Thủy Tiên tài trợ cho hai học sinh nghèo vùng lũ học hết đại học

22/10/2020 14:29 GMT+7

Ca sĩ Thủy Tiên quyết định tài trợ chi phí để hai học sinh nghèo học hết đại học. Cô mong các bé có thể giúp đỡ gia đình sau khi ra trường.

Ca sĩ Thủy Tiên vừa đăng tải đoạn clip chia sẻ lại hành trình làm từ thiện, hỗ trợ các tỉnh miền Trung chịu ảnh hưởng của mưa lũ. Trong video, giọng ca Chợt là nỗi đau dành thời gian đến nhà dân, hỏi thăm và gửi tiền, nhu yếu phẩm cũng như động viên tinh thần mọi người. Trong đó, khoảnh khắc bà xã Công Vinh tài trợ học phí cho hai em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn khiến nhiều người xúc động.
Trường hợp đầu tiên là một cô bé lớp 10 học Trường THPT Hương Trà (Huế). Vì bố gặp vấn đề về sức khỏe, mẹ em trở thành lao động chính của gia đình nhưng công việc chỉ là “ai kêu gì làm nấy". Bản thân em cũng phải vừa học, vừa đi làm thuê để phụ giúp bố mẹ. Khi nghe bé tiết lộ chưa có tiền đóng học phí dù bản thân rất muốn theo đuổi việc học đại học, nữ ca sĩ không khỏi xót xa. Thủy Tiên đưa ra quyết định: “Mẹ thì đi làm, để cho con tiền đi học thì hơi khó. Nếu con mong muốn học hết đại học, mỗi năm cô sẽ chuyển học phí cho con, con học hết đại học rồi ra trường đi làm nuôi mẹ. Cô sẽ liên lạc với nhà trường, đóng tiền học phí cho con đến hết đại học”.

Cô bé lớp 10 bật khóc khi được nữ ca sĩ hỗ trợ học phí để tiếp tục đến trường

Ảnh: Chụp màn hình

Chứng kiến hoàn cảnh khó khăn của gia đình em nhỏ này, Thủy Tiên quyết định gửi mẹ bé 15 triệu đồng, trong đó 10 triệu đồng để sửa lại mái nhà và 5 triệu đồng tiền chợ búa. Đồng thời, cô cũng gửi riêng em một số tiền để mua sách vở. Nữ ca sĩ cũng nhắn nhủ phụ huynh: “Nếu bé nhỏ muốn đi học thì chị cứ cho bé học. Tụi nó phải lớn, học hết đại học có bằng đi làm thì chị mới là người đỡ khổ...”. Tấm lòng của giọng ca Ngôi nhà hạnh phúc khiến cô bé bật khóc vì xúc động, trong khi người dân xung quanh vỗ tay trước việc làm ý nghĩa này.
Trường hợp thứ hai là một cậu bé đang học lớp 7. Được biết hoàn cảnh của em khó khăn khi mẹ phải nuôi 3 con nhỏ và một người mẹ già tàn tật. Gần đây, vì bị bệnh nên cô phải nằm viện, vay tiền ngân hàng chữa trị và có ý định cho con trai nghỉ học. Trước hoàn cảnh này, nữ ca sĩ quyết định tài trợ tiền cho cậu bé học đến đại học. Bà xã Công Vinh chia sẻ: “Bây giờ chị cho bé đi học đi, em sẽ nuôi bé đến đại học luôn. Nhưng chị phải hứa nha, nếu bé nghỉ học là không chuyển tiền nữa. Tiền học, tiền ăn em hỗ trợ hết. Phải để bé học xong, có bằng thì mới nuôi lại được gia đình”. Trước mắt, Thủy Tiên gửi người phụ nữ này 5 triệu đồng tiền học cho bé và 6 triệu đồng để chăm sóc mẹ già, mua đồ ăn cho gia đình.

Hành trình cứu trợ người dân vùng lũ của bà xã Công Vinh được nhiều người ủng hộ. Bằng chứng là sau nhiều ngày đứng ra kêu gọi, số tiền đã hơn 100 tỉ đồng

Ảnh: FBNV

Đoạn clip này nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người không khỏi xót xa trước hoàn cảnh của hai cháu bé, đồng thời dành lời khen ngợi cho tấm lòng của người đẹp gốc Kiên Giang. Một người xem bình luận: “Xem mà rưng rưng nước mắt vì thương quá. Thủy Tiên đúng là cô tiên giữa đời thường". “Xúc động thật. Bởi vậy những người không giúp được gì thì đừng nên soi mói nữa. Chị Tiên nhớ giữ sức khỏe nha, bởi vì còn rất nhiều người khó khăn đang cần chị giúp", người xem khác chia sẻ. Một tài khoản bộc bạch: “Giờ mình mới được xem một góc nhỏ trong hành trình giúp người dân vùng lũ của chị Tiên. Mong đoàn sẽ tiếp tục nhận nhiều hỗ trợ và luôn có sức khỏe để bền vững hành trình này".
Hiện tại, sau nhiều ngày có mặt tại miền Trung để giúp đỡ người dân vùng lũ, Thủy Tiên trở về TP.HCM để nghỉ ngơi và giải quyết công việc riêng. Người đẹp cho biết sẽ tiếp tục hành trình cứu trợ trong thời gian tới. Trong bài viết mới đây, bà xã Công Vinh khẳng định cái được lớn nhất khi cô có mặt ở vùng lũ là “quăng" cho người dân một "cái phao" bằng những lời động viên. “Tiên hứa là sẽ giúp họ xây nhà lại cao hơn, cho họ một số tiền mua lại những cái đã trôi đi, cho vốn làm ăn để họ có thể tái thiết lại cuộc sống sau lũ. Đó là cái chính mà Tiên muốn làm, chứ không phải chỉ là đến cho vài triệu tiền chợ chữa cháy”, cô chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.