Người mẫu chuyển giới da màu đầu tiên lên tạp chí áo tắm Sports Illustrated

17/03/2021 15:17 GMT+7

Hôm 16.3, Sports Illustrated Swimsuit công bố Leyna Bloom là người mẫu chuyển giới da màu đầu tiên xuất hiện trên ấn phẩm nổi tiếng. Cô nói mình đang quảng bá thứ thế giới còn thiếu: vẻ đẹp chuyển giới ở mọi hình dạng, kích cỡ.

Sports Illustrated Swimsuit vừa gây chú ý khi công bố hình ảnh của Leyna Bloom với tư cách là một trong những gương mặt xuất hiện trong ấn phẩm được lên kệ vào tháng 7 tới. Tạp chí danh tiếng đánh giá cao những đóng góp, sức ảnh hưởng của chân dài 27 tuổi đối với cộng đồng chuyển giới cũng như người da màu. Sports Illustrated Swimsuit nhấn mạnh mỹ nhân 9X là phụ nữ chuyển giới da màu đầu tiên xuất hiện trên tạp chí. “Cô ấy đại diện cho quyền yêu bản thân và trở thành con người mà mình khao khát. Chúng tôi rất vinh dự khi có cô ấy trong số báo năm nay và hiểu được tác động của điều đó đối với rất nhiều người khác. Cô ấy tham gia với chúng tôi không phải vì những gì cô ấy đại diện mà vì vẻ đẹp, sự cảm kết và mong muốn để thế giới trở thành một nơi tốt đẹp hơn”, biên tập viên MJ Day chia sẻ.
Trên The New York Times, Leyna Bloom bày tỏ niềm hạnh phúc và tự hào khi xuất hiện trên Sports Illustrated Swimsuit đồng thời chia sẻ: “Tôi đang quảng bá một thứ mà thế giới còn thiếu: vẻ đẹp chuyển giới ở mọi hình dạng và mọi kích cỡ. Tôi đại diện cho Filipina, cho người da màu, cho những người đã từng là dân nhập cư”. Người đẹp 27 tuổi tự tin: “Sự tự chủ và hình thể của tôi rất đẹp. Tôi muốn mọi người thấy điều đó và nhận ra rằng bạn đều có thể được tôn trọng, đánh giá cao và yêu thương bất kể hình dáng cơ thể, giới tính và màu da nào”.

Công khai chuyển giới năm 2014, mỹ nhân 9X luôn muốn truyền cảm hứng cho cộng đồng người da màu chuyển giới, khuyến khích mọi người yêu bản thân dù ở hình dáng, giới tính, màu da nào

ẢNH: INSTAGRAM NV

Xuất hiện trong chương trình Good Morning America, Leyna Bloom phấn khởi nói về cột mốc đáng nhớ này: “Tôi chưa bao giờ dám tưởng tượng rằng mình sẽ được sinh ra ở thời điểm mà điều như thế này xảy ra với một người da màu, xảy ra với những người trong thế giới của tôi”. Ngoài chân dài đến từ Chicago, năm nay tạp chí danh tiếng còn mời Maggie Rawlins - nữ y tá hoạt động trên tuyến đầu chống dịch Covid-19, làm mẫu bên cạnh các chân dài nổi tiếng như Lais Ribeiro, Josephine Skriver… Trước Leyna Bloom, Valentina Sampaio là người chuyển giới đầu tiên chụp hình cho Sports Illustrated Swimsuit vào năm ngoái.
Leyna Bloom sinh ra ở Chicago (Mỹ) và được biết đến là một vũ công, người mẫu, diễn viên và nhà hoạt động có ảnh hưởng đến giới trẻ. Mỹ nhân 27 tuổi từng chia sẻ với Los Angeles Times rằng cô trở thành người vô gia cư ở tuổi 17, trải qua nhiều khó khăn gian khổ trước khi được chú ý với vai trò người mẫu. Chân dài 1,78m từng tham gia chiến dịch H&M X Moschino cùng Gigi Hadid, là người mẫu chuyển giới hiếm hoi xuất hiện tại Tuần lễ thời trang New York, người mẫu chuyển giới duy nhất sải bước trong show Tommy Hilfiger x Zendaya đồng thời là phụ nữ chuyển giới đầu tiên trên tạp chí Vogue Ấn Độ…
Năm 2019, Leyna Bloom xuất hiện trên phim Port Authority, đánh dấu lần đầu tiên một phụ nữ da màu chuyển giới có vai chính trong tác phẩm được chiếu tại Liên hoan phim Cannes.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.