Phương Trung Tín tiết lộ lý do bị TVB cho vào danh sách đen

02/12/2020 14:42 GMT+7

Trong một talkshow mới đây, Phương Trung Tín đã chia sẻ về những bài học nhận được trong chặng đường hoạt động nghệ thuật . Đặc biệt, tài tử gây chú ý khi hé lộ lý do bị TVB cho vào danh sách đen suốt nhiều năm trời.

Theo JayneStars hôm 1.12, nam diễn viên Phương Trung Tín vừa xuất hiện với tư cách khách mời trong tập mới của talkshow Bong Bong, Amigo. Tại đây, nghệ sĩ 57 tuổi đã trải lòng rằng ông nhận ra tính cách bốc đồng của mình thường đem lại nhiều chuyện phiền hà. Sao phim Giang hồ thù sát thừa nhận bản thân không giỏi kiểm soát ngôn từ của mình và thường làm mất lòng người khác. Nam diễn viên kỳ cựu chia sẻ: “Tôi là người quá thẳng tính và trong suốt nhiều năm, tôi làm phật lòng vô số người nhưng lại chẳng hề hay biết. Không phải vì tôi la hét, chửi mắng lớn tiếng với họ mà do tôi quá thẳng tính và buột miệng nói hết ra những gì mình đang nghĩ mà không cần cân nhắc. Hiện tại thì khác, tôi luôn tự nhủ bản thân chỉ nên nói 30% suy nghĩ của mình, phần còn lại nên giữ trong lòng suy ngẫm”.
Tính cách thẳng thắn, đụng đâu nói đó của Phương Trung Tín ít nhiều khiến ông không được lòng những người xung quanh. Tuy nhiên, với tài năng diễn xuất cùng vẻ ngoài phong độ, quyến rũ, nam diễn viên vẫn liên tục nhận được nhiều lời mời đóng phim. Bắt đầu từ năm 1992, ngôi sao 6X xuất hiện trong nhiều tác phẩm truyền hình nổi tiếng, trong đó có Crime Fighters đóng cùng Trịnh Y Kiện, Thiệu Mỹ Kỳ hay Eternity đóng cùng Vương Phi, Lâm Bảo Di. Cơ hội diễn xuất liên tục đến với nam diễn viên tài sắc cho đến khi tính khí của ông ngày càng làm nhiều người trong ngành không chịu nổi.

Tài tử U.60 từng trải qua những tháng ngày đen tối nhất sự nghiệp khi bị TVB quay lưng

ẢNH: CẮT TỪ CHƯƠNG TRÌNH  

Mọi chuyện tệ hơn khi sự thẳng tính của Phương Trung Tín khiến tài tử bị TVB ghẻ lạnh, cho vào danh sách đen suốt nhiều năm. Sự việc bắt đầu khi ông cảm thấy không hài lòng trước việc một tác phẩm hoàn thiện của nhà đài có nội dung khác xa với kịch bản ban đầu, nam nghệ sĩ đã nhanh chóng phản hồi, thẳng thắn nói lên suy nghĩ của mình với nhà sản xuất và đạo diễn. Những chia sẻ của sao phim Thiết thính phong vân khiến quản lý cấp cao của TVB không hài lòng và dần đưa tên ông vào danh sách đen của nhà đài.
Năm 1996, Phương Trung Tín rời TVB rồi nhanh chóng chìm đáy sự nghiệp, suốt 2 năm ròng rã không đóng bất kỳ bộ phim nào. Mãi đến khi được đạo diễn Đỗ Kỳ Phong trao cho cơ hội diễn xuất khác, “Richard Gere của Hồng Kông” mới có thể vực dậy sự nghiệp, từng bước tìm đường trở lại màn ảnh như xưa. Nam diễn viên sau đó có một khoảng thời gian ngắn đóng phim cho đài ATV rồi hàn gắn mối quan hệ với TVB vào năm 2000. Khi mọi chuyện trở nên tốt đẹp hơn, ông được nhà đài cho trở lại với những vai chính trong các tác phẩm nổi tiếng, trong đó phải kể đến Burning Flame II (Đội cứu hỏa anh hùng) phát sóng năm 2002. Sau bài học cay đắng trên, Phương Trung Tín dần nhận ra sự thẳng tính, phát ngôn vội vã, thiếu suy nghĩ chính là điểm yếu của mình. Tài tử phim Giải mã nhân tâm thừa nhận giờ đây ông đã cẩn thận với những lời nói, phát ngôn của mình hơn.

Sau những bài học cay đắng đã qua, nam diễn viên kỳ cựu trở nên thận trọng hơn với từng phát ngôn của mình

ẢNH: HK01

Phương Trung Tín không phải nghệ sĩ duy nhất bị TVB cho vào danh sách đen vì dám “bóc phốt” nhà đài. Nhiều ngôi sao kỳ cựu như: Đặng Tụy Văn, Trương Khả Di, Huỳnh Nhật Hoa, Lưu Ngọc Thúy… cũng từng thẳng thừng chỉ trích những hạn chế của đơn vị này sau đó phải chịu kết cục tương tự.
Phương Trung Tín bắt đầu gia nhập làng giải trí từ năm 1986 và ghi dấu ấn với các tác phẩm: Quy chế giang hồ, Thập vạn hỏa cấp, Thần thâu điệp ảnh, Tân một thoáng mộng mơ, Đại sư tỷ, Quan Vân Trường, Thiết thính phong vân, Giải mã nhân tâm, Luật sư ly hôn, Mị Nguyệt truyện... Tài tử đắt giá hẹn hò Hoa hậu Mạc Khả Hân từ năm 1996 và kết hôn với người đẹp hồi 2008, bất chấp sự phản đối, chỉ trích từ công chúng. Cặp sao có một con gái chung và hiện vẫn sống hạnh phúc sau 12 năm về chung nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.