'The Album' của BlackPink đứng thứ hai Billboard 200, lập hàng loạt kỷ lục

12/10/2020 14:10 GMT+7

BlackPink giữ vững sức hút của mình trên thị trường âm nhạc toàn cầu với số lượng đĩa bán ra ấn tượng. Thành tích này là điều mà chưa nhóm nhạc nữ nào làm được trong suốt 12 năm qua.

Theo Allkpop, sáng 12.10 (giờ Việt Nam), Billboard đã tung số liệu mới cho BXH Billboard 200 tuần này. Theo đó, album đầy đủ đầu tiên của BlackPink có tên The Album đã xuất sắc có được vị trí thứ 2 trên BXH danh giá này. The Album đã đạt được 110.000 bản bán ra kể từ khi xuất hiện trên thị trường - ngày 2.10 cho đến ngày 8.10. Như vậy, lượng album truyền thống là 81.000 bản, đơn vị TEA (Track equivalent album - số lượng ca khúc tương đương) là 2.000 và SEA (Streaming equivalent album - số lượng phát trực tuyến album tương đương) là 26.000.
Được biết, vị trí thứ 2 của BlackPink với The Album là thứ hạng cao nhất mà 1 nhóm nhạc nữ đến từ xứ sở kim chi đạt được trên BXH Billboard 200. Không những thế, chủ nhân hit How you like that còn lập kỷ lục chưa nhóm nữ nào đạt được sau 12 năm kể từ năm 2008 khi Danity Kane - nhóm nhạc nữ đến từ Mỹ thống trị BXH Billboard 200 với album Welcome To The Dollhouse. Có thể thấy rằng chất lượng âm nhạc và danh tiếng của BlackPink ngày càng được nâng cao. Năm 2018, nhóm đã lọt vào BXH này với Square Up vị trí thứ 40, Kill this love vị trí 28 năm 2019.
'The Album' của BlackPink đạt No.2 Billboard, lập kỷ lục ấn tượng1

The Album có được thành công ấn tượng trên toàn cầu

ẢNH: CẮT RA TỪ VIDEO

Trước đó, BlackPink cũng đã có tên trong BXH UK Official Album của nước Anh. Ở bảng xếp hạng này, The Album xuất sắc đứng thứ 2, nhờ đó nhóm nhạc của YG Entertainment  trở thành nhóm nữ Kpop có album có thứ hạng cao nhất ở Anh. Thành tích này khá dễ hiểu khi album đầy đủ đầu tiên của BlackPink được công chúng mong đợi sau 4 năm ra mắt. Trước khi mở bán, YG Entertainment cho biết họ đã nhận được đơn đặt hàng hơn 1 triệu bản trên toàn thế giới. Ngay ngày đầu tiên, công ty chủ quản của BlackPink đã bán ra hơn 589.310 bản The Album, phá kỷ lục bán đĩa ngày đầu và tuần đầu của các nhóm nữ Kpop từ trước đến nay.
BlackPink ra mắt công chúng năm 2016. Chỉ sau 4 năm, 4 cô gái đến từ YG Entertainment đã trở thành những nghệ sĩ nổi tiếng nhất Kpop. Họ là nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên được mời biểu diễn tại lễ hội âm nhạc Coachella (Mỹ), xuất hiện trên nhiều chương trình truyền hình ăn khách tại Mỹ và sở hữu những MV đạt kỷ lục về lượt xem.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.