Giám sát công trình đường Phòng chống cháy rừng

Bắc Bình
Bắc Bình
27/04/2018 08:48 GMT+7

Đoàn công tác gồm đại diện các đơn vị chức năng Bến Tre đã tiến hành kiểm tra tình trạng cát tặc phá rừng bơm cát bán cho các công trình giao thông, trong đó có đường Phòng chống cháy rừng, như Báo Thanh Niên đã phản ánh.

Ngày 26.4, ông Lê Văn Sáu, Chánh văn phòng UBND tỉnh Bến Tre, cho biết UBND tỉnh đã chỉ đạo UBND H.Thạnh Phú (chủ đầu tư công trình đường Phòng chống cháy rừng) tiếp tục giám sát chặt chẽ đơn vị thi công, trong đó cần xem xét cả việc cắt hợp đồng với doanh nghiệp này.
Theo ông Sáu, UBND H.Thạnh Phú được giao làm chủ đầu tư, có trách nhiệm giám sát chặt chẽ việc thi công của Công ty TNHH xây dựng cầu đường Bến Tre.
Trong đó, đặc biệt phải đảm bảo không sử dụng nguồn nguyên liệu tại chỗ vì địa phương này không có mỏ cát nào đang được khai thác. Ngoài ra, việc sử dụng nguồn cát lấp lấy từ đất nông nghiệp tại địa phương cũng là hành vi vi phạm pháp luật.
Trong diễn biến khác, sáng 26.4, đoàn công tác gồm đại diện Chi cục Kiểm lâm Bến Tre, Ban Quản lý rừng phòng hộ và đặc dụng tỉnh Bến Tre, Công an H.Thạnh Phú, lãnh đạo UBND 2 xã Thạnh Phong và Thạnh Hải, đã tiến hành kiểm tra tình trạng cát tặc phá rừng bơm cát bán cho các công trình giao thông, trong đó có đường Phòng chống cháy rừng, như Báo Thanh Niên ra ngày 4.3 và 14.4 đã phản ánh.
Theo một thành viên trong đoàn kiểm tra, các vấn đề phản ánh trên Báo Thanh Niên đều đúng sự thật.
Công trình đường Phòng chống cháy rừng có chiều dài khoảng 1,5 km nối cồn Đâm của xã Thạnh Phong với cồn Bửng của xã Thạnh Hải, H.Thạnh Phú.
Việc thi công cần lượng cát san lấp khoảng 13.000 m3 để đảm bảo phần nền hạ. Tổng vốn đầu tư gần 15 tỉ đồng, trong đó chi phí dự phòng khoảng 700 triệu đồng. Tuy nhiên, đơn vị thi công đã có yêu cầu chủ đầu tư phân bổ thêm 400 triệu đồng trong phần chi phí này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.