Thủy Tiên kêu gọi được 150 tỉ, tiết lộ xây nhà cộng đồng để người dân tránh lũ

24/10/2020 21:33 GMT+7

Ca sĩ Thủy Tiên vui mừng thông báo số tiền quyên góp hỗ trợ người dân vùng lũ đã lên đến 150 tỉ đồng. Cô cũng tiết lộ kế hoạch giúp đỡ đồng bào miền Trung trong chuyến đi sắp tới.

Trên trang cá nhân, Thủy Tiên đăng tải dòng trạng thái thông tin đến bạn đọc về kế hoạch từ thiện giúp đỡ đồng bào miền Trung. Tính đến thời điểm hiện tại, số tiền quyên góp đã lên đến 150 tỉ đồng. Đồng thời, cô nhờ bà con thuộc huyện Hải Lăng (Quảng Trị) bị thiệt hại do ngập đăng ký với trưởng thôn để cung cấp danh sách cho xã và huyện. Cô chia sẻ: “Và sau khi có danh sách, Tiên sẽ đăng lên Facebook công khai minh bạch để bà con cùng theo dõi kiểm tra chéo xem trong thôn, một hộ có tên 2, 3 lần hay là xác nhận nhà khá giả vẫn nằm trong danh sách, hay người khó khăn đang cần thật sự chưa có tên trong danh sách… Tiên sẽ đến tận nơi trao trực tiếp từng hộ dân”.

Những căn nhà phao "thách thức" lũ lịch sử ở Quảng Bình: Nổi lên theo con nước

Thủy Tiên cho biết sau Quảng Trị, cô sẽ tiếp tục thực hiện công tác từ thiện ở các tỉnh Quảng Bình, Huế, Quảng Nam, Hà Tĩnh. Nói về số tiền quyên góp được, bà xã Công Vinh chia sẻ: “Mọi người ơi, 150 tỉ nghe nhiều nhưng tổng có 5 tỉnh mà mỗi huyện vài chục ngàn hộ thì tiền hỗ trợ như muối bỏ bể thôi. Nên Tiên sẽ cân nhắc số tiền làm sao để sử dụng đúng mục đích và có ý nghĩa nhất”. Đồng thời, nữ ca sĩ cho biết cô sẽ dành ra một số tiền để xây dựng lại nhà sập bị lũ cuốn, xây nhà cộng đồng tránh lũ có sẵn thuyền cứu hộ cho cả thôn để khi gọi chính quyền không kịp thì người dân tự dùng thuyền cứu nhau. Đồng thời, giọng ca Chợt là nỗi đau cũng hỗ trợ tiền mặt cho các hộ dân vay ngân hàng nuôi trồng nhưng bị lũ cuốn trôi mất sạch và một phần chi phí để làm cầu đường.

Thủy Tiên khẳng định sẽ đến tận nơi, trao trực tiếp cho người dân vùng lũ

Ảnh: FBNV/Chụp màn hình

Cuối bài viết, Thủy Tiên khẳng định: “Tiền này có một mình Tiên quyết định và trao tận tay nên không họp hành, không cãi vã và sẽ đến tay dân nhanh chóng. Chân dài lội nước bao nhanh, mọi người yên tâm nhé". Bài viết của bà xã Công Vinh nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cư dân mạng. Nhiều người vui mừng trước số tiền mà nữ ca sĩ kêu gọi được, đồng thời thể hiện sự đồng tình trước kế hoạch hỗ trợ bà con của cô. Biên tập viên Quang Minh chia sẻ: “Tuyệt vời, giải pháp xây nhà tránh lũ cộng đồng rất khả thi nhé. Chúc em sức khỏe để tiếp tục thay mặt nhiều bạn bè, anh chị em giúp đỡ đồng bào vùng lũ".

Thủy Tiên công khai sao kê tiền quyên góp, có người chuyển nhầm hàng trăm triệu

Một cư dân mạng bình luận: “Luôn vững tin vào chị. Giờ chỉ mong chị luôn mạnh khỏe để có thể giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Chị cũng vững tâm, đừng để ý đến những lời sân si của kẻ khác". “Việc đăng tải danh sách lên cho dân ở đó kiểm tra chéo là rất tuyệt, tránh gian lận và không bỏ sót những người cần hỗ trợ. Cảm ơn Thủy Tiên nhiều lắm”, một người xem chia sẻ. Khán giả khác bình luận: “Mong con số vẫn tiếp tục tăng để chị có thể giúp đỡ thêm nhiều bà con nữa. Vì thực tế sau lũ, nhiều nhà dân rất cần sự hỗ trợ. Mong chị luôn khỏe và giúp được nhiều hoàn cảnh khó khăn". Người xem khác đồng tình: "Cách làm này rất hay, ủng hộ em. Khi quyên góp, mọi người cũng muốn tiền mình có ích lâu dài cho bà con nên xây nhà cộng đồng tránh lũ là rất đúng đắn". 

Trước đó, nữ ca sĩ công khai bản sao kê từ ngân hàng trên trang cá nhân, đồng thời tiết lộ "ăn không ngon, ngủ không yên" khi giữ số tiền lớn

Ảnh: FBNV

Chúng tôi liên hệ với Thủy Tiên để lắng nghe thêm chia sẻ song nữ ca sĩ không bắt máy. Trong khi đó, Công Vinh cho hay: “Sắp tới, tôi sẽ đồng hành cùng với Tiên trong chuyến ra miền Trung hỗ trợ người dân. Khi nào bắt đầu chúng tôi sẽ thông báo trên Facebook để mọi người biết”.

Thủy Tiên: "Nếu vì việc từ thiện mà mất hết, tôi vẫn vui vẻ chấp nhận"

Hiện tại, hoạt động cứu trợ người dân vùng lũ của Thủy Tiên đang nhận được sự ủng hộ của cư dân mạng. Trước đó, khi có nhiều ý kiến cho rằng nữ ca sĩ nên thuê người để ghi lại chi tiết về số tiền cho người dân ra giấy, sau đó về tổng kết thì bà xã Công Vinh cho hay: “Mưa to như vậy điện thoại cầm quay mà nó bị nước vô hư luôn. Mưa to ngón tay lạnh ngắt bấm phím cảm ứng nó không ăn luôn, giấy nào mà chịu nổi để ghi trong lúc trời mưa như vậy? Mỗi ngày đoàn gom được trên dưới 1.000 thùng mì và các loại thực phẩm tính ra là 6, 7 ngày là 6, 7 ngàn người chưa kể có khi một ngày nhiều hơn 1.000 người hết sạch mì để cho thì chỉ cho bánh nước và tiền. Mỗi ngày mà ghi rồi cộng cả ngàn con số thì chắc chết luôn. Mọi người thông cảm giùm nha”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.