Hà Nội 27oC Nhiều mây
  • An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Giảm huyết áp không cần thuốc

13/07/2016 18:43 GMT+7

Những gợi ý sau từ các chuyên gia giúp bạn tìm ra cho mình biện pháp hạ huyết áp hiệu quả nhất.

Huyết áp cao nếu không điều trị đúng cách có thể dẫn đến các cơn đau tim và đột quỵ cũng như gây suy thận. Bạn có thể giảm huyết áp bằng cách giảm cân (nếu bạn bị béo phì) và thực hiện một vài thay đổi nhỏ trong cuộc sống như sau, theo hãng tin Times News Network dẫn nguồn từ các bác sĩ Ấn Độ.

Đi bộ nhanh

Đi bộ nhanh giúp chỉ số huyết áp sớm “lao dốc”. Thực hành tốt bài tập này giúp tim sử dụng khí ô xy hiệu quả hơn. Theo các chuyên gia, đi bộ nhanh 4-5 lần mỗi tuần đem lại kết quả khả quan.

Hít thở sâu

Học một số cách hít thở hoặc thiền có tác dụng cải thiện chỉ số huyết áp. Cách này giúp giảm căng thẳng và giữ huyết áp ở mức ổn định. Hãy thử dành 10 phút mỗi buổi sáng và buổi tối để tập hít vào và thở ra thật sâu. Nếu có thời gian, bạn thử tham gia một lớp học yoga để học cách hít thở phù hợp.

Chọn ăn thực phẩm giàu kali

Chất sodium có trong muối ăn ảnh hưởng đến huyết áp song kali có tác dụng vô hiệu hóa sodium. Trái cây và rau củ rất giàu kali. Bạn có thể thêm khoai lang, cà chua, nước cam, khoai tây, chuối, đậu Hà Lan, mận khô và nho khô vào chế độ dinh dưỡng của mình.

Lợi ích từ trà

Uống trà thảo mộc như trà xanh là một cách để giảm huyết áp.

tin liên quan

Điều trị tăng huyết áp
82% bệnh nhân tăng huyết áp chưa được kiểm soát huyết áp đầy đủ do không biết mình có bệnh; một số khác biết nhưng không điều trị hoặc điều trị nhưng không kiểm soát huyết áp hiệu quả.

Bớt muối ăn

Cho dù bạn có tiền sử gia đình bị huyết áp cao hay không thì cũng nên bớt muối ăn. Các chuyên gia khuyên bạn có thể thay thế muối ăn bằng tỏi, tiêu hoặc một số gia vị khác. Ngoài ra, cũng hạn chế ăn thực phẩm đóng gói sẵn hoặc đã qua chế biến như thịt muối, khoai tây chiên…, vốn thường có hàm lượng cao sodium.

Học cách thư giãn

Biết cách thư giãn như nghe nhạc, đọc sách, làm vườn, xem phim… cũng góp phần ngăn nguy cơ chỉ số huyết áp tăng vọt.

Top