Giám đốc Sở TN-MT Yên Bái nói gì về 'biệt phủ' ?

30/06/2017 06:42 GMT+7

Ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc Sở TN-MT Yên Bái nói về 'biệt phủ': 'Ngoài tiền đi vay, đây còn là kết quả của cả một quá trình tôi lam lũ đi làm từ thời trẻ, nỗ lực vươn lên làm đủ thứ nghề'.

Trước những ồn ào về “biệt phủ” trong khuôn viên hơn 1 ha, trao đổi với báo chí chiều qua, ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc Sở TN-MT Yên Bái, nói đang rất mệt mỏi về thông tin trong thời gian qua và mong muốn Thanh tra Chính phủ sớm ra kết luận thanh tra để làm rõ trắng đen.
Đề cập việc xây “biệt phủ”, ông Quý nói đã vay khoảng 20 tỉ đồng từ ngân hàng, anh em, bạn bè. “Đây còn là kết quả của cả một quá trình tôi lam lũ đi làm từ thời trẻ, nỗ lực vươn lên làm đủ thứ nghề. Thời thanh niên, tôi đi mua chổi đót, lá chít từ trên này xuống Hà Nội bán, có những lúc tôi lạc phải ngủ trong rừng. Năm thứ 3 đại học, tôi cùng bạn mở xưởng đóng giày ở Ngã Tư Sở. Mọi người đừng nhìn ở hình ảnh ngày hôm nay mà nên tìm hiểu cả quá trình”, ông Quý nói.
Cũng theo ông Quý, khoản tiền vay nêu trên được gia đình ông sử dụng để mua đất, làm nhà, làm trang trại để nuôi cá, gà, lợn: “Tôi vay gần 20 tỉ. Bây giờ vẫn còn nợ nhiều, nợ cả anh em, bạn bè vẫn chưa trả được bao nhiêu”, ông Quý tái khẳng định, đồng thời cho biết sẵn sàng nhận trách nhiệm nếu Thanh tra Chính phủ phát hiện kê khai không đúng.
Tuy nhiên, các tài liệu Thanh Niên thu thập được về kê khai tài sản của ông Phạm Sỹ Quý năm 2016, thể hiện ông Quý không hề có khoản nợ nào từ 50 triệu đồng trở lên.
Tài liệu Thanh Niên thu thập được trong thời gian từ cuối năm 2016 tới đầu 2017 cũng cho thấy thời điểm này bản kê khai tài sản, thu nhập của ông Phạm Sỹ Quý bao gồm nhà ở, công trình xây dựng thể hiện ông Quý có một ngôi nhà tại tổ 51 P.Minh Tân có diện tích xây dựng 600 m2, đã được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu; một căn hộ tại khu chung cư Mandarin Garden (đường Trần Duy Hưng, Q.Cầu Giấy, Hà Nội) rộng trên 130 m2 với giá trị tại thời điểm xây dựng là 2,5 tỉ đồng, đã có giấy chứng nhận quyền sở hữu. Ông Quý còn kê khai một số tài sản khác, gồm: Nhà tạm diện tích xây dựng 150 m2, giá trị 200 triệu đồng, đã có giấy chứng nhận quyền sở hữu; 1 mảnh đất 1.000 m2 trị giá 500 triệu đồng, tại tổ 51 P.Minh Tân, TP.Yên Bái, đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; 1 trang trại diện tích 2 ha giá trị 1 tỉ đồng đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng, một ô tô Toyota Camry.
Trong phần giải trình sự biến động của tài sản, thu nhập, ông Phạm Sỹ Quý cho rằng trang trại rộng 2 ha tại tổ 51 P.Minh Tân được nhận thừa kế từ bố mẹ ruột trong năm 2016. Tổng thu nhập của ông Quý năm 2016 tăng 1 tỉ đồng, theo giải thích của ông là “thu nhập các nguồn từ trang trại được nhận thừa kế từ bố mẹ năm 2016”.
Nhưng tài liệu Thanh Niên thu thập được cho thấy, từ tháng 7.2015, UBND TP.Yên Bái đã ban hành 5 quyết định chuyển đổi hơn 13.000 m2 đất có nguồn gốc đất nông nghiệp, đất rừng sang đất ở cho bà Hoàng Thị Huệ, vợ ông Quý. Tuy nhiên diện tích đất này không rõ trong bản kê khai. Mặt khác, trao đổi với Thanh Niên, nhiều chuyên gia về bất động sản cho biết căn hộ của ông Quý tại chung cư Mandarin Garden có giá 2,5 tỉ đồng là quá rẻ. Theo giá thị trường, căn hộ này không dưới 4 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.