Giám đốc chống ngập nhận cảnh cáo vụ người đón xe buýt té cống chết oan

06/12/2016 14:14 GMT+7

Ông Nguyễn Ngọc Công, Giám đốc Trung tâm chống ngập đã tự nhận hình thức kỷ luật với mức cảnh cáo về mặt chính quyền và khiển trách về mặt Đảng trong vụ người đàn ông đón xe buýt té cống chết oan.

Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 2.10, một cống nước trên đường Kinh Dương Vương (quận Bình Tân, TP.HCM) thi công xong không được đậy nắp và rào chắn đã khiến người đàn ông chết oan vì té cống khi chạy đón xe buýt.
VIDEO: Người đàn ông té cống chết oan khi đón xe buýt ở Sài Gòn - Thực hiện: An Huy
Liên quan đến vụ việc trên, ngày 6.12, ông Nguyễn Ngọc Công, Giám đốc Trung tâm chống ngập cho biết ông đã tự nhận hình thức kỷ luật với mức cảnh cáo về mặt chính quyền và khiển trách về mặt Đảng.

tin liên quan

Đón xe buýt té cống chết oan: Phải khởi tố, trừng trị thói cẩu thả

Việc người đàn ông chỉ đón xe buýt mà té lọt cống chết do không rào chắn gây phẫn nộ cho bạn đọc. Theo các chuyên gia pháp lý, đơn vị thi công đã vi phạm các quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng, người đứng đầu đơn vị thi công phải chịu trách nhiệm hình sự.

Bên cạnh đó, Trung tâm Chống ngập cũng ban hành quyết định đình chỉ công tác đối với hai cán bộ kỹ thuật của đơn vị thi công và ba cán bộ của đơn vị tư vấn giám sát dự án để kiểm điểm trách nhiệm do đã không tuân thủ các quy định về bảo đảm an toàn.
Trước đó, ngày 5.12, Sở GTVT TP.HCM cho biết đơn vị này đã báo cáo cho UBND TP về việc kiểm tra, kiểm điểm, xử lý trách nhiệm vụ công trường thi công nâng cấp đường Kinh Dương Vương (quận Bình Tân) không đảm bảo an toàn để xảy ra tai nạn chết người.
Người đàn ông té xuống cống và chết ngay tại chỗ Ảnh: Đ.T
Theo Sở GTVT TP, đơn vị tư vấn giám sát dự án nâng cấp đường Kinh Dương Vương là Công ty Cổ phần Tư vấn cấp thoát nước và môi trường. Đơn vị thi công là Công ty TNHH Liên danh xây dựng VIC. Đơn vị thi công từng ba lần bị Thanh tra Sở GTVT xử phạt hành chính với số tiền 49 triệu đồng do không đảm bảo các quy định về an toàn trước khi để xảy ra tai nạn chết người.
Ngoài ra, Sở GTVT cũng đã bàn giao sự việc cho Công an quận Bình Tân xem xét, điều tra làm rõ trách nhiệm các cá nhân liên quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.