Giám đốc gây tai nạn, rút súng dọa bắn chết người truy đuổi

28/12/2015 14:25 GMT+7

Sau khi gây tai nạn, giám đốc doanh nghiệp điều khiển ô tô bỏ chạy. Bị người dân truy đuổi, ông này rút súng điện dọa bắn.

Sau khi gây tai nạn, giám đốc doanh nghiệp điều khiển ô tô bỏ chạy. Bị người dân truy đuổi, ông này rút súng điện dọa bắn.

Ô tô biển số 38A-077.59 đang bị Công an H.Thạch Hà (Hà Tĩnh) tạm giữ để điều tra -Ảnh: Hùng DũngÔ tô biển số 38A-077.59 đang bị Công an H.Thạch Hà (Hà Tĩnh) tạm giữ để điều tra -Ảnh: Hùng Dũng
Công an H.Thạch Hà cho biết, khoảng 0 giờ 30 hôm nay 28.12, Lê Văn Hồng (33 tuổi, ngụ phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) điều khiển ô tô biển số 38A-077.59 chạy trên quốc lộ 1A, theo hướng bắc-nam.
Khi xe chạy đến địa phận thị trấn Thạch Hà (H.Thạch Hà) thì đâm trúng xe máy biển số 38M1-065.75 do anh Phạm Thiện Linh (24 tuổi, ngụ xã Thạch Kênh, H.Thạch Hà) cầm lái. Vụ tai nạn khiến anh Linh ngã xuống đường, bị chấn thương nặng ở đầu và được người dân đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu.
Sau khi gây tai nạn, tài xế Hồng không dừng ô tô tại hiện trường mà lái xe bỏ chạy nên bị anh Đặng Văn Quốc (ngụ khối khố 6, thị trấn Thạch Hà) và nhiều người dân phát hiện, truy đuổi. Chạy khoảng hơn 1km (hướng từ thị trấn Thạch Hà vào TP.Hà Tĩnh), ô tô bị nổ lốp phía trước nên buộc phải dừng lại bên vệ đường.
Lúc này, anh Quốc cùng những người truy đuổi cũng vừa có mặt và giữ ô tô lại chờ cơ quan chức năng đến giải quyết.
Ngay sau đó, tài xế Hồng đã mở cửa xe, bước xuống với thái độ hung hãn, người nồng nặc mùi rượu, quát mắng, thách thức đồng thời rút ra một khẩu súng điện, dọa bắn chết những người truy đuổi. Lúc này, lực lượng Công an huyện Thạch Hà xuất hiện, đưa xe cứu hộ đến cẩu ô tô bỏ chạy về và yêu cầu ông Hồng đến trụ sở để làm việc.
Một cán bộ điều tra Công an H.Thạch Hà cho biết, sau khi về trụ sở Công an huyện này, ông Hồng vẫn đang trong trạng thái say rượu, không xuất trình được giấy phép lái xe, đăng ký xe và giấy kiểm định phương tiện; không khai báo, hợp tác để cơ quan chức năng đo nồng độ cồn; văng tục chửi bậy, thách thức Công an.
Thượng tá Trần Văn Dương, Phó trưởng Công an H.Thạch Hà cho biết, ông Hồng là Giám đốc một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Ông Dương cũng cho biết thêm, khẩu súng mà ông Hồng rút ra dọa bắn người truy đuổi là súng điện, có giấy phép, được Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Hà Tĩnh cấp cho doanh nghiệp.
Bước đầu, qua làm việc với cơ quan chức năng, ông Hồng thừa nhận vì say rượu nên sau khi điều khiển ô tô đâm trúng xe máy, do bị người dân truy đuổi và sợ bị đánh, đã dùng súng để dọa nhằm đối phó.
“Hiện Công an H.Thạch Hà đang tạm giữ tô tô biển số 38A-077.59 và khẩu súng điện của ông Hồng để phục vụ công tác điều tra”, thượng tá Dương nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.