Giám đốc Công ty du lịch Lửa Việt bị hành hung

05/05/2010 00:17 GMT+7

Ông Nguyễn Văn Mỹ, Giám đốc Công ty du lịch Lửa Việt, cộng tác viên của Báo Thanh Niên vừa bị hành hung ở Siem Reap, Campuchia (ông đồng thời là Ủy viên BCH Hiệp hội Du lịch TP.HCM, Chủ nhiệm CLB Hướng dẫn viên du lịch TP.HCM; đồng thời là giảng viên thỉnh giảng của các trường ĐH).

Ngày 4.5, ông Nguyễn Văn Mỹ đã đến tòa soạn Báo Thanh Niên bức xúc trình bày vụ việc. Theo ông Mỹ, sau khi Báo Thanh Niên ngày 29.4 đăng bài Cảnh giác với tour giá rẻ, trong đó có thông tin do ông cung cấp về chuyện một số công ty du lịch VN khi đưa khách qua Campuchia đã lừa khách đi Biển Hồ để “chặt chém”, tối ngày 30.4 ông đã nhận được lời nhắn từ một số hướng dẫn viên cũ của Lửa Việt dặn ông cẩn thận, kẻo bị hành hung vì đã thông tin cho báo chí. Lúc này, ông Mỹ đang hướng dẫn đoàn ở Siem Reap. Khoảng 21 giờ 15 phút ngày 30.4, khi vừa cùng khách xuống xe để vào khách sạn Kingdom, ông Mỹ đã bị một người lạ bất ngờ đánh tới tấp vào mặt trước nhiều người rồi tẩu thoát cùng một người khác bằng xe gắn máy.

Tối cùng ngày, ông Mỹ nhận được cú điện thoại từ VN (không hiện số), người đàn ông bên kia đầu dây chửi bới, nhục mạ ông. Người này cũng cho biết vừa cho người đánh dằn mặt ông Mỹ ở Siem Reap, đang cử người “canh chừng” ở khách sạn tại Phnom Penh và sẽ “làm thịt” ông khi về Việt Nam.

Trong những ngày còn lại ở Phnom Penh, ông Mỹ rất lo lắng nên tạm đến ở nhà người quen. Ngày 4.5, ông Mỹ cũng đã làm tường trình gửi tới cơ quan công an đề nghị được bảo vệ, đồng thời tìm ra kẻ chủ mưu hành hung ông. “Người này sau khi cho côn đồ đánh tôi đã thông tin cho rất nhiều người làm trong lĩnh vực du lịch biết. Tôi rất mong cơ quan công an vào cuộc tìm ra thủ phạm để môi trường kinh doanh lữ hành được trong sạch hơn”, ông Mỹ bày tỏ.

Ông Nguyễn Văn Mỹ là một cộng tác viên tâm huyết của Thanh Niên, không chỉ hỗ trợ thông tin cho báo, ông còn trực tiếp viết nhiều bài báo về các biểu hiện tiêu cực, trì trệ trong lĩnh vực du lịch với tấm lòng của một người tâm huyết với hoạt động du lịch. Việc có kẻ tổ chức hành hung nhằm dằn mặt ông, ngăn cản ông hợp tác với cơ quan báo chí là hành vi không thể chấp nhận được, cần sớm bị cơ quan bảo vệ pháp luật nghiêm trị. 

N.Trần Tâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.