Giẫm đạp hoảng loạn vì tưởng nhầm bị khủng bố

13/04/2015 15:40 GMT+7

(TNO) Vụ giẫm đạp kinh hoàng vì tưởng nhầm bị khủng bố xảy ra tại ký túc xá Trường đại học Nairobi (Kenya) hôm 12.4 đã khiến ít nhất một sinh viên thiệt mạng và khoảng 150 người khác bị thương.

(TNO) Vụ giẫm đạp kinh hoàng xảy ra tại ký túc xá Trường đại học Nairobi (cách thủ đô Nairobi của Kenya 20 km về hướng tây bắc) hôm 12.4 đã khiến ít nhất một sinh viên thiệt mạng và khoảng 150 người khác bị thương, theo Al Jazeera.

Người nhà nạn nhân vụ thảm sát kinh hoàng tại đại học Garissa (miền bắc Kenya) - Ảnh: Reuters
Một máy biến áp phát nổ vào rạng sáng 12.4 (giờ địa phương) tại ký túc xá Trường đại học Nairobi (thị trấn Kikuyu, quận Kiambu) khiến sinh viên lầm tưởng họ đang bị tấn công khủng bố , nên hoảng loạn giẫm đạp lên nhau tìm đường thoát, AP dẫn lời ông Peter Mbithi, phó hiệu trưởng đại học Nairobi.
Một nam sinh viên đang học năm 3 tại trường đã thiệt mạng do nhảy ra ngoài từ của sổ tầng 5 trong trạng thái hoảng loạn. Khoảng 150 người khác cũng đã bị thương trong lúc giẫm đạp lên nhau, có trường hợp bất tỉnh do nhảy từ trên cao thẳng xuống đất.
Hiện, khoảng 20 sinh viên bị thương nặng đã khẩn trương được đưa đi cấp cứu và điều trị tại bệnh viên địa phương, theo abc.net.au.
Trước đó, vụ tấn công khủng bố của lực lượng al-Shabaab nhằm vào Trường đại học Garissa (thị trấn Garissa, miền bắc Kenya) hôm 2.4 đã khiến tổng cộng 148 người thiệt mạng.
Chỉ trong vòng 2 năm, các vụ thảm sát quy mô của al-Shabaab đã làm thiệt mạng khoảng 400 người trên khắp lãnh thổ Kenya, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.