Phan Đinh Tùng trổ tài hát bolero, khiến khán giả mê đắm với 'Hoa nở về đêm'

04/07/2021 09:55 GMT+7

Với giọng hát sâu lắng và đầy tình cảm, Phan Đinh Tùng đã 'thổi hồn' vào ca khúc Hoa nở về đêm , nhạc phẩm từng được Lệ Quyên thể hiện thành công trước đó.

Phan Đinh Tùng chắc hẳn là cái tên không còn xa lạ với nhiều thế hệ 8X, 9X. Dù bận bịu với công việc chăm sóc hai con Noel và Noah, thế nhưng nam ca sĩ vẫn miệt mài làm việc, cống hiến hết mình cho nghệ thuật. Thời gian gần đây, Phan Đinh Tùng chuyển hướng sang dòng nhạc bolero và được khán giả đón nhận. Mới đây nhất, nam ca sĩ đã cho ra mắt MV Hoa nở về đêm với phong cách acoustic. 
Dù đã được nhiều người thể hiện, đặc biệt là nữ ca sĩ Lệ Quyên, thế nhưng Phan Đinh Tùng vẫn quyết định làm mới lại sáng tác của nhạc sĩ Mạnh Phát. Chia sẻ về nguồn cảm hứng khiến anh quyết định thể hiện lại Hoa nở về đêm, nam ca sĩ cho biết: “Đây là một tác phẩm quá hay, từ giai điệu cho tới ca từ. Hơn thế nữa, đó cũng là sáng tác của nhạc sĩ Mạnh Phát, ông nội vợ của nhạc sĩ Tấn Phong, người anh mà tôi xem như anh ruột của mình. Chính từ đó đã tạo nên cho tôi nguồn cảm hứng bất tận, không chỉ riêng ở ca khúc Hoa nở về đêm mà còn ở việc chuyển hướng sang con đường bolero”.

Phan Đinh Tùng làm mới lại Hoa nở về đêm theo chính phong cách riêng của mình

Ảnh: NVCC

Để hoàn thành được MV này, Phan Đinh Tùng và nhạc sĩ Tấn Phong đã phải thu đi thu lại nhiều lần. Ở bản thu cuối cùng, anh đã phải dành ra 7 giờ chỉ để thu âm, chính điều này đã nói lên tình yêu của cựu thành viên nhóm MTV dành cho dòng nhạc bolero. “Dù cho tôi có bắt đầu chuyển hướng sang dòng nhạc bolero khá muộn, thế nhưng tôi vẫn dành cho chúng một tình yêu mãnh liệt. So với anh Đàm Vĩnh Hưng hay Lệ Quyên, những người đã quá thành công trước đó thì Phan Đinh Tùng đến với bolero trễ hơn, nhưng không vì thế mà tình yêu không bằng. Dù trễ nhưng nó xuất phát từ tận tâm mình, không những đáp ứng nhu cầu của khán giả mà còn mang đến những giá trị cốt lõi trong âm nhạc”, anh nói.  
Nói về MV Hoa nở về đêm, một ca khúc đã từng được nhiều nghệ sĩ thể hiện thành công, Phan Đinh Tùng cũng không quên dành lời khen cho nhạc sĩ Tấn Phong. Cựu thành viên nhóm MTV cho biết sự khác biệt trong MV nằm ở chính sự thấu hiểu của nhạc sĩ Tấn Phong.

Nam ca sĩ khẳng định dù bắt đầu chuyển hướng sang dòng nhạc bolero khá muộn, nhưng anh vẫn dành cho dòng nhạc này tình yêu mãnh liệt

Ảnh: NVCC

“Tôi luôn tìm cách tạo sự khác biệt cho sản phẩm. Đó có thể là hòa âm, cách quay MV hay phối khí, làm sao cho nó khác so với các phiên bản đã được ra đời trước đó. Và với sự giúp sức của nhạc sĩ Tấn Phong, cả hai anh em đã đặt để vào MV lần này bản hòa âm thật sự khác biệt, vừa sang trọng nhưng cũng rất tình cảm, vừa gần gũi nhưng không nhạt nhòa”, Phan Đinh Tùng chia sẻ thêm.
Song song với việc ra mắt MV Hoa nở về đêm, cũng trong tối ngày 3.7, ca sĩ Phan Đinh Tùng cũng tổ chức buổi ra mắt album acoustic bolero Xót xa. Do tình hình dịch bệnh phức tạp, buổi ra mắt được tổ chức thông qua hình thức livestream. Đêm nhạc còn có sự xuất hiện đặc biệt của ca sĩ Quang Lê, cả hai đã đưa khán giả đi qua những cung bậc cảm xúc khác nhau với các tuyệt phẩm bolero nằm trong album Xót xa.

Phan Đinh Tùng trổ tài hát bolero, ca ngọt bài "Sang ngang"

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.