Giảm 70% tình trạng địa phương về Hà Nội chúc tết

03/02/2017 19:16 GMT+7

Thủ tướng ước tính tỷ lệ các địa phương, bộ ngành tặng quà, chúc tết lãnh đạo năm vừa qua đã giảm 70%, trong đó không có địa phương nào về Hà Nội chúc tết lãnh đạo Chính phủ.

Câu chuyện thực hiện chỉ thị của Ban Bí thư và yêu cầu của Thủ tướng về việc không chúc tết lãnh đạo được quan tâm đặc biệt tại phiên họp báo của Chính phủ chiều 3.2.
Trả lời các câu hỏi về nội dung này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ kiêm người phát ngôn Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, tại phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 1 diễn ra cùng ngày, Thủ tướng khen ngợi việc các địa phương, bộ ngành đã thực hiện khá triệt để chỉ thị của Ban Bí thư và của Thủ tướng về việc không chúc tết lãnh đạo trong bộ máy hành chính. "Thủ tướng nói việc này giảm 70% so với năm ngoái. Có thể con số không chính xác tuyệt đối 100% mà chỉ ước tính. Trong đó, riêng lãnh đạo Chính phủ thì tuyệt đối không có địa phương nào về Hà Nội để chúc tết", Bộ trưởng nói.
Theo Bộ trưởng, Thủ tướng cũng nói rằng, đây là không phải là vấn đề mới, nhiều năm trước đã đề ra nhưng làm chưa nghiêm, song năm nay thì chuyển biến thật sự. Và Khoảng 30% còn lại làm chưa tốt, Chính phủ cố gắng để Tết năm sau đạt 100%.
Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết thêm, để không làm khó anh em dưới quyền, trước khi đi Thụy Sĩ cùng Thủ tướng nửa tháng trước Tết, ông cũng đã ký văn bản cấm anh em văn phòng chúc tết lãnh đạo Văn phòng lẫn cấp vụ.
Bộ trưởng TT-TT Trương Minh Tuấn cũng cho biết, ông cũng ký công văn yêu cầu không chúc tết lãnh đạo Bộ và dặn bảo vệ cơ quan không chào đón ai vào chúc tết. "Nhiều lãnh đạo báo cũng gọi điện nói đến chúc tết song tất cả đều bị tôi từ chối", Bộ trưởng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.