Sao Việt bức xúc thanh niên không đeo khẩu trang, tập thể dục, 'ngó lơ' công an

10/07/2021 19:25 GMT+7

Hành động không đeo khẩu trang, thản nhiên tập thể dục ngoài công viên của nam thanh niên trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp khiến nhiều nghệ sĩ bức xúc.

Như Thanh Niên thông tin, sáng 10.7, mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh một nam thanh niên không đeo khẩu trang, thản nhiên tập thể dục tại công viên trước sự chứng kiến của các cán bộ công an. Được biết, vụ việc xảy ra tại công viên Cao Đức Lân (P.An Phú, TP.Thủ Đức, TP.HCM) vào chiều 9.7. UBND phường An Phú cũng ra quyết định xử phạt 4 triệu đồng đối với nam thanh niên không đeo khẩu trang, tập thể dục ở công viên khi TP.HCM đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 phòng chống dịch Covid-19.
Thông tin này cũng nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cư dân mạng. Biết rằng việc luyện tập thể dục là điều cần thiết song việc nam thanh niên không đeo khẩu trang, bất chấp quy định không được ra ngoài khi không cần thiết khiến nhiều người bức xúc. Nhiều sao Việt cũng tỏ thái độ không hài lòng khi theo dõi đoạn clip liên quan đến nhân vật này và cho rằng anh thiếu ý thức trong việc chấp hành quy định của chính phủ.

Nam thanh niên không đeo khẩu trang, thản nhiên tập thể dục và ngó lơ khi tổ công tác đến nhắc nhở khiến dân mạng bức xúc

Ảnh: Cắt từ clip

Nghệ sĩ Hữu Tiến cho rằng những trường hợp như nam thanh niên kia nên dùng luật để giải quyết vì “nói hay nhắc nhở cũng chẳng có tác dụng". Anh bức xúc: “Đã biết chỉ thị như vậy mà vẫn làm thì không còn lời gì để diễn tả, lực lượng chức năng tới mà vẫn thản nhiên như không, rõ ràng là đang cố tình. Những người như vậy, ngoài phạt tiền thì nên đem xe đến đưa đi cách ly tập trung, cho họ ở trong đó luôn đi. Tôi thấy phạt như vậy vẫn còn nhẹ, phạt 4 triệu cũng không ăn thua gì. Trong khi các lực lượng chức năng gồng mình chống dịch, ý thức cực kỳ kém như thế thì nên ở khu cách ly".
Theo quan điểm của diễn viên Duy Phước, việc nam thanh niên không đeo khẩu trang, ra công viên tập thể dục trong giai đoạn giãn cách xã hội là không đúng. Bởi anh cho rằng thời điểm này, người dân cần có ý thức chấp hành chỉ thị của nhà nước để chung tay phòng chống dịch. “Bản thân tôi cũng không dám ra đường và tự mua dụng cụ tập thể dục tại nhà để đảm bảo an toàn cho mình và xã hội", anh chia sẻ.
Đồng thời, Duy Phước chia sẻ việc phạt nam thanh niên kia sẽ làm gương cho mọi người để ai cũng có trách nhiệm hơn. “Hiện tại các y bác sĩ, các chiến sĩ công an đang làm miệt mài, ngày đêm chống dịch. Tôi rất biết ơn các anh chị đã chung tay trong giai đoạn này. Giờ thì chúng ta nên một người vì mọi người", nam diễn viên nói.
Về phía NSƯT Trịnh Kim Chi, cô cho biết bản thân bức xúc, không hiểu người này đang nghĩ gì mà làm như vậy. “Tôi thấy người này vừa không có ý thức và cũng không có kiến thức. Giữa lúc đại dịch đang rất phức tạp như thế, họ lại quá thờ ơ với xã hội. Trong khi lực lượng chức năng, tình nguyện viên phải đi chống dịch để bảo vệ cuộc sống và sức khỏe cho người dân thì người này lại quá thiếu ý thức. Nếu đã không cống hiến được gì cho xã hội thì làm ơn hãy ở nhà", bà bầu sân khấu kịch thẳng thắn.
Theo MC Vũ Mạnh Cường, anh khó hiểu trước hành động của nam thanh niên, đặc biệt là trong giai đoạn dịch bệnh hiện nay. Anh cho rằng thái độ dửng dưng của người này trước tổ công tác là đáng lên án. Đồng thời, MC Vũ Mạnh Cường ủng hộ việc xử lý nghiêm minh những trường hợp vẫn chưa tự giác, ý thức trong việc phòng chống dịch bệnh. “Đừng vì một vài cá nhân hay nhóm người vô ý thức mà mọi công sức của cộng đồng đổ sông đổ biển”, anh bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.