NSND Lệ Thủy rưng rưng hé lộ ‘kỷ vật’ của ông xã gửi 37 năm trước

11/07/2021 19:25 GMT+7

Sau khi lưu diễn 2 tháng ở châu Âu, NSND Lệ Thủy cùng các đồng nghiệp trở về với sự chào đón nồng nhiệt của khán giả. Hàng ngàn người chen chúc, xếp hàng để được thấy mặt thần tượng sau thời gian xa cách.

Chương trình Hồi ký Lệ Thủy trình làng tập 28 với sự dẫn dắt quen thuộc của diễn viên Ái Châu và Nam Cường. Xuất hiện cùng bộ đôi còn có nhân vật chính là NSND Lệ Thủy cùng con trai Dương Đình Trí. Tại đây, giọng ca vở Đời cô Lựu có dịp trải lòng về chuyến lưu diễn đầu tiên ở châu Âu.
Được biết, nghệ sĩ NSND Lệ Thủy cùng NSND Minh Vương được mời sang châu Âu giao lưu văn hóa và trình diễn nghệ thuật vào tháng 2.1984. Đi cùng họ còn có nhiều gương mặt đình đám trong làng cải lương như: Bạch Tuyết, Ngọc Giàu, Thành Được, Minh Vương, Diệp Lang, Thanh Tòng… 

NSND Lệ Thủy cùng các hậu bội bùi ngùi nhìn lại cảnh tượng đông đúc lúc bà cùng các đồng nghiệp về nước (ảnh trên màn hình sân khấu)

Ảnh: Chụp màn hình

Theo Lệ Thủy, chuyến lưu diễn kéo dài 2 tháng khiến bà và các nghệ sĩ vô cùng nhớ nhà. Mỗi lần nhận được thư của người thân gửi đến là cả đoàn ngậm ngùi. Nhớ lại thời điểm đó, nữ nghệ sĩ cải lương bày tỏ nghẹn ngào khi nhận “món quà” tinh thần từ ông xã ở phương xa.
Cụ thể, ca sĩ Dương Đình Trí tiết lộ: “Lúc đó, ba tôi thu băng giọng tôi và chị Hiếu (con gái lớn của Lệ Thủy) nói chuyện để gửi cho mẹ. Cũng may, cuốn băng đó vẫn “lưu truyền” đến ngày hôm nay. Năm đó, tôi chỉ mới 6 tuổi thôi”. Trên sân khấu, giọng ca vở Máu nhuộm sân chùa một phen rưng rưng khi nghe lại lời nhắn nhủ của ông xã và các con. Lúc đó, Dương Đình Trí còn lém lỉnh khoe được cô tặng phiếu bé ngoan và hát tặng mẹ bài Chị ong nâu và em bé.

NSND Lệ Thủy nghẹn ngào khi nghe lại băng cassette của ông xã gửi năm 1984

Ảnh: Chụp màn hình

Sau thời gian lưu diễn ở xứ người, cuối cùng nghệ sĩ Lệ Thủy cùng các đồng nghiệp đã về nước. Bà bộc bạch: “Đi 2 tháng rất khổ cực nhưng về chúng tôi rất vinh dự. Về tới sân bay Sài Gòn, chúng tôi được đưa lên xe, đi diễu hành ở Nhà hát Thành phố”. Nhớ lại khoảnh khắc đón mẹ về nước, Dương Đình Trí cho biết anh không bao giờ quên cảnh tượng đông đúc đến choáng ngợp ngày đó.
Giọng ca Thoáng giấc mơ qua chia sẻ: “Nghệ sĩ mà được đi diễn ở nước ngoài thì rất vinh dự. Khán giả trong nước theo dõi họ từng ngày qua sóng radio, truyền hình… Tôi còn nhớ lúc rước mẹ về, trục đường Đồng Khởi, Lê Lợi đông nghẹt. Xe không thể chạy vào trong vì dòng người chen nhau, kẹt cứng… Sự kiện đó không khác gì một đội bóng thắng trận về nước vậy”. Được biết, đoàn nghệ sĩ đi cùng Lệ Thủy sau khi trở về đã tạo nên tiếng vang lớn. Phía này tập trung và lập thành đoàn cải lương nghệ thuật 284 (viết tắt về mốc thời gian đi lưu diễn), tiếp tục ghi dấu ấn trong lòng công chúng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.