Vương Nhất Bác và hơn 80 sao Hoa ngữ ký cam kết 'giữ đạo đức nghệ sĩ'

18/08/2021 14:19 GMT+7

Hậu lùm xùm của Trịnh Sảng , Ngô Diệc Phàm , Trương Triết Hạn… nền tảng Mango TV đã phát hành Thư cam kết giữ gìn đạo đức nghệ sĩ và nhận được chữ ký đồng thuận của hơn 80 ngôi sao.

Scandal của ‘bộ tứ cấm sóng’ Trịnh Sảng, Ngô Diệc Phàm, Hoắc Tôn và Trương Triết Hạn tác động lớn đến showbiz Trung Quốc. Sina nhận định vụ việc của cả bốn tên tuổi trên là sự kiện phong sát vô cùng hiếm có ở làng giải trí Trung Quốc trong những năm gần đây, cũng là hồi chuông đáng báo động về đạo đức của những con người mang danh làm nghệ thuật nhưng nhân cách tha hóa trầm trọng.
Do đó, truyền thông và công chúng Trung Quốc yêu cầu cơ quan chức năng nên có những động thái rõ ràng chấn chỉnh lại làng giải trí. Mới đây, nền tảng Mango TV đã công bố Thư cam kết gìn giữ đạo đức nghệ sĩ. Nội dung chủ yếu hứa hẹn các nghệ sĩ trực thuộc sẽ tu dưỡng đạo đức và nghệ thuật cũng như chăm chỉ trở thành một người hoạt động nghệ thuật chân chính, làm gương cho thế hệ fan trẻ tuổi.

Dàn MC và khách mời chương trình Happy Camp ăn khách của đài Hồ Nam

ẢNH: WEIBO NV

Đồng thời, Thư cam kết gìn giữ đạo đức nghệ sĩ của nền tảng Mango TV cũng tuyên bố chống lại những hành vi xấu xa, trái pháp luật, vi phạm đạo đức tại làng giải trí. Thư cam kết này đã ngay lập tức nhận được hơn 80 chữ ký tán thành từ loạt sao Hoa ngữ như Dương Thước, Lý Sa Mân Tử, Viên Vịnh Lâm…
Tiếp sau đó, đài truyền hình Hồ Nam (chung trụ sở với Mango TV) cũng đưa ra giấy cam kết tương tự và nhận được chữ ký ủng hộ từ 18 người dẫn chương trình chính của nhà đài hiện giờ. Trong số đó có những gương mặt nổi tiếng như Hà Cảnh, Tạ Na, Đỗ Hải Đào, Thẩm Mộng Thần, Uông Hàm, Tiền Phong, Vương Nhất Bác

Vương Nhất Bác đang là nghệ sĩ nổi tiếng nhất làm việc tại đài Hồ Nam

ẢNH: WEIBO NV

Động thái tung bản cam kết của đài truyền hình Hồ Nam cùng nền tảng Mango TV nhanh chóng gây chú ý. Nhiều khán giả khen ngợi và cho rằng đây là hành vi đáng tuyên dương của một trong những đơn vị phát thanh truyền hình lớn nhất Trung Quốc. Người xem cũng hi vọng các nghệ sĩ đã ký tên sẽ thực hiện đúng với cam kết.
Tuy nhiên, cũng có không ít dân mạng mỉa mai các bảng cam kết cùng loạt chữ ký trên không có giá trị thực tế, chỉ là hình thức bề ngoài và chẳng chứng minh được điều gì. “Nói là một chuyện, làm lại là một chuyện khác”, một người chia sẻ cảm nhận về hai bảng cam kết của đài truyền hình Hồ Nam cùng nền tảng Mango TV.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.