Thu Quỳnh: Từng có thời gian chênh vênh giữa sống và chết

25/07/2020 08:46 GMT+7

Trong tập 3 Mẹ tuyệt vời nhất phát sóng trên kênh VTV9, Thu Quỳnh đã chia sẻ về những khó khăn khi đưa con trai đến với cuộc sống.

Để có được cậu con trai khỏe mạnh, thông minh của hiện tại, Thu Quỳnh đã trải qua không ít khó khăn. Vừa sinh ra được 2 tiếng, con trai Thu Quỳnh đã phải chuyển viện vì bị ngạt, xa mẹ 5 ngày và chỉ có bà ngoại ở bên. Thu Quỳnh chia sẻ đây là cú sốc lớn nhất đối với cô từ lúc sinh ra cho đến năm 27 tuổi.
“Tôi nghe mọi người nói mổ sinh em bé thì nhanh lắm, không có gì đáng lo cả. Đến lúc vào trong phòng mổ, bác sĩ cũng rất vui tươi. Nhưng có lẽ do hồi hộp quá nên tôi bị loạn nhịp tim ngay lúc mổ, và thế là các máy móc kêu loạn hết cả lên. Lúc đó tôi chỉ nghe văng vẳng: “oxy mẹ, oxy con” thì trong đầu đan xen rất nhiều suy nghĩ. Đến khi nghe tiếng con khóc thì tôi mới thấy yên tâm”, nữ diễn viên Quỳnh búp bê nhớ lại.
Những tưởng sẽ không có chuyện gì xảy ra, thế nhưng sau 2 tiếng hậu phẫu, bác sĩ lại bất ngờ thông báo bé bị ngạt phải chuyển viện gấp. Thu Quỳnh rơi nước mắt tâm sự đó là đêm cô không bao giờ quên. "Lúc đó tôi không biết phải làm như thế nào và tim mình cứ thắt lại. Trong phòng đó có 6 giường thì tất cả các em bé đều về với mẹ hết rồi, chỉ có mình tôi nằm không ngày hôm đó. Tôi phải nói với chồng là anh sang với con, em chỉ cần con an toàn, con phải sống. Thực sự đó là thời điểm duy nhất trong cuộc đời mà tôi cảm thấy tuyệt vọng đến thế", cô nghẹn ngào.

Thu Quỳnh hạnh phúc khi cậu con trai 5 tuổi đã hiểu chuyện, muốn bảo vệ mẹ suốt đời

Ảnh: BTC

Thu Quỳnh cho biết cô sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, mẹ là diễn viên của đoàn kịch Tổng cục chính trị, bố là diễn viên múa Quân khu 1. Đến năm cấp 3, nữ diễn viên mới cảm thấy thực sự yêu thích diễn xuất và muốn theo nghề. Dù bố ngăn cản nhưng Thu Quỳnh lại được mẹ ủng hộ hết mình, và thế là cô chính thức vào nghề năm 2006 khi tròn 18 tuổi.
Đặc biệt nghề diễn cũng đưa cô đến cuộc hôn nhân đầu tiên. Cô nên duyên với chồng cũ sau khi cả hai đóng chung một bộ phim. Tuy nhiên đây không phải mối tình đầu của Thu Quỳnh. Nữ diễn viên Về nhà đi con thật thà chia sẻ với NSND Hồng Vân rằng mình biết yêu từ sớm, cấp 3 đã rung động. Hiện tại, vợ chồng Thu Quỳnh đã ly hôn được 4 năm, kể từ khi con trai được 9 tháng tuổi. Nữ diễn viên phải mất 2 năm để bắt đầu lại một mối quan hệ mới. Thu Quỳnh cũng tiết lộ thời gian gần đây cô đã mở lòng, trở nên dịu dàng, bánh bèo hơn thay vì gồng mình mạnh mẽ vì: “Tôi không có ý định sống một mình cả đời đâu”.

Thu Quỳnh bật khóc khi nhớ đến giai đoạn từng khủng hoảng đến mức muốn kết thúc cuộc sống

Ảnh: BTC

Để có được sự yên bình trong tâm hồn, thành công trong sự nghiệp và cuộc sống như hiện tại, Thu Quỳnh đã phải nỗ lực rất nhiều. Theo nữ diễn viên, chuyện gì đến sẽ phải đến, mỗi sóng gió xảy ra đều là định mệnh giúp cô trưởng thành hơn. Tuy nhiên, Thu Quỳnh cho rằng sự thất bại trong cuộc sống chỉ giúp cô trở nên vững vàng chứ không phải lý do khiến cô có sự nghiệp hiện tại.
Nữ diễn viên Sống chung với mẹ chồng bày tỏ: “Lập gia đình, sinh con là khoảng thời gian tôi dừng lại toàn bộ việc hoạt động nghệ thuật. Tôi nghĩ mình không có duyên với nghề nữa nên phải dồn hết sức lực, lý trí, trái tim... vào gia đình. Đến khi mình hô to khẩu hiệu "Tôi sống vì gia đình lắm, tôi yêu thương gia đình lắm và chắc chắn tôi sẽ làm cho gia đình hạnh phúc"... thì lúc đó mọi thứ lại tan vỡ. Khi thất bại cả trong sự nghiệp lẫn cuộc sống, một đứa rất ngạo mạn như tôi mới chợt nhận ra mình chẳng là gì, rốt cuộc chỉ là con số 0 tròn trĩnh”.

Thu Quỳnh khuyên các cô gái trẻ đừng kết hôn khi chưa thực sự sẵn sàng. Còn những người vợ, người mẹ đừng quên chăm sóc bản thân, hãy luôn tự tin và đẹp đúng độ tuổi của mình

Ảnh: BTC

Thu Quỳnh tâm sự từng có khoảng thời gian cô chênh vênh giữa sống và chết vì bị trầm cảm sau sinh. Tiếp đó, nữ diễn viên còn bị khủng hoảng trước khi ly hôn. Cô kể mình từng đứng trên nóc nhà, đi trên những nóc nhà không có lan can hết đêm này sang đêm khác suốt 3 tuần liền. Tuy nhiên, bản thân Thu Quỳnh lại không dám chấp nhận mình bị trầm cảm sau sinh. Khi xảy ra chuyện ly hôn, nữ diễn viên gốc Hà Nội phải giành quyền nuôi con, cô chia sẻ mình đã rất cố gắng để giữ cho bản thân sự tỉnh táo, bình tĩnh. Thu Quỳnh bộc bạch những biến cố đó đã tạo cho cô sự mạnh mẽ, che chở và bảo bọc tất cả các mối quan hệ.
Dù đã ly hôn nhưng Thu Quỳnh không hề gay gắt, khó chịu với chồng cũ. Cô sẵn sàng để con trai tự lựa chọn điều cậu bé thích nhất. “Tôi cho con tự do lựa chọn ở với bố hoặc với mẹ nhưng bé nói thích ở với mẹ. Cuối năm vừa rồi tôi có dọn về nhà mới thì con có nói rằng: “Chắc là con không về bố nữa, con sẽ chỉ đi chơi với bố một lúc thôi. Con phải ở đây với mẹ chứ, nhà này là của hai mẹ con mình mà”. Có lẽ cho tới giờ phút này, con trai chính là nguồn năng lượng vô hạn giúp tôi chống lại tất cả giông bão cuộc đời”, cô nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.