Quách Tuấn Du nhớ thời làm nhà hàng, phục vụ bàn cho Mỹ Tâm

17/05/2021 15:52 GMT+7

Chương trình Chuyến xe thời gian vừa lên sóng với sự tham gia của ca sĩ Quách Tuấn Du. Tại đây, nam ca sĩ đã chia sẻ về chặng đường hoạt động nghệ thuật có cả hào quang và bóng tối của mình.

Xuất thân từ nhóm nhạc D&D, Quách Tuấn Du trải qua nhiều khó khăn trong chặng đường hoạt động nghệ thuật. Nam ca sĩ cho biết thời gian đầu anh "lấy công làm lời", không được hậu thuẫn từ gia đình nên phải đi lên từ hai bàn tay trắng. Anh tâm sự mình đã rất vất vả, đi hát từ nước ngoài đến khắp các tỉnh trong nước, từng gặp nhiều tai nạn suýt chết mới có được cơ ngơi như hiện tại.
Để đến được với đam mê, giọng ca Mẹ tôi từng phải mưu sinh bằng nhiều ngành nghề khác nhau. Khi bước chân lên TP.HCM, Quách Tuấn Du đi làm phục vụ cho nhà hàng. Ban đầu, anh làm bưng bê rồi chuyển sang phụ bếp, pha chế tại một nhà hàng có tiếng ở TP.HCM. Nam ca sĩ tiết lộ mình từng phục vụ cho các ca sĩ như Mỹ Tâm, Thu Minh. "Lúc đó mấy cô ấy không biết tôi là ai, tôi thì bưng thức ăn nhưng hơi gục mặt xuống. Tại vì mình cũng ngại, xấu hổ vì mình là đồng nghiệp ca hát với cổ mà bây giờ lại phục vụ bàn cho cổ. Lúc đó mình có sự tự ti chứ", anh nói.

Khi ghé thăm lại nhà hàng nơi mình từng làm, Quách Tuấn Du vào bếp và trực tiếp bưng món ăn phục vụ Xuân Nghị

Ảnh: Chụp màn hình 

Với chủ đề Phía sau ánh hào quang được và mất, Quách Tuấn Du cho biết dù mình gian nan để nổi tiếng nhưng cũng có ba lần khiến anh nhớ mãi. Anh kể: "Lần đầu tiên, khi vào nhóm nhạc D&D, dù ca sĩ chưa có sản phẩm nhưng khi lên sân khấu, khán giả cũng vỗ tay rần rần. Thời tôi với anh Lam Trường này nọ thì ít có băng đĩa, chỉ cần lên sân khấu trình diễn là bầu sô mời khắp nơi. Cát sê cao nhất của nhóm nhạc D&D lúc đó bằng cát sê ca sĩ Việt Quang và Nguyễn Phi Hùng. Lần thứ hai là khi tách nhóm nhạc D&D, tôi ra mắt các bài hát như Chiếc xe hơi thất tình, Người đã xa... đi tới đâu cũng kiếm được tiền và lấy tiếng vỗ tay của khán giả. Nhưng một thời gian, mình bị mòn rồi. Khoảng năm 2010, tôi thấy mình mờ nhạt rồi và tuyệt vọng, cho rằng nhạc trẻ cũng chỉ tới đây thôi rồi kết thúc. Lúc đó tôi định chuyển hướng đi nước ngoài luôn nhưng cuối cùng lại gặp may mắn khi chuyển sang dòng nhạc Bolero remix".

Quách Tuấn Du hiếm hoi kể về mối tình 4 năm với fan nhưng không đến được với nhau

Ảnh: Chụp màn hình

Còn nói về những cái đã mất, nam ca sĩ cho biết mình từng gặp tai nạn suýt chết khi đi diễn. Quách Tuấn Du kể, trong một lần lái xe một mình, chiếc xe hơi của anh bị rơi xuống sông. May mắn vì biết bơi nên giọng ca Liều thuốc trái tim đã thoát chết. Bên cạnh đó, Quách Tuấn Du cũng tiết lộ về mối tình dang dở với bạn gái cũ, tạo cảm hứng để anh viết lời ca khúc Chiếc xe hơi thất tình.
"Tôi quen cô bạn gái này được 4 năm, lúc đó tôi còn trong nhóm nhạc, còn cô ấy là fan. Chúng tôi không được công khai vì thời đó thần tượng phải giấu dữ lắm. Chính vì quen nhau 4 năm mà giấu đã làm ảnh hưởng đến cuộc sống người yêu. Người ta càng ngày càng lớn, quen nhau không được công nhận, đã vậy còn không được lấy. Gia đình cô ấy hối thúc đám cưới, nhưng tôi thì còn mê ca hát và cũng chưa có nhiều tiền bạc. Đi hát nổi tiếng nhưng số tiền đó công ty lấy về để đầu tư sản phẩm cho mình. Tôi vẫn cứ suy nghĩ phải cố gắng kiếm tiền để một ngày nào đó làm đám cưới với cô này. Tuy nhiên thời gian đó cô ấy có một người khác đến hỏi cưới. Cũng chính lần thất tình đó, tôi gặp tai nạn như đã kể trên và nghĩ đến việc sáng tác ca khúc này", anh kể. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.