Sao nhí nhận giải 'Cánh diều vàng' bị mẹ phản đối theo nghệ thuật

01/09/2020 09:18 GMT+7

Hà Mi từng gây chú ý với vai diễn trong Cô gái đến từ hôm qua và hiện tại là thí sinh của Hãy nghe tôi hát nhí. Song con đường nghệ thuật của em không được gia đình ủng hộ.

Hà Mi bộc lộ năng khiếu nghệ thuật từ nhỏ khi sở hữu vai diễn đầu tay dù chỉ mới 5 tuổi. Đặc biệt, với Tiểu Li trong Cô gái đến từ hôm qua, em xuất sắc nhận giải Diễn viên triển vọng tại Cánh diều vàng, Bông sen vàng. Đồng thời, Hà Mi còn sở hữu chất giọng ngọt ngào và hiện đang là thí sinh nổi bật của Hãy nghe tôi hát nhí 2020. Nói về việc con gái hoạt động nghệ thuật từ khi còn nhỏ, bố Hà Mi cho biết tất cả các hoạt động đều do chính em lựa chọn chứ gia đình không bao giờ ép bé phải đi hát hay đi diễn. Hà Mi thích được gặp gỡ các bạn đồng trang lứa có chung sở thích, được gặp các cô chú nghệ sĩ nổi tiếng.
Bố Hà Mi kể thêm có lần anh nhận lời cho con tham gia một chương trình mà chưa hỏi ý kiến khiến bé không vui. Sau lần đó, em ngỏ lời mong bố cho mình biết trước những chương trình mà bản thân sẽ tham dự. Thái độ của Hà Mi khiến gia đình cũng nhận ra con đã bắt đầu lớn và có suy nghĩ riêng, vì vậy mà gia đình luôn tôn trọng suy nghĩ của con và không bao giờ nhận lời mời tham gia biểu diễn những chương trình em không thích.

Dù theo đuổi nghệ thuật song Hà Mi vẫn có thành tích học tập nổi bật

Ảnh: BTC

Tham gia nhiều hoạt động nghệ thuật nhưng Hà Mi chưa bao giờ xao nhãng việc học. Suốt 5 năm liền, em đều là học sinh giỏi cũng như đảm nhận chức vụ trong lớp, trong trường. Gia đình luôn tự hào vì diễn viên nhí là một cô bé năng động, tiếp thu mọi thứ rất nhanh. Gặt hái cho mình nhiều thành tựu trong nghệ thuật, được tiếp xúc và làm việc cùng nhiều người nổi tiếng nhưng ở trường Hà Mi vẫn luôn là một cô bạn hòa đồng và luôn được thầy cô bạn bè yêu quý. “Tôi luôn xác định trước cho con, diễn thì diễn nhưng vẫn phải đảm bảo việc học thật tốt. Không phải lúc nào cũng điểm 10, nhưng thời gian học thì phải cố gắng học. Còn lại tôi luôn để cho con thoải mái nhất có thể và đã chơi cũng phải chơi hết mình”, bố em chia sẻ.

Cô bé đa tài Hà Mi được bố ủng hộ tham gia nghệ thuật nhưng mẹ phản đối, thậm chí còn là antifan lớn nhất

Ảnh: BTC

Dù vậy, con đường hoạt động nghệ thuật của Hà Mi không được mẹ ủng hộ. Vì con gái có thành tích học tập tốt nên chị kỳ vọng em trở thành bác sĩ, có công việc ổn định hơn. Dù không ngăn cản hay phản đối quyết liệt việc sao nhí theo nghệ thuật, nhưng mẹ Hà Mi lại không quá ủng hộ. Thậm chí theo lời bố em kể, lúc cả hai bố con bay ra Hà Nội để nhận giải Cánh diều vàng, mẹ cũng chỉ hỏi han chứ không chúc mừng Hà Mi đã đạt được một thành tựu lớn. Cũng vì vậy mà bố Hà Mi đùa rằng mẹ giống như một antifan của em.
Thế nhưng bố Hà Mi cũng hiểu những lo lắng của mẹ đều có cơ sở, vì con đường nghệ thuật rất bấp bênh, nhiều nghệ sĩ dành cả cuộc đời theo đuổi, rồi cuối cùng vẫn chật vật để sống qua ngày. Thậm chí ngay cả chính bản thân anh cũng lo lắng khi con gái trưởng thành hơn, em phải đứng độc lập trước mọi cám dỗ vì đến một lúc nào đó, anh chẳng còn đủ sức để theo, chăm lo và đồng hành cùng sao nhí nữa. “Nếu sau này Hà Mi có chọn cho mình một con đường khác, dù hơi tiếc chặng đường con đã trải nghiệm nhưng tôi vẫn sẽ luôn ủng hộ con”, anh chia sẻ.
Được biết Hà Mi sẽ có màn tranh tài cùng Hoàng Thiên Nga và Đức Danh trong tập tiếp theo của Hãy nghe tôi hát nhí, lên sóng ngày 2.9 trên THVL1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.