Giẫm đạp ở Ấn Độ, 91 người chết

14/10/2013 03:50 GMT+7

Ngày 13.10, ít nhất 91 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương trong vụ giẫm đạp nghiêm trọng gần một ngôi đền Ấn giáo ở bang Madhya Pradesh, miền trung Ấn Độ .

Giẫm đạp ở Ấn Độ, 91 người chết 
Bão Phailin gây thiệt hại lớn ở miền đông Ấn Độ - Ảnh: AFP

Tờ The Times of India dẫn lời cảnh sát cho biết số người chết có thể tăng lên đến 100 người, hầu hết bị giẫm đạp và một số khác chết đuối khi nhảy xuống sông vì quá hoảng loạn. Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân vụ việc là có tin đồn cây cầu dẫn đến ngôi đền nói trên sắp sập. Trong thời điểm đó có ít nhất 50.000 người tập trung về đền để dự một lễ hội lớn của Ấn giáo. Giới chức đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Cùng ngày, giới chức Ấn Độ thông báo siêu bão Phailin đã làm ít nhất 18 người thiệt mạng. Theo AFP, thương vong do cơn bão lớn nhất ập vào nước này từ 14 năm qua được hạn chế phần nào nhờ chính quyền New Delhi sớm tuyên bố tình trạng khẩn cấp và cho sơ tán hàng triệu người. Ngoài ra, quân đội huy động nhiều tàu chiến, máy bay vận tải quân sự để hỗ trợ. Trong khi đó, trận bão lớn tương tự tại Ấn Độ vào năm 1999 đã làm gần 10.000 người thiệt mạng do thiếu chuẩn bị. Bão Phailin đổ bộ vào bờ đông Ấn Độ vào đêm 12.10 với sức gió 240 km/giờ và gây tàn phá nặng nề ở nhiều địa phương. Tuy đến nay bão đã yếu đi nhưng chính quyền vẫn giữ mức báo động vì nguy cơ lũ lụt.

Lan Chi

>> Siêu bão Phailin tấn công Ấn Độ
>> 200.000 người Ấn Độ phải sơ tán tránh siêu bão
>> 32 người chết do sét đánh ở Ấn Độ
>> Giẫm đạp ở Ấn Độ, 60 người chết 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.