Phi Nhung kể chuyện khán giả không cho về, bầu sô phải ra chắp tay lạy

19/07/2021 19:59 GMT+7

Trở thành khách mời trong chương trình Chân dung cuộc tình , Phi Nhung có dịp kể lại kỷ niệm đáng nhớ khi thể hiện các sáng tác của nhạc sĩ Hà Phương.

Nhạc sĩ Hà Phương sinh năm 1938, sống ở Mỹ Tho (Tiền Giang). Tên tuổi của ông gắn liền với các ca khúc như Bông điên điển, Em về miệt thứ, Bông lục bình… Người nhạc sĩ này đã gắn bó với nơi chốn thân thương của đời mình và trả ơn chốn tỉnh nhỏ ấy bằng những giai điệu và lời ca không thể nào quên. Trong chương trình Chân dung cuộc tình, hai khách mời là ca sĩ Thùy Trang và ca sĩ Phi Nhung có dịp kể lại những kỷ niệm đáng nhớ gắn liền với Hà Phương và các sáng tác của ông.

Thùy Trang tiết lộ “cha đẻ” của Bông điên điển là đồng hương, cách nhà mình không xa

Ảnh: BTC

Thùy Trang sinh ra tại mảnh đất Tiền Giang, là đồng hương của nhạc sĩ Hà Phương. Trở thành khách mời trong chương trình, giọng ca một thời của Mưa bụi chia sẻ: “Ngày trước, tôi không biết chú Hà Phương quê ở Tiền Giang, nhưng từ câu hát đầu tiên của Em về miệt thứ là: "Từ ngày xa đất Tiền Giang"… đã khiến tôi rưng rưng, hệt như cảm xúc của chính tôi, một người con xa quê hương. Thêm ca khúc Bông điên điển nói về những cô gái miền Tây phải xa gia đình, lấy chồng nơi xứ xa, khiến tôi cảm động. Khi hát những ca khúc của chú, hình ảnh quê hương gợi lên trong lòng tôi rất nhiều”.
Đồng thời, nữ khách mời tâm sự thêm: “Sau này, bất ngờ hơn khi được biết chú và tôi là người cùng xã, nhà chú cách nhà tôi chỉ một cây cầu. Chú tâm sự biết nhà tôi nhưng ngại vì tôi khi ấy đi hát đã có tên tuổi, nên không dám đến nhà bắt chuyện”. Khi nghe Hà Phương tâm sự, Thùy Trang cảm thấy hối tiếc khi không nhận ra người nhạc sĩ cùng quê sớm hơn. Trong chương trình lần này, cô có dịp thể hiện lại ca khúc Chiều mưa qua sông của Hà Phương để gửi tặng khán giả.

Thùy Trang thể hiện lại ca khúc Chiều mưa qua sông gửi tặng khán giả

Ảnh: BTC

Trong khi đó, Phi Nhung thời điểm ở hải ngoại đã thu âm nhiều bài hát của nhạc sĩ Hà Phương như Mưa đêm tỉnh nhỏ, Mưa qua phố vắng, Mùa mưa đi qua, Chiều mưa qua sông, Bông điên điển, Em về miệt thứ. Cô xuất hiện tại Chân dung cuộc tình và trình diễn lại ca khúc Bông điên điển từng làm nên tên tuổi của mình. “Lúc còn ở bên Mỹ, tôi nghe chị Hương Lan hát và yêu thích ca khúc này rất nhiều. Thời mới đi hát, còn chưa biết bông điên điển là bông gì vì ngày trước nhà tôi ở miền núi. Tôi đã lấy bông bụp minh họa thành bông điên điển trong các sản phẩm. Năm 2000 về Việt Nam, tôi xuống miền Tây làm từ thiện, khán giả nhận ra Phi Nhung hát bài Bông điên điển. Tối đó, khán giả mang cho tôi một cái lẩu cá bông điên điển, kỷ niệm đó tôi nhớ suốt đời”, Phi Nhung xúc động kể.
Phi Nhung nói thêm: “Sau này, tôi về miệt thứ, hát trên cồn cao, bầu sô nói tôi hát 3 bài nhưng khi vào sân khấu khán giả không đồng ý, bắt buộc tôi phải hát đúng 6 bài của chú Hà Phương là Mưa đêm tỉnh nhỏ, Mưa qua phố vắng, Mùa mưa đi qua, Chiều mưa qua sông, Bông điên điển, Em về miệt thứ. Bầu sô chạy ra chắp tay lạy nhưng khán giả không chịu, nên tôi hát 6 bài đó phục vụ bà con”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.