Phụ huynh trong buổi đối thoại với Ban Lãnh đạo hệ thống Trung tâm ngoại ngữ Pixar |
G.T |
Trong buổi đối thoại, ông Vũ Văn Bảo Ngọc, Giám đốc Công ty TNHH tư vấn giáo dục và đào tạo Pixar (đơn vị sở hữu hệ thống Trung tâm ngoại ngữ Pixar), gửi lời xin lỗi đến phụ huynh vì đã trả mặt bằng 4 chi nhánh mà không có sự thông báo kịp thời khiến phụ huynh hoang mang, bức xúc.
Theo ông Ngọc, từ ngày 28.5, theo chỉ đạo của Sở GD-ĐT TP.HCM, các trung tâm ngoại ngữ Pixar phải tạm ngừng giảng dạy trực tiếp để phòng chống dịch và đến nay vẫn chưa có thông tin khi nào mới được giảng dạy trở lại. Từ đó đến nay, trung tâm phải tạm ngừng tất cả hoạt động dẫn đến khó khăn về tài chính.
Ông Ngọc cho biết trong tình thế bất khả kháng, đến đầu tháng 10, công ty này phải trả lại các mặt bằng cũ, tìm kiếm được 2 mặt bằng mới để khi TP cho giảng dạy trực tiếp sẽ tái hoạt động.
Về vấn đề liên quan hoàn trả học phí đã đóng của học viên, ông Ngọc đưa ra phương án để xin ý kiến của phụ huynh. Nếu phụ huynh đồng ý cho con em học trực tuyến thì sau ngày 25.10, trung tâm sẽ dạy trực tuyến. Đối với các phụ huynh không thu xếp được lịch, không lựa chọn học trực tuyến thì trung tâm sẽ tổ chức dạy trực tiếp khi UBND TP.HCM cho phép.
Tuy nhiên, hầu hết phụ huynh có mặt trong buổi làm việc không đồng ý với các phương án cũng như giải thích của đại diện trung tâm. Vì thế, phụ huynh yêu cầu được hoàn lại tiền học phí đã đóng mà trung tâm chưa tổ chức giảng dạy lại trong vòng 1 tháng (đến ngày 24.11), có thể chia làm 1 - 2 đợt để thanh toán. Và phải có thông báo bằng văn bản thời gian hoàn trả chính xác từ ngày 24 - 31.10.
Ông Vũ Văn Bảo Ngọc thay mặt Ban lãnh đạo Trung tâm ngoại ngữ Pixar ký cam kết với phụ huynh là trả lại học phí cho học viên trễ nhất ngày 24.11.
Bình luận (0)