Nhật Kim Anh lên tiếng sau 2 năm theo đuổi việc giành quyền nuôi con

17/03/2021 12:33 GMT+7

Sau khi nhận được quyền nuôi con, Nhật Kim Anh cho hay vẫn sẽ hợp tác với gia đình bên nội để cùng đưa ra các quyết định cho tương lai của bé, cũng như tạo điều kiện cho chồng cũ thăm con.

TAND cấp cao tại TP.HCM đã hủy án phúc thẩm của TAND TP.Cần Thơ, giữ y án sơ thẩm của TAND Q.Ninh Kiều (TP.Cần Thơ), giao cháu bé cho ca sĩ, diễn viên Nhật Kim Anh trực tiếp nuôi dưỡng, giáo dục. Sau phán quyết này, Nhật Kim Anh đã dành thời gian chia sẻ cùng Thanh Niên.
* Cảm xúc của chị sau khi tòa tuyên giành được quyền nuôi con?
-  Ca sĩ - diễn viên Nhật Kim Anh: Với tôi hơn 2 năm trời đi khiếu nại để giành được quyền làm mẹ là khoảng thời gian quá lâu. Để nói được cảm xúc ngay bây giờ thì rất khó. Giờ phút này tôi vẫn muốn mọi thứ bình thường như nó vốn dĩ như vậy chứ tôi không muốn phải tranh chấp hay gì cả. Từ khi có quyết định của tòa cho đến nay tôi không lên tiếng trên trang cá nhân hay báo đài vì hơn ai hết tôi muốn điều tốt nhất cho con mình. Thật sự ra tôi chỉ nghĩ đơn giản tôi nuôi hay anh Lộc nuôi cũng được, quyền chỉ thể hiện trên giấy tờ thôi. Quan trọng là người lớn với nhau mình có thể đối xử văn minh, thuận hòa để con mình phát triển tốt nhất. Tới giờ phút này tôi vẫn muốn hòa bình với bên kia, dĩ hòa vi quý để cho con có đầy đủ cha mẹ, ông bà nội ngoại hai bên. Dù chúng tôi không may mắn tiếp tục duyên số vợ chồng với nhau thì cũng có thể đối thoại vì con.

Nhật Kim Anh bên con trai - bé Ngô Bửu Long

Ảnh: NVCC

* Ở phiên tòa có chi tiết Nhật Kim Anh do có điều kiện kinh tế tốt hơn nên giành được quyền nuôi con. Chị nghĩ đây là lợi thế quan trọng của mình không?
- Điều kiện kinh tế chỉ là một phần bởi quyền nuôi con có rất nhiều yếu tố khác nữa. Tôi biết nhiều người còn khó khăn hơn nhưng họ vẫn có thể nuôi con. Ở đây tâm lý đứa trẻ là quan trọng nhất. Trẻ nhỏ không thể nào thiếu mẹ được. Tôi đến thăm con có cảm giác như một vị khách ôm đứa trẻ, đối với con thì rất tội vì bé cần tình yêu thuơng và sự chăm sóc của mẹ, mà cha thì không thể bù đắp được. Con do mình rạch da rạch bụng sinh ra, tình mẫu tử vô cùng thiêng liêng và không thể thay thế.
* Khi giành được quyền nuôi con Nhật Kim Anh có tạo điều kiện cho chồng cũ thăm nom?
- Chắc chắn rồi. Vẫn như tôi từ xưa đến giờ luôn mong muốn sự hợp tác. Ngay từ buổi ly hôn tôi đã đến tòa với tinh thần dĩ hòa vi quý. Lúc đó tôi rất sợ báo chí biết chuyện. Mình sống không hòa hợp, hết duyên thì chia tay nhưng vì con còn quá nhỏ, bên chồng cũ thì quyết tâm giành con. Lúc lên phúc thẩm ly hôn tôi vẫn nghĩ quyền nuôi con chỉ là tờ giấy, anh nuôi cũng được, tôi nuôi cũng được, miễn sao hai đứa cùng nhau góp sức chung một cách tốt nhất. Đó là lý do vì sao tôi đồng ý ký đại để không có kiện tụng, sự việc đến tai báo chí cũng không còn gì hay ho hết. Tôi rất sợ khi con lớn lên hiểu biết coi báo thấy ba mẹ từng tranh chấp, cãi vã sẽ buồn. Nên đó là lý do ở tòa phúc thẩm tôi quyết định nhường quyền nuôi con cho ba nó. Chứ nếu biết bên anh Lộc khó khăn cản trở không cho thăm thì sẽ không nhường quyền. Chuyện từng căng thẳng đến mức tôi muốn gặp con cũng không được, phải phụ thuộc cảm hứng của họ, lúc vui vẻ thì cho lúc không vui thì thôi. Tôi không nghĩ khó khăn như vậy.
Hơn 2 năm trời tôi đi kiện khắp chỗ này đến chỗ nọ để giành được quyền nuôi con là vậy. Nhiều người ác miệng còn nói Nhật Kim Anh từng bỏ con như vậy mà giờ bày đặt đi giành. Tôi nói nếu bỏ con thì im miệng đi chứ đi kiện cáo làm gì cho mệt. Với tôi, con là tất cả, nguồn năng lượng sống của mình.

Nhật Kim Anh trong lần livestream chia sẻ việc bị làm khó khi đến nhà chồng cũ thăm con

Ảnh: Chụp màn hình clip

* Khi đang bận rộn kinh doanh và quay phim Lưới trời, Nhật Kim Anh sẽ chăm sóc con thế nào?
- Khi nhận phim này hơn một năm trước tôi không biết mình có được quyền nuôi con hay không. Trong khi đó cuộc sống của tôi vẫn đi làm, lao động để kiếm sống. Thời gian làm phim khá lâu, tới giờ phút này bé vẫn ở với nội. Những công việc đang làm tôi sẽ cố gắng hoàn thành cho xong. Sau đó tôi dành hết thời gian cho con. Hiện bé đang học mẫu giáo ở Cần Thơ. Như tôi đã nói là tôi luôn giữ quan điểm dĩ hòa vi quý, không muốn hai bên giành qua đoạt lại ảnh huởng đến con trẻ. Đợt này xuống tôi bàn với ba Tin là muốn con học như thế nào, hai vợ chồng phải có sự tôn trọng nhau để con phát triển tốt nhất. Qua năm cháu sẽ vào lớp 1. Chắc là hè cháu sẽ lên ở với mẹ. Chuyện học hành còn đang bàn với nhau xem cho cháu học ở đâu là tốt nhất. Nếu học ở Sài Gòn thì hè tôi cho về với nội.
Lúc nào tôi cũng muốn bù đắp cho con điều tốt nhất nhưng mình phải tôn trọng bên nội và ba bé. Mặc dù trước đây bên đó họ không tôn trọng tôi. Nhưng đó là chuyện quá khứ rồi. Người ta đối xử với mình thế nào thì mình vẫn giữ cái lý cái tình cái nghĩa. Nên tôi lúc nào cũng tôn trọng và hỏi ý kiến để làm cái gì tốt nhất cho con.

Nhật Kim Anh đang rong ruổi cùng đoàn phim quay hình phim Lưới trời

Ảnh: FBNV

* Phán quyết của tòa nếu trong trường hợp trái nguyện vọng của bé thì chị tính thế nào?
- Hiện tại bé chưa đến tuổi thể hiện nguyện vọng của mình thấu đáo nên tôi vẫn muốn hai bên chung tay chăm sóc cháu. Nếu học trên tôi thì nghỉ hè phải xuống với nội, học với ba thì lên ở với mẹ mấy tháng hè. Tết nhất ngày lễ thì chúng ta chia ra chăm sóc con chứ tôi không muốn như trước đây là tôi như không phải mẹ nó. Tới thăm con như một vị khách thật sự là không chịu được. Tôi muốn ở gần con, chăm con, con bệnh thì ở bên cháu. Trước đây mọi thứ tôi không được biết, anh Lộc giấu tiệt hết luôn cho nên khi tôi lên thăm thì trách con bệnh thì thờ ơ. Nhưng tôi không được thông báo thì làm sao? Facetime thì không được rồi tới thăm thì lúc cho lúc không. Nói chung thì đủ thứ chuyện nên mới kiện. Quan trọng nhất với tôi là đứa bé và tâm sinh lý của con. Tôi đâu có khó khăn gì đâu vì không thể phủ nhận được đây là cha bé, đây là ông bà nội của bé. Đừng gieo vào người cháu những suy nghĩ sai lệch như con không có mẹ, hay không có cha. Con phải biết về cội nguồn của mình.
* Về chi phí trợ cấp cho con sau khi Nhật Kim Anh trực tiếp nuôi dưỡng?
- Chi phí thì tôi không cần bên đó lo cái gì cả vì bản thân tôi đủ điều kiện lo cho con một cách tốt nhất. Lúc ba bé nuôi con cũng không cần tôi chu cấp nhưng tôi vẫn làm, không kiểu này thì tìm kiểu khác chứ không phải người ta nói không cần chu cấp là mình quăng "cục lơ" luôn. Đó là con mình mà. Đối với tôi bên đó họ lo cũng được không thì cũng không sao vì tôi đủ điều kiện lo cho con một cách tốt nhất.
* Dạo gần đây Nhật Kim Anh thường dính vào pháp đình, vừa vụ tranh chấp nuôi con vừa vụ trộm tại nhà riêng. Chị có thấy bản thân mình không may mắn?
- Tôi nghĩ mấy năm nay tôi bị tam tai nên gặp đủ thứ. Nhưng nhận được quyết định nuôi con thì mọi cái xui không còn nghĩa lý gì về tâm linh nữa. Tôi tin rằng nếu mình làm mọi thứ từ tâm thì sẽ nhận lại những điều tốt đẹp.
* Cám ơn Nhật Kim Anh chia sẻ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.