châu Á ở Đức cũng đăng tải bài viết trên Twitter về sự việc và được Matthias Matuschik phản hồi lại với lời lẽ xem thường: "Giải Grammy như Milli Vanilli (nhóm nhạc R&B người Đức) có được đúng không? Chẳng khác gì trao tượng vàng Oscar cho Kevin Spacy cả".
Đây không phải là lần đầu tiên nhóm nhạc dưới trướng Big Hit Entertainment bị phân biệt chủng tộc. Tháng 6.2020, hai MC chương trình chương trình W tyle wizji của đài truyền hình Ba Lan TVP nhận xét trang phục BTS mặc giống như “Icemans” (tiếng lóng chỉ người đồng tính theo ý miệt thị, coi thường ở Ba Lan và Ý). Hai người này cho rằng tất cả người châu Á, bao gồm cả BTS đều có đôi mắt nhỏ và xếch. Biên kịch Sal Governale của SiriusXM cũng có câu nói phân biệt chủng tộc đối với 7 nam ca sĩ: “Không đời nào họ (BTS) lại thoát Covid-19” khi nhóm tham gia chương trình hồi tháng 2.2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.