Tài tử 'Taken' Liam Neeson muốn giã từ sự nghiệp đóng phim hành động

15/01/2021 15:03 GMT+7

Liam Neeson nghĩ rằng đã đến lúc phải giã từ sự nghiệp đóng phim hành động lừng lẫy của mình do tuổi tác.

Nhắc đến Liam Neeson, nhiều khán giả sẽ nhớ ngay đến "bom tấn" đình đám Taken và hàng loạt siêu phẩm hành động đỉnh cao. Tuy nhiên, nam diễn viên kỳ cựu dự định nói lời chia tay dòng phim sở trường vì nhận thấy bản thân đã có tuổi. Trong cuộc phỏng vấn với Entertainment Tonight hôm 14.1 (giờ địa phương), ngôi sao người Ireland cho biết thời kỳ đóng phim hành động của ông sắp kết thúc. “Tôi đã 68 tuổi rưỡi, năm nay sẽ bước sang tuổi 69. Tôi sẽ thực hiện thêm một vài tác phẩm nữa rồi thôi, hy vọng tình hình dịch bệnh sẽ chuyển biến tích cực từ đó cho phép chúng tôi hoàn thành một số dự án đang trong quá trình triển khai. Sau đó tôi sẽ dừng lại”, tài tử sinh năm 1952 bày tỏ.
Liam Neeson cũng chia sẻ rằng điều khiến ông tiếp tục đóng phim hành động chính là được bắt tay với các ngôi sao trẻ khác. “Tôi thích những màn hợp tác như thế, thích đánh bại những diễn viên chỉ bằng nửa tuổi mình”. Ngôi sao loạt phim Taken chia sẻ gần đây ông có một buổi quay phim ở Úc và bạn diễn là một người trẻ trạc tuổi con trai ông. “Tôi đã có một cảnh đánh đấm với một đứa trẻ, một nam diễn viên đáng yêu, lễ độ tên Taylor và giữa trận chiến, tôi nhìn lên, thở không ra hơi còn cậu ta chẳng hề hấn gì. Tôi hỏi bạn diễn bao nhiêu tuổi, cậu ta đáp 25, tôi chỉ biết cười rồi nói: Vậy là cậu bằng tuổi con trai lớn của tôi”, ngôi sao hành động U.70 phấn khích kể lại. Gần đây, Liam Neeson bận rộn với nhiều dự án phim. Tác phẩm mới nhất của ông là The Marksman, dự kiến ra rạp vào ngày 15.1.

Nhắc đến những "già gân" của dòng phim hành động, sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua cái tên Liam Neeson. Việc ngôi sao kỳ cựu tuyên bố muốn dừng đóng thể loại sở trường khiến nhiều khán giả tiếc nuối

ẢNH: SHUTTERSTOCK

Trải qua hơn 40 năm cống hiến cho điện ảnh, Liam Neeson chẳng còn muốn bon chen, hơn thua, ông tích cực đấu tranh cho quyền lợi của những người hùng thầm lặng đứng sau ống kính. Hồi tháng 10.2020, ngôi sao kỳ cựu chia sẻ với Fox News rằng ông mong muốn những đóng góp của các diễn viên đóng thế sẽ được các giải thưởng lớn tôn vinh, công nhận. “Những diễn viên đóng thế thực sự rất xuất sắc. Một trong số những người tôi có cơ hội làm việc cùng là Mark Vanselow, chúng tôi đã đồng hành cùng nhau trong 24 bộ phim. Anh ấy đã thực hiện nhiều pha hành động nguy hiểm tuyệt vời cho tôi và biết bao diễn viên khác. Vâng, họ luôn âm thầm làm thế và họ nên được công nhận thay vì chỉ có những người trong ngành tự biết với nhau”, sao phim Non-stop bộc bạch.
Sinh năm 1952, Liam Neeson được biết đến là “bố già” của loạt phim hành động Hollywood. Nam diễn viên gia nhập làng điện ảnh từ giữa thập niên 1970 và sở hữu nhiều tác phẩm nổi bật như: The Bounty, The Mission, Next of Kin, Star Wars: Episode I - The Phantom Menace, Batman Begins… Sự nghiệp đóng phim hành động của Liam Neeson chạm đến đỉnh cao khi ông thủ vai Bryan Mills trong loạt phim hành động đình đám Taken với phần đầu ra rạp năm 2008. Sau loạt phim, ngôi sao kỳ cựu tiếp tục gây tiếng vang với hàng loạt siêu phẩm: The A-Team, The Grey, The Unknown, Non-stop, Run All Night, The Commuter… Năm 2020, ông được tờ The Irish Times xếp thứ 7 trong danh sách Những diễn viên điện ảnh vĩ đại nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.