Theo ông Phượng, một trong những nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng này là do BQL và tư vấn giám sát đã bỏ ngỏ công tác kiểm tra, giám sát chất lượng tái lập mặt đường. Do vậy, ông Phượng yêu cầu, từ nay hai đơn vị này chỉ nghiệm thu khối lượng và thực hiện thanh toán sau khi nhà thầu đã tái lập mặt đường hoàn chỉnh. Đối với các hư hỏng bên ngoài "lô cốt" do quá trình thi công gây ra, BQL và đơn vị tư vấn phải khẩn trương lên phương án sửa chữa nhằm đảm bảo an toàn giao thông toàn bộ mặt đường.
Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 vừa yêu cầu BQL DA đại lộ Đông Tây và môi trường nước chỉ đạo nhà thầu Shimizu (Nhật) khắc phục ngay các hư hỏng tại hệ thống chiếu sáng và chốt đèn tín hiệu giao thông ở giao lộ Nguyễn Trãi - Trần Bình Trọng, Nguyễn Trãi - Châu Văn Liêm, Nguyễn Trãi - Huỳnh Mẫn Đạt, Trần Hưng Đạo - Châu Văn Liêm, Trần Phú - Lê Hồng Phong, Trần Phú - Trần Bình Trọng (Q.5)… Trước đó, nhà thầu Shimizu trong quá trình thi công DA Cải thiện môi trường nước đã gây hư hại các công trình này nhưng không chịu khắc phục.
P.Thanh
Bình luận (0)