Giám định kỹ thuật xe ô tô gây tai nạn liên hoàn

12/10/2011 19:49 GMT+7

(TNO) Ngày 12.10, xe Toyota Corolla Altis biển số 52P-8312 do bác sĩ Trần Anh Huy (47 tuổi, ngụ Q.7, TP.HCM) cầm lái gây tai nạn trên đường Lý Thái Tổ (Q.10) khiến 2 người chết, 12 người bị thương đã được đưa đi giám định kỹ thuật.

>> Gia hạn tạm giữ bác sĩ gây tai nạn liên hoàn
>> Vụ ô tô đâm hàng loạt xe máy: Thêm một nạn nhân tử vong
>> Ôtô đâm liên hoàn 12 xe máy
 
Sáng 12.10, nhiều người đã tò mò dõi theo xe Toyota Corolla Altis biển số  52P-8312, đầu xe bẹp dí được một xe cứu hộ kéo đến chi nhánh Toyota ở 151A Lý Thường Kiệt (P.6, Q.Tân Bình) để giám định.

Theo nhận định ban đầu của Hội đồng giám định, xe không có lỗi kỹ thuật.

Cùng ngày, cơ quan CSĐT Công an Q.10 ra quyết định tạm giữ hình sự bác sĩ Huy, chính thức khởi tố vụ án để điều tra.

Một thành viên trong Hội đồng giám định cho biết, Hội đồng giám định gồm có đại diện đội điều tra tai nạn thuộc Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (Công an TP.HCM), đại diện Công an TP.HCM, Viện Khoa học hình sự (C45) - Bộ Công an, đại diện Toyota VN...


Chiếc xe gây tai nạn xuất hiện trên đường sáng 12.10 -  Ảnh: Lê Du An

Trước đó, theo lời khai ban đầu của ông Huy tại cơ quan điều tra, chiếc xe do ông điều khiển có dấu hiệu kẹt số; đạp nhầm chân ga. Lời khai của ông Huy cũng có nhiều tình tiết mâu thuẫn.

Tại hiện trường vụ tai nạn vào ngày 7.10, theo ghi nhận của phóng viên Thanh Niên Online, túi khí trong xe ô tô biển số 52P-8312 gây tai nạn đã bung ra và chiếc xe nằm cách hiện trường - nơi các xe gắn máy bị tông - khá xa.

Trong khi đó, giải thích với phóng viên Thanh Niên Online, ông Nguyễn Minh Đồng, chuyên gia phân tích công nghệ ô tô cho biết, nếu ô tô lưu thông với vận tốc 30-40 km/giờ (tùy theo thiết kế của dàn đồng xe), tông trực diện vào một vật cứng làm biến dạng đầu xe thì túi khí sẽ bung ra. Khi túi khí bung, máy xe tự động ngắt. Lúc đó, việc đạp nhầm ga cũng không có tác dụng.

Trần Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.