Giáng sinh ở Nhà Trắng

24/12/2009 15:06 GMT+7

(TNTS) Trước thềm Giáng sinh 2009, Tổng thống Mỹ Barack Obama bày tỏ hy vọng rằng, ông già Noel sẽ đến thăm gia đình ông tại Nhà Trắng.

Ông Obama đang chuẩn bị chào đón lễ Giáng sinh đầu tiên tại Nhà Trắng cùng Đệ nhất phu nhân Michelle, 2 cô công chúa nhỏ Sasha và Malia và nhạc mẫu của mình là bà Marian Robinson.

Trong cuộc phỏng vấn phát trên Đài truyền hình Univision hôm 17.12, Tổng thống Obama cho biết Nhà Trắng hy vọng ông già Noel sẽ đến qua ống khói Phòng Vàng ở vị trí trung tâm tòa nhà số 1600 Đại lộ Pennsylvania ở thủ đô Washington. “Ở đó (Phòng Vàng), chúng tôi sẽ bày bánh và sữa. Chúng tôi cũng sẽ chuẩn bị bữa ăn nhẹ cho tuần lộc”, ông Obama nói với ca sĩ Gloria Estefan, người thực hiện cuộc phỏng vấn. Người đứng đầu nước Mỹ cho biết, ông muốn bảo đảm rằng khi tới Nhà Trắng, ông già Noel sẽ cảm nhận được sự tiếp đón nồng nhiệt của gia đình ông.

Trước đó, trong cuộc phỏng vấn tại Nhà Trắng phát trên đài ABC hôm 13.12, bà Obama xác nhận đã trữ rất nhiều táo để dùng trong dịp Giáng sinh, nhưng khẳng định bà sẽ không ép ông già Noel tuân theo cách ăn uống lành mạnh của họ. “Ông già Noel có thể ăn thứ mình muốn”, bà Obama nói, ý chỉ bánh và sữa. Bà cũng giới thiệu với người phỏng vấn mình, “nữ hoàng talkshow” Oprah Winfrey, mô hình Nhà Trắng làm bằng bột bánh gừng tại phòng Quốc yến. Tòa nhà được phủ chocolate trắng, có phòng ăn với ánh đèn lung linh, khu sân bếp, “đệ nhất cún” Bo gác phía trước cùng vườn rau của bà Obama bên ngoài. Đệ nhất phu nhân Mỹ còn dẫn Winfrey đi tham quan cây thông Noel của Nhà Trắng ở Phòng Xanh. Chủ đề mùa lễ hội năm nay của Nhà Trắng là “Chiêm nghiệm, Hoan hỉ và Đổi mới”. Hơn 1 tuần trước đó, bà Obama cũng mở cửa cho báo giới vào chiêm ngưỡng khung cảnh Nhà Trắng nhân mùa Giáng sinh.

 

Cây thông Noel trước Nhà Trắng

Để chuẩn bị  đón lễ Giáng sinh, từ chiều ngày 3.12, Tổng thống Obama cùng gia đình đã ấn nút thắp sáng Cây thông Noel Quốc gia trong một buổi lễ diễn ra bên ngoài Nhà Trắng. Buổi lễ này đã trở thành thông lệ hàng năm kể từ thời Tổng thống Calvin Coolidge hồi năm 1923. Cây thông cao 12 mét được chuyển đến từ bang Colorado và sẽ thắp sáng khu vựcphía nam Nhà Trắng suốt dịp lễ. Cây thông năm 2009 được đánh giá là có tính hiệu quả về năng lượng cao nhất từ trước đến nay, chỉ tiêu thụ 6.000 watt điện so với 18.000 watt hồi năm ngoái. Nhiều đồ trang trí trên cây thông từng được những người tiền nhiệm của ông Obama sử dụng.

Obama nói trên đài Univision rằng, ông cảm thấy may mắn khi có nhạc mẫu Marina Robinson sống chung với gia đình ông tại Nhà Trắng. “Tôi là người may mắn và rất quý trọng mẹ vợ. Bà giúp vợ chồng tôi rất nhiều trong việc chăm sóc con cái. Tôi không biết liệu Michelle và tôi có thể làm được gì nếu không có sự hỗ trợ của bà. Một điều nữa là bà luôn bênh tôi mỗi khi tôi và Michelle tranh cãi điều gì đó”, ông Obama cười nói.

Năm ngoái, ông Obama cùng gia đình có kỳ nghỉ Giáng sinh kéo dài 10 ngày tại Hawaii. Kỳ nghỉ diễn ra sau khi ông Obama, khi đó còn là Tổng thống đắc cử, hoàn tất việc bổ nhiệm những vị trí cuối cùng trong nội các mới. Đây cũng là kỳ nghỉ xả hơi sau cùng trước khi bắt đầu những ngày tháng bận rộn ở Nhà Trắng. Và dù đã tiên liệu được những khó khăn, ông Obama đang phải đối mặt với không ít thách thức, cả quốc nội lẫn quốc tế. Trong chương trình của Winfrey trên đài ABC hôm 13.12, vị tổng thống da màu thừa nhận mình chưa làm được gì nhiều trong năm đầu tiên cầm quyền. Vì thế, một cách hết sức thành thật, ông đã tự chấm cho mình điểm B+.

Khang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.