NSND Kim Xuân: Căng thẳng 6 tháng khi con trai đề nghị ra ở riêng

16/04/2021 08:51 GMT+7

Trở thành khách mời trong Chuyện cuối tuần , NSND Kim Xuân có dịp bàn luận với MC Ngô Như Quỳnh, chuyên gia tâm lý Tô Nhi A về chủ đề Học cách làm mẹ chồng.

Trong chương trình Chuyện cuối tuần dự kiến lên sóng ngày 17.4, nghệ sĩ Kim Xuân cho rằng tâm lí chung của các bà mẹ đều có thành kiến về mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu. Nữ nghệ sĩ chỉ ra chủ nghĩa cá nhân quá lớn đã khiến cho vấn đề này trở nên khó giải quyết. Bản thân khi nghĩ về những ngày tháng làm dâu trong quá khứ, bà có được người mẹ chồng tuy nghiêm khắc nhưng yêu thương đúng mực đã giúp mình hoàn thiện hơn. Để từ đó, NSND Kim Xuân biết cách đối xử sao cho hợp tình hợp lí, tạo thiện cảm nơi con dâu. Bên cạnh đó, nữ khách mời lại tỏ ra khó hiểu khi một số người mẹ chồng có suy nghĩ “trước kia đã quá cực khổ nên bây giờ muốn đày đọa con dâu cũng khổ như mình”.
Chuyên gia tâm lý Tô Nhi A cho rằng chính vì những định kiến của văn hóa phương Đông “trùng trùng lớp lớp” và không tồn tại đơn lẻ đã tạo ra thực trạng "các bạn gái trẻ ghét mẹ chồng ngay cả khi chưa biết mình có chồng hay không”. Điều này vô hình chung làm hình ảnh của người mẹ chồng trở nên méo mó trong mắt các nàng dâu, tạo ra sự đề phòng nhất định ngay cả khi chưa gặp đối phương. Ngược lại về phía mẹ chồng, họ cũng có những thành kiến nhất định được tạo ra từ chính trải nghiệm làm dâu của mình và tâm lí sợ mất con trai. “Sự nỗ lực cá nhân đòi hỏi phải cố gắng một cách kiên trì và nghiêm túc thì may chăng mới hóa giải được vấn đề này”, Tô Nhi A chia sẻ.

Nữ nghệ sĩ cảm thấy may mắn khi có con dâu biết yêu thương gia đình

Ảnh: BTC

Trong chương trình, bày tỏ quan điểm của mình về chuyện phải “học làm mẹ chồng”, NSND Kim Xuân chia sẻ: “Đầu tiên, phải khẳng định đây là cụm từ rất hay. Sẽ có nhiều người đang xem chương trình này nghĩ tại sao phải học, học để làm gì vì họ cho rằng lời nói của mình là quan trọng nhất, con cái một mực phải nghe theo. Tôi may mắn khi nghề diễn viên cho mình nhiều trải nghiệm và kinh nghiệm khi hóa thân thành nhiều bà mẹ chồng khác nhau. Từ đó, tôi biết đâu là đúng, đâu là sai để có sự chừng mực trong cách đối xử với con dâu nên việc học làm mẹ chồng là điều cần thiết”.
Nghệ sĩ Kim Xuân cho biết đến hiện tại con trai bà đã ra ở riêng. Nói thêm về câu chuyện này, nữ khách mời tâm sự: “Chúng tôi chỉ có một mình Huy Luân thôi. Tôi không chiều con, nhưng nói gì thì nói, trong trái tim tôi con vẫn là số một. Có những điều không nói ra nhưng lúc nào tôi cũng hướng về con. Tôi vẫn lắng nghe tiếng con mở cửa khi hát ở phòng trà về. Đến khi vợ chồng cháu đề nghị ra riêng, tôi sốc lắm. Vì tôi nghĩ mình xây nhà này để đại gia đình cùng ở. Khoảng 6 tháng, tôi bị căng thẳng nhưng không nói”. Sau đó, NSND Kim Xuân nhớ lại bản thân của nhiều năm trước từng mơ ước có không gian riêng để tự do đùa giỡn, thậm chí là thoải mái bày tỏ quan điểm của mình khi tranh cãi. Nhờ vậy, bà hiểu hơn cho lựa chọn của con trai. “Bây giờ tôi thấy quyết định của hai con đúng và tôi rất tôn trọng”, nữ nghệ sĩ nhấn mạnh.
Đồng thời diễn viên Có căn nhà nằm nghe nắng mưa khuyên các bà mẹ chồng thời nay nên bỏ đi những suy nghĩ sâu xa, cứ sống đơn giản. Bởi lẽ Kim Xuân quan niệm tất cả những điều khiến bản thân thấy nhẹ nhàng, làm cho cả gia đình vui và hạnh phúc thì nên thực hiện, đừng để tình trạng “con dâu đề phòng mẹ chồng, mẹ chồng xét nét con dâu” vô tình làm không khí gia đình trở nên căng thẳng. Đặc biệt, nữ khách mời cho rằng cần phải cho con dâu thời gian thích nghi và hòa nhập với nếp sống mới ở gia đình nhà chồng. Khi đó, cái nhìn về mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu sẽ trở nên dễ dàng giải quyết hơn. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.